SEA Games 26 nói không với pháo hoa

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/11/2011 | 8:05:43 AM

Ngăn chặn các hành động quá khích và vì mục tiêu an ninh, lực lượng cảnh sát thủ đô Jakarta và BTC SEA Games 26 (INASOC) đã cấm mang pháo hoa vào các sân thi đấu và mong CĐV ủng hộ vấn đề này.

Nguồn Internet.
Nguồn Internet.

Trong những trận đấu vừa diễn trên sân Lebak Bulus, một số CĐV quá khích đã cố ý đưa pháo hoa vào sân để đốt cổ vũ cho đội nhà. Rất may lực lượng bảo vệ sân kịp thời phát hiện và tịch thu 30 thanh pháo hoa cỡ lớn ở cổng 11 của sân thi đấu.

 Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát Jakarta ngay lập tức tuyên bố sẽ cấm các CĐV đưa pháo hoa vào sân thi đấu. Không chỉ nhằm ngăn cản các CĐV quá khích quậy phá, việc đốt pháo hoa có thể gây ra những hậu quả khôn lường mà cảnh sát lẫn INASOC không thể lường trước được.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, cảnh sát trường chiến dịch Agung Budi cho hay: "Chúng tôi muốn khẳng định rằng việc cấm pháo hoa vì mục tiêu an ninh. Các CĐV nên hiểu rằng việc bắn pháo hoa và các vật liệu nguy hiểm tại khu vực thi đấu có thể gây nguy hiểm cho mọi những người xung quanh. Nên chúng tôi buộc phải đưa ra lệnh cấm bắn pháo hoa vào thời điểm này".

Ngoài nguyên nhân này, cảnh sát Indonesia cũng lo ngại việc bắn pháo hoa có thể gây ra những vụ việc phiền phức trong các trận đấu bóng đá. Trận đấu vừa qua giữa tuyển Indonesia - Bahrain ở vòng loại World Cup 2014, rất đông CĐV Indonesia đã đốt pháo sáng trên sân Bung Karno, khiến cho trận đấu không thể tiếp tục diễn ra ở 10 phút cuối trận. Chính sự kiện ấy, hình ảnh của LĐBĐ Indonesia lẫn thể thao xứ vạn đảo bị ảnh hưởng không ít trong mắt bạn bè thế giới.

Rút kinh nghiệm từ tai nạn vừa qua, INASOC cũng như lực lượng cảnh sát đều quyết định cấm các CĐV đưa pháo hoa và chất gây cháy nổ vào sân. Tất cả những hành động trên nhằm giúp các trận đấu ở môn bóng đá diễn ra thành công và không gặp những sự cố ngoài chuyên môn làm ảnh hưởng kết quả.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
HLV Falko Goetz yêu cầu học trò bình tĩnh.

Chứng kiến phong độ thi đấu kém thuyết phục của U23 Việt Nam thi đấu ở 2 trận đầu ra quân tại SEA Games 26, huấn luyện viên Falko Goezt bộc lộ rõ sự sốt ruột và hầu như không ngồi một phút nào trong cả hai trận đấu.

U23 VN không thể chủ quan với Timor Leste.

Bài học để hiểu một cách tường tận về mình, hoàn toàn không dễ thuộc. Và sau 2 lần xuất quân nhạt nhòa dấu ấn của “đàn anh”, của kẻ đi chinh phục, giờ thì U23 VN đã biết mình là ai rồi?

Huyền thoại Joe Frazier. (Nguồn: Reuters)

Sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư gan, cựu vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới Joe Frazier đã ra đi ở tuổi 67. Thông tin trên cũng đã được gia đình huyền thoại này xác nhận trong một thông cáo gửi cho giới truyền thông Mỹ.

(Nguồn: Reuters)

Sau hai tuần được rước diễu hành trên khắp cả nước, sáng 7/11, ngọn đuốc SEA Games 26 đã tới Palembang, thủ phủ tỉnh South Sumatra - một trong hai thành phố cùng với thủ đô Jakarta của Indonesia diễn ra các môn thi đấu, cũng như lễ khai mạc và bế mạc ngày hội thể thao lớn diễn ra hai năm một lần này của các nước Đông Nam Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục