Thắng U23 Đông Timor, U23 Việt Nam lên nhì bảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/11/2011 | 7:34:19 AM

Giành chiến thắng 2-0 trước U23 Đông Timor, U23 Việt Nam đang rộng cửa tiến vào bán kết.

Thẻ đỏ truất quyền Almeida mang tính bước ngoặt.
Thẻ đỏ truất quyền Almeida mang tính bước ngoặt.

Tối 9/11, đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 3 tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 26 trong bối cảnh sức ép đang lên cao sau trận hòa Myanmar.

U23 Việt Nam và U23 Đông Timor nhập cuộc với tư tưởng thận trọng, hai đội có những pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, có thể nói bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 24. Trong một pha phản công bên cánh phải, tiền đạo Almeida – cầu thủ ghi cả 2 bàn cho Đông Timor ở trận đầu tiên vòng bảng – thúc cùi chỏ vào mặt Ngọc Anh và bị trọng tài chính truất quyền thi đấu.

Việc được thi đấu hơn người từ khá sớm tạo lợi thế tâm lý rất lớn cho các học trò HLV Falko Goetz. Nhưng cũng phải đến đầu hiệp 2, phút thứ 51, chúng ta mới ghi được bàn thắng mở tỉ số. Trọng Hoàng nhận một đường chuyền vượt tuyến, phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ môn Đông Timor. Phải cần đến 2 pha dứt điểm tiền vệ số 8 của U23 Việt Nam mới đánh bại được Đông Timor, giúp U23 Việt Nam dẫn trước 1-0.

12 phút sau đó, trong một pha phản công chớp nhoáng bên cánh phải, Âu Văn Hoàn đi bóng tốc độ, qua mặt một cầu thủ đối phương rồi tung ra cú sút chân phải hiểm hóc đánh bại thủ môn Đông Timor, nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Tỉ số này được giữ nguyên cho đến cuối trận.

Giành thắng lợi trận này, U23 Việt Nam giành được 7 điểm, ngang với U23 Myanmar nhưng xếp thứ 2 bảng B do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (dương 4 so với dương 5).

Ở trận đấu cùng giờ tại bảng A giữa U23 Campuchia và U23 Singapore, các cầu thủ Campuchia đã gây nên một bất ngờ khi vươn lên dẫn trước cuối hiệp 1. Nhưng ở hiệp 2, U23 Singapore đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng để lội ngược dòng thắng 2-1. Ở bảng đấu này, Malaysia và Singapore chia nhau ngôi đầu bảng, cùng được 4 điểm sau 2 lượt trận.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tevez trong vòng vây của báo chí Argentina.

Tiền đạo Carlos Tevez lại một lần nữa khiến nội bộ Manchester City dậy song khi bỏ về quê nhà Argentina mà không được sự cho phép của CLB.

Một trọng tài ở giải đấu cấp huyện tại Venezuela bị một kẻ manh động bắn chết khi đang điều khiển trận đấu.

Nguồn Internet.

Ngăn chặn các hành động quá khích và vì mục tiêu an ninh, lực lượng cảnh sát thủ đô Jakarta và BTC SEA Games 26 (INASOC) đã cấm mang pháo hoa vào các sân thi đấu và mong CĐV ủng hộ vấn đề này.

HLV Falko Goetz yêu cầu học trò bình tĩnh.

Chứng kiến phong độ thi đấu kém thuyết phục của U23 Việt Nam thi đấu ở 2 trận đầu ra quân tại SEA Games 26, huấn luyện viên Falko Goezt bộc lộ rõ sự sốt ruột và hầu như không ngồi một phút nào trong cả hai trận đấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục