HLV Falko Goetz: Sẽ có điều chỉnh nhưng không nhiều”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/11/2011 | 8:18:01 AM

Chiến thắng trước Đông Timor không chỉ cởi tâm lý cho các tuyển thủ, mà còn giúp cho đội nhà tiến một bước dài vào bán kết. Khi chỉ còn gặp Brunei và Lào, thì đảm bảo lực lượng tốt nhất cho vòng bán kết là bài toán được đặt ra cho Việt Nam lúc này. HLV Falko Goetz cho biết sẽ có những điều chỉnh về nhân sự ở 2 trận tới.

- Việt Nam đã ghi được 2 bàn thắng trong trận gặp Đông Timor, nhưng các chân sút vẫn chưa đem lại sự yên tâm khi 1 bàn thắng ở trận này được ghi do công của hậu vệ. Ông nghĩ thế nào về điều đó?

HLV Falko Goetz: Đó là 1 trận đấu quan trọng. Các cầu thủ đã thể hiện lối chơi đa dạng khi kết hợp giữa phối hợp nhỏ và bóng bổng, nhất là ở hiệp 2. Tôi cho rằng, vấn đề không phải là vị trí nào ghi bàn. Quan trọng là bàn thắng của Việt Nam đến từ sự kết dính của một lối chơi tập thể, đúng với hướng đi của chúng ta

Dường như áp lực đã tan biến đi trong mỗi cầu thủ sau trận thắng ở lượt trận vừa qua?

- 3 điểm trước Đông Timor là rất quan trọng, bởi nó mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành ngôi đầu bảng để bước vào bán kết. Các cầu thủ đang có tinh thần rất tốt. Họ đang hưng phấn và tự tin cao độ. Các bạn cũng có thể thấy không khí cười đùa, vui vẻ trong buổi tập hôm nay.

Cửa vào bán kết của Việt Nam đã rộng mở. Liệu ông sẽ có những điều chỉnh nào, như để cho một số trụ cột nghỉ ngơi?

- Như tôi đã nói trước đây là U23 Việt Nam không chơi với đội hình chỉ 11 cầu thủ mà cần thêm một số nhân tố đủ đáp ứng chuyên môn khi thực tế sân cỏ yêu cầu. Mục tiêu của chúng ta là 3 điểm và ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để đảm bảo được vị trí số 1 chung cuộc.

Tất nhiên, sẽ có một vài điều chỉnh. Ngọc Anh sẽ phải nghỉ ở trận tới khi đã lãnh đủ 2 thẻ vàng, nên thay thế cậu ta là tất yếu. Dẫu vậy, chúng ta không nhất thiết phải tung đến 5-6 cầu thủ mới vào sân. Bởi U23 Việt Nam có quãng nghỉ đủ để các cầu thủ hồi phục cho trận bán kết, nên cũng không nhất thiết phải thay đổi quá nhiều.

Trong đội vẫn có 1 số cầu thủ đang dính 1 thẻ vàng. Ông có những tính toán nào để làm sao cho các học trò sạch thẻ ở bán kết khi 2 đối thủ còn lại ở vòng bảng không phải là khó thắng?

- Chúng ta có thể tính toán nhưng vấn đề cuối cùng vẫn là 3 điểm và bàn thắng để hoàn thành mục tiêu của mình.

- Xin cảm ơn ông và chúc đội may mắn!

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Sáng 10/11, tại Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Yên Bái, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lễ khai mạc Giải bóng chuyền nam, nữ các khối huyện, thị xã, thành phố lần thứ I năm 2011.

Thẻ đỏ truất quyền Almeida mang tính bước ngoặt.

Giành chiến thắng 2-0 trước U23 Đông Timor, U23 Việt Nam đang rộng cửa tiến vào bán kết.

Tevez trong vòng vây của báo chí Argentina.

Tiền đạo Carlos Tevez lại một lần nữa khiến nội bộ Manchester City dậy song khi bỏ về quê nhà Argentina mà không được sự cho phép của CLB.

Một trọng tài ở giải đấu cấp huyện tại Venezuela bị một kẻ manh động bắn chết khi đang điều khiển trận đấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục