SEA Games 26:

Dương Thị Việt Anh chấn thương vẫn nhảy qua 1m90

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/11/2011 | 1:52:53 PM

Tân vô địch nhảy cao SEA Games 26 đã bị chấn thương cổ chân sau lần nhảy đầu qua mức xà 1m87 nhưng quyết tâm chinh phục mức xà 1m90.

Dương Thị Việt Anh trong giờ phút chiến thắng.
Dương Thị Việt Anh trong giờ phút chiến thắng.

Thành tích của Việt Anh được xem là bất ngờ ngoài dự đoán của điền kinh Việt Nam.

Đã rất lâu kể từ cú nhảy 1m94 của Bùi Thị Nhung năm 1994, điền kinh Việt Nam mới lại có một thành tích nhảy cao tốt mà Dương Thị Việt Anh vừa lập được trên sân điền kinh tại Palembang. Trước SEA Games 26, cô gái quê Bạc Liêu được đánh giá là gương mặt trẻ triển vọng, sau khi đoạt huy chương bạc ở SEA Games 25 tại Lào với mức xà 1m88.

Nhưng màn thi đấu của Dương Thị Việt Anh xuất sắc hơn cả sự kỳ vọng. Sớm bứt lên để nắm chắc HC vàng sau khi nhảy qua 1m90, Việt Anh thử sức với mức 1m92 nhằm lấy chuẩn Olympic, nhưng qua ba lần nhảy cô đều không thành công.

Sau khi xuất sắc đăng quang với 1m90, Việt Anh đã tiết lộ ở lần nhảy qua mức xà 1m87 cô đã bị lật cổ chân trái. “Lúc đó vì quyết tâm nên tôi cố chạy đà và bật nhảy nên không thấy đau. Tôi rất tiếc vì nếu chân không bị đau, tôi có thể chinh phục Olympic. Nhưng phía trước cơ hội giành vé đi London với tôi vẫn còn. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn.Tôi rất xúc động vì không ngờ mình đoat huy chương vàng hôm nay, bởi trước khi bước vào giải tôi đã bị căng cơ đùi”, Việt Anh cho biết.

Theo Việt Anh, thành tích có được hôm nay không chỉ nhờ vào nỗ lực cá nhân mà còn sự chỉ dẫn của đàn chị Bùi Thị Nhung: “Từ lúc thi đấu với chị Nhung, tôi đã học hỏi được rất nhiều. Chị Nhung cũng đã truyền đạt cho tôi nhiều kinh nghiệm. Tôi xin gửi lời cám ơn đến chị ấy. Tôi xin dành tặng hạnh phúc có được hôm nay cho người hâm mộ Việt Nam tại quê nhà”.

Ngày 14/11, Việt Anh sẽ tiếp tục tranh tài ở nội dung 7 môn phối hợp, nội dung này cũng là niềm hy vọng vàng của môn điền kinh Việt Nam. “Nếu chân thương không có gì trở ngại, tôi sẽ nỗ lực để thi đấu tốt nội dung còn lại tại giải lần này”, Việt Anh phát biểu.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Lệ Dung xuất sắc mang về tấm HCV môn đấu kiếm .

Ngày 13/11, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 11 HCV và tạm đứng thứ 3 ở SEA Games 26 với 17 HCV. Những VĐV mang về vinh quang cho nước nhà là Bích Phương (Karatedo), Thanh Hằng (điền kinh), Quý Phước (Bơi lội).

Chiến thắng này vừa giúp đội bóng của chúng ta lấy lại ngôi đầu, vừa giải tỏa tâm lý cho hàng công.

Chiều 12/11, thầy trò huấn luyện viên Falko Goetz đã trải qua trận đấu dễ như đi dạo và giành chiến thắng đậm trước đội yếu nhất bảng U23 Brunei.

Thạch Thị Trang mang về tấm HCV đầu tiên cho môn Karatedo.

Đoàn Việt Nam đã có ngày thi đấu thành công, khi giành 6 chiếc huy chương vàng, để tạm leo lên vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 26 với tổng cộng 6 HCV, 6 HCB và 7 HCĐ (tổng số các loại huy chương là 19 chiếc).

Pháo hoa trong lễ khai mạc.

Tối 11-11, Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 26 (SEA Games 26) đã được tổ chức trọng thể tại Palembang. Buổi lễ để lại rất nhiều ấn tượng đẹp về đất nước - con người Indonesia, cũng là đêm hội nghệ thuật sắc màu rực rỡ đón chào những ngày thi đấu quyết liệt nhưng cũng tràn đầy tinh thần cao thượng của các VĐV trên đường chinh phục những đỉnh cao của thể thao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục