Khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á - Sea Games 26: Ấn tượng những sắc màu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/11/2011 | 8:43:46 AM

Tối 11-11, Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 26 (SEA Games 26) đã được tổ chức trọng thể tại Palembang. Buổi lễ để lại rất nhiều ấn tượng đẹp về đất nước - con người Indonesia, cũng là đêm hội nghệ thuật sắc màu rực rỡ đón chào những ngày thi đấu quyết liệt nhưng cũng tràn đầy tinh thần cao thượng của các VĐV trên đường chinh phục những đỉnh cao của thể thao.

Pháo hoa trong lễ khai mạc.
Pháo hoa trong lễ khai mạc.

Ấn tượng đầu tiên là khoảnh khắc đếm ngược thời gian mở màn đêm hội. Sau khi các con số đếm ngược lần lượt hiện lên từ 10 về 1, cả sân khấu lớn bừng sáng rực rỡ trong màn pháo hoa đầu tiên do các chuyên gia người Mỹ thiết kế và chỉ đạo thực hiện. Để bảo đảm sự hoành tráng và tưng bừng của đêm khai mạc, BTC nước chủ nhà Indonesia đã quyết định thuê nhóm chuyên gia từng thực hiện hết sức thành công màn bắn pháo hoa tại lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 về triển khai công nghệ cho SEA Games 26. Pháo hoa rợp trời đêm Palembang.
 

Quốc kỳ các nước tham dự SEA Games 26.

Sau lễ rước quốc kỳ và hát quốc ca của nước chủ nhà Indonesia, lễ khai mạc chính thức bước vào phần hội. Chương trình phần hội được mở đầu với các điệu múa cổ truyền cùng màn múa trống rampak gendang rộn ràng do các nghệ sĩ Indonesia biểu diễn. Trên nền nhạc nhịp nhàng êm ả với giai điệu mượt mà, các nghệ sĩ đã lần lượt diễn tả cuộc sống của người dân và thành phố Palembang, tái hiện lịch sử vương quốc Sriwijaya - Golden Pennisula (Sriwijaya - bán đảo vàng). Với chủ đề "Cuộc hành trình bắt đầu", hình ảnh con sông Musi - cội nguồn của sự sống hiện lên sống động trên nền nhạc ca khúc "Heart of the City".
 

 Màn biểu diễn trong Lễ khai mạc SEA Games 26.

Thành phố Palembang - nơi đăng cai lễ khai mạc SEA Games 26 và là nơi tổ chức rất nhiều môn đấu của đại hội là thủ phủ của vương quốc Sriwijaya thịnh vượng trong quá khứ. Được biết, "Sri" có nghĩa là "tỏa sáng", còn "wijaya" nghĩa là "chiến thắng". Tỏa sáng và chiến thắng cũng là thông điệp mà thành phố Palembang muốn gửi gắm đến các đoàn VĐV tham dự SEA Games 26.
 

 Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành qua lễ đài.

Bằng nghệ thuật sử dụng ánh sáng kết hợp công nghệ chiếu đèn màu lazer hiện đại làm nền cho các tiết mục biểu diễn, chương trình đêm hội liên tục tạo hiệu ứng bất ngờ và ấn tượng cho khán giả. Các bài hát "Vươn tới những ước mơ" (Reach of the Dreams), "Cùng nhau chúng ta sẽ tỏa sáng" (Together we will shine) tạo nên không khí sôi động, trẻ trung và mạnh mẽ. Tất cả cùng đón chào những ngày hội thể thao tràn đầy tình hữu nghị, cao thượng, thi đấu vươn tới những đỉnh cao theo tinh thần thể thao Olympic.

 Đuốc đại hội đã được thắp sáng.

Ngay sau khi phần hội khép lại, 11 đoàn VĐV thể thao các quốc gia Đông Nam Á tham dự SEA Games 26 lần lượt tham gia diễu hành qua lễ đài. Đoàn Thể thao Việt Nam dự đại hội với 608 VĐV có mục tiêu giành tối thiểu 70 HCV, nằm trong nhóm dẫn đầu đại hội.
 
Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono tuyên bố chính thức khai mạc SEA Games 26. Lá cờ SEA Games được kéo lên trên SVĐ Sriwijaya. Ngọn lửa SEA Games 26 được thắp sáng sau màn đu dây độc đáo, mạo hiểm nhưng cũng đầy ấn tượng của huyền thoại cầu lông Indonesia Susi Susanti (vô địch Olympic 1992). Đêm hội khép lại đầy ấn tượng trong màn pháo hoa rực sáng trời Palembang. 

 (Theo HNMO)

Các tin khác
Ban tổ chức chuẩn bị sân khấu cho lễ khai mạc tối nay.

20h tối 11/11, tại sân vận động Siriwijaya, Palembang, SEA Games 26 sẽ chính thức khai mạc với chương trình biểu diễn hứa hẹn đậm bản sắc văn hóa Indonesia. VTV2, VTC 2 và HCTV thể thao sẽ truyền hình trực tiếp buổi lễ.

Tay chèo Trần Văn Long (Ảnh VnExpress)

Ngay trong ngày khai mạc SEA Games 26, đoàn Thể thao Việt Nam có khả năng đoạt HCV đầu tiên ở môn canoe.

Chiến thắng trước Đông Timor không chỉ cởi tâm lý cho các tuyển thủ, mà còn giúp cho đội nhà tiến một bước dài vào bán kết. Khi chỉ còn gặp Brunei và Lào, thì đảm bảo lực lượng tốt nhất cho vòng bán kết là bài toán được đặt ra cho Việt Nam lúc này. HLV Falko Goetz cho biết sẽ có những điều chỉnh về nhân sự ở 2 trận tới.

YBĐT - Sáng 10/11, tại Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Yên Bái, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lễ khai mạc Giải bóng chuyền nam, nữ các khối huyện, thị xã, thành phố lần thứ I năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục