Thể hình: Tăng 5kg, Phạm Văn Mách mất ngôi vô địch thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/11/2011 | 1:58:44 PM

Dù được kỳ vọng rất nhiều, thế nhưng “chàng trai vàng” Phạm Văn Mách đã không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thể hình thế giới, kết thúc tối 13-11 tại Malaysia.

Lực sĩ Phạm Văn Mách (phải) trong lần đoạt HCV tại Giải vô địch thể hình thế giới 2010.
Lực sĩ Phạm Văn Mách (phải) trong lần đoạt HCV tại Giải vô địch thể hình thế giới 2010.

Sau khi giành được tấm HCV châu Á tại Thái Lan hồi tháng 10, Phạm Văn Mách đã bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho giải vô địch thế giới. Thậm chí lực sĩ này còn chấp nhận không tham dự Giải vô địch quốc gia để tập trung sức cho mục tiêu cao hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị giải, Mách đã mất khá nhiều thời gian cho một số hoạt động thuộc lĩnh vực giải trí như ca nhạc, đóng phim…

Và năm nay anh mất HCV do tăng cân. Trong ảnh: Mách cùng Văn Mai Hương trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Ảnh: Gia Tiến

Và hậu quả là trong lần sang Malaysia bảo vệ chức vô địch, Mách tăng trọng ngoài mong muốn đến 5kg, buộc phải đăng ký thi đấu ở hạng 60kg, thay vì hạng 55kg sở trường.

Chính vì thế, bước ra sàn đấu với trạng thái cơ thể không như mong muốn, nhà vô địch thế giới Phạm Văn Mách đã không thể hiện tốt bài thi của mình.

Thất vọng hơn, Mách còn không có mặt trong tốp tranh huy chương và rớt xuống tận vị trí 6/6 ở hạng cân 60kg. Ba thứ hạng cao nhất ở hạng cân này thuộc về các lực sĩ của Thái Lan, Malaysia và Myanmar.

Cũng trong ngày thi đấu cuối, lực sĩ Nguyễn Văn Lâm - tân vô địch hạng 65kg - tham gia cuộc thi toàn năng dành cho nhà vô địch của 10 hạng cân và chung cuộc anh xếp hạng 6/10.

Trong khi đó, trong hai năm liên tiếp 2009 và 2010, Mách không có đối thủ nội dung sở trường 55kg.

(Theo TTO)

Các tin khác
Dương Thị Việt Anh trong giờ phút chiến thắng.

Tân vô địch nhảy cao SEA Games 26 đã bị chấn thương cổ chân sau lần nhảy đầu qua mức xà 1m87 nhưng quyết tâm chinh phục mức xà 1m90.

Lệ Dung xuất sắc mang về tấm HCV môn đấu kiếm .

Ngày 13/11, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 11 HCV và tạm đứng thứ 3 ở SEA Games 26 với 17 HCV. Những VĐV mang về vinh quang cho nước nhà là Bích Phương (Karatedo), Thanh Hằng (điền kinh), Quý Phước (Bơi lội).

Chiến thắng này vừa giúp đội bóng của chúng ta lấy lại ngôi đầu, vừa giải tỏa tâm lý cho hàng công.

Chiều 12/11, thầy trò huấn luyện viên Falko Goetz đã trải qua trận đấu dễ như đi dạo và giành chiến thắng đậm trước đội yếu nhất bảng U23 Brunei.

Thạch Thị Trang mang về tấm HCV đầu tiên cho môn Karatedo.

Đoàn Việt Nam đã có ngày thi đấu thành công, khi giành 6 chiếc huy chương vàng, để tạm leo lên vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 26 với tổng cộng 6 HCV, 6 HCB và 7 HCĐ (tổng số các loại huy chương là 19 chiếc).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục