Play Off Euro 2012: Cửa dưới hết cơ hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/11/2011 | 8:23:24 AM

Croatia và CH Séc đang có cơ hội lớn dành tấm vé tham dự vòng chung kết Euro 2012 khi họ đã có những chiến thắng cách biệt trước Thổ Nhĩ Kỳ và Montenegro. Vào đêm nay những chiếc vé cuối cùng sẽ có chủ và nhiều khả năng cửa trên sẽ toàn thắng.

CH Séc sẽ chơi phòng ngự trước Montengero
CH Séc sẽ chơi phòng ngự trước Montengero

Những kết quả cách biệt ở lượt đi đã khiến cho cuộc đối đầu vào đêm nay trở nên dễ đoán hơn bao giờ hết. Croatia đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 trong khi CH Séc cũng có chiến thắng cách biệt 2-0 trước Montenegro. Sẽ không có bất ngờ nếu như những đội bóng cửa trên như Croatia hay CH Séc sẽ có một trận đấu chơi phòng ngự và ít tấn công để bảo toàn kết quả. Những trận đấu có ít bàn thắng sẽ là kết quả cho đêm nay?

CH Séc sẽ không được chủ quan khi họ phải thi đấu trên sân nhà của Montenegro vào đêm nay. Chính đội tuyển Anh đã để Montenegro cầm hòa 2-2 khi được thi đấu trên sân nhà. CH Séc có thể chơi phòng ngự nhưng họ phải đặc biệt chú ý tới cặp đôi tiền đạo Vucinic và Jovetic của Montenegro. Muốn giành vé đi Ba Lan và Ukraina, CH Séc phải biết chơi phòng ngự một cách chủ động với những miến phản công nhanh chứ không phải chỉ dồn 11 cầu thủ bên phần sân nhà và phá bóng ra thật xa.
 
Montenegro nếu muốn có kết quả bất ngờ trước CH Séc, ngoài việc tận dụng tốt cơ hội họ còn phải đặc biệt chú ý tới sự nguy hiểm của Rosicky. Chính cầu thủ này là người kiến tạo cho 2 bàn thắng của CH Séc ở lượt đi vừa qua. Tiền vệ của Arsenal vẫn là mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ của CH Séc bởi anh chính là cầu nối giữa hàng tấn công và phòng ngự của đội tuyển.
 
Đội chủ nhà Montenegro cần bố trí hẳng Vukcevic theo sát Rosicky như hình với bóng may ra mới hạn chế hoàn toàn được lối chơi tấn công của CH Séc để từ đó có thể yên tâm thực hiến những pha tấn công. Hàng phòng ngự của Montenegro cũng không được phép để thua bàn nào bởi nếu không họ phải ghi ít nhất 3 bàn thắng mới có cơ hội đi tiếp.
 
Dự đoán: Montengro 1-0 CH Séc

Đội hình dự kiến 2 đội:

CH Czech: Cech; Gebreselassie, Kadlec, Sivok, Rosicky; Pudil, Plasil, Pilar, Jiracek, Pekhart,  Rezek.
 
Montenegro: M.Bozovic; Pavicevic, Jovanovic, Dzudovic, Savid; Vukcevic, Pekovic , Drincic, Jovetic; Vucinic  Damjanovic 
 
Ảnh minh họa

Croatia sẽ giành vé đi tiếp vào đêm nay


Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến người ta phải bất ngờ bởi cái cách mà họ thất bại chóng vánh 0-3 trước Croatia ngay trên sân nhà. Thầy trò HLV Guus Hiddink đã bị dội một gáo nước lạnh khi phải nhận thất bại ê chề như vậy và cơ hội để họ có vé đi tiếp đến VCK Euro 2012 trên đất Croatia gần như đã không còn nữa.
 
Với Croatia, họ vẫn cho thấy được niềm khao khát chiến thắng và tinh thần cống hiến hết mình mỗi khi ra sân. Các học trò của HLV Blazevic vẫn cho thấy họ là những chiến binh không hề e sợ trước bất cứ đối thủ nào ngay cả khi phải thi đấu trên sân nhà của Thổ Nhĩ Kỹ - nơi mà bất cứ cầu thủ nào cũng phải run sợ mỗi khi ra sân.
 
Sự khao khát chiến thắng đó của Croatia khiến người ta nhớ lại thời kỳ hoàng kim của đội bóng này thời World Cup 1998 với những Jarni, Stimac, Suker hay Boban. Những ngôi sao này đã khiến cả thế giới phải biết đến đất nước Croatia nhỏ bé và giờ đây các học trò của HLV Blazevic sẽ tiếp tục mang lại những cảm xúc mới lạ cho người hâm mộ?
 
Chiếc ghế của HLV Guus Hiddink tại Thổ Nhĩ Kỳ rất có thể sẽ không còn yên vị sau trận đấu này và nhiều khả năng ông sẽ dẫn dắt đội bóng PSG của Pháp. Để lật ngược dòng với cách biệt 3 bàn trước Croatia là điều bất khả thi của Thổ Nhĩ Kỳ khi họ phải tih đấu trên sân khách. Đội khách bắt buộc phải dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn thắng và điều tất nhiên họ sẽ để lộ những lỗ hổng ở hàng phòng ngự để đội chủ nhà Croatia có thể khai thác thành công.
 
Dự đoán: Croatia 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ
 
Đội hình dự kiến 2 đội:

Thổ Nhĩ Kỳ: Demirel; Gonul, Kaçar, Korkmaz, Hakan Balta; Inan; Hamit Altintop, Sabri Sarioglu, EmreBelozoglu, Arda Turan;  Burak Yilmaz
 
Croatia: Pletikosa; Vida, Schildenfeld, Simunic, Corluka; Srna, Dujmovic, Rakitic , Modric; Mandzukic, Olic

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Đến 20h tối 14-11 (ngày thi đấu thứ ba của SEA Games 26), Đoàn thể thao Việt Nam có thêm 9 huy chương vàng từ các môn điền kinh, thể dục dụng cụ, Vovinam, đấu kiếm, vật và bắn súng, nâng tổng số huy chương vàng lên 26 chiếc và giữ vững vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương.

Vovinam để lại dư vị Việt trên đất Indonesia.

Indonesia với hơn 10.000 hòn đảo lớn nhỏ trên diện tích hai triệu km2, đã hấp thụ mọi nền văn minh, văn hóa, ẩm thực… đi qua nó. Sau Phở Việt, người Indonesia giờ đã xem Việt Võ Đạo như một môn thể thao.

YBĐT - 16 trận thi đấu của Giải bóng chuyền vô địch tỉnh lần thứ I đã diễn ra hấp dẫn, gay cấn, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đông đảo khán giả hâm mộ thể thao đến theo dõi giải đấu tại Trung tâm TDTT tỉnh.

Lực sĩ Phạm Văn Mách (phải) trong lần đoạt HCV tại Giải vô địch thể hình thế giới 2010.

Dù được kỳ vọng rất nhiều, thế nhưng “chàng trai vàng” Phạm Văn Mách đã không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thể hình thế giới, kết thúc tối 13-11 tại Malaysia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục