"Búp bê" trở lại

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/11/2011 | 7:54:50 AM

Sự trở lại của “Búp bê” Ngân Thương hết sức hoàn hảo khi hôm nay cô đã lập cú đúp, góp công giúp thể dục dụng cụ Việt Nam đoạt 11 huy chương vàng trên tổng số 14 bộ huy chương tại giải.

Sự trở lại của Ngân Thương là ấn tượng lớn nhất trong ngày thi đấu thứ tư của đoàn Việt Nam tại SEA Games 26.
Sự trở lại của Ngân Thương là ấn tượng lớn nhất trong ngày thi đấu thứ tư của đoàn Việt Nam tại SEA Games 26.

Một ngày vàng của thể dục dụng cụ Việt Nam tại SEA Games khi đoạt tới 9 HC vàng, trong đó các chàng trai góp tới 5 huy chương. Chiếm 11 huy chương vàng, trong tổng số 14 bộ huy chương, thể dục dụng cụ Việt Nam không chỉ vượt xa chỉ tiêu 5-6 huy chương vàng mà còn giành chiến thắng áp đảo. Ấn tượng trong số 11 huy chương vàng của Việt Nam chính là tỏa sáng của dàn tuyển thủ nam và sự trở lại của Đỗ Thị Ngân Thương.

Sau chiếc huy chương bạc bất ngờ ở nội dung toàn năng của ngày14/11, Ngân Thương bước vào ngày thi đấu hôm nay đầy tự tin. Ở nội dung xà lệch, trong khi đàn em Hà Thanh tiếp đất bị ngã thì Ngân Thương đã có bài thi trọn vẹn. Cổ động viên chủ nhà trên khán đài nhà thi đấu phải vỗ tay tán thưởng cho những động tác dẻo dai, nhanh nhẹn và chính xác của cô gái nhỏ người của Việt Nam.

Ngân Thương chiếm được hầu hết cảm tình từ ban giám khảo để đạt số điểm 12,9 và đem về chiếc HC vàng. Trước đó, ở nội dung sở trưởng nhảy ngựa, Hà Thanh đã không khó khăn để bảo vệ huy chương vàng. “May mắn khi tôi thực hiện bài thi không tốt thì đã có chị Thương cứu vớt. Chị Thương hôm nay thi đấu quá xuất sắc. Sự xuất hiện của chị ấy tại giải lần này là động lực lớn giúp toàn đội gặt hái thành công”, Hà Thanh chi sẻ.

Sự phối hợp ăn ý giữa Hà Thanh và Ngân Thương tiếp tục gặt hái vàng cho thể dục Việt Nam. Ở nội dung cầu thăng bằng, Hà Thanh tiếp tục có động tác tiếp cầu bị té, nhưng ngay sau đó Ngân Thương có bài thi xuất sắc. Đoạt 12,3 điểm, Ngân Thương hoàn thành cú đúp cá nhân. Trong khi đó Hà Thanh đạt 12,05 điểm cũng đoạt huy chương bạc.

“Tôi không ngờ mình có sự trở lại thành công đến thế. Bởi hiện tôi vẫn còn đang bị chấn thương. Thành tích hôm nay giúp tôi lấy lại tự tin để tiếp tục hướng đến mục tiêu xa hơn”, Ngân Thương cho biết.

Bốn lần dự SEA Games, Ngân Thương đều có huy chương. Theo “Búp bê” SEA Games 2005 được xem là ấn tượng nhất, bởi khi đó cô đoạt huy chương vàng toàn năng – nội dung khó nhất của thể dục dụng cụ. Còn SEA Games lần này thì Ngân Thương thấy mọi chuyện xảy ra đến khó tin. Dù vậy, Thương vẫn còn thiếu một tấm huy chương vàng nữa để bộ sưu tập"vàng" SEA Games của mình đầy đủ: “Hiện tôi vẫn còn mơ ước đoạt huy chương vàng nội dung tự do, đây là thành tích còn thiếu của tôi”.

Đánh giá về thành công vượt bậc của thể dục dụng cụ Việt Nam, HLV Đỗ Thùy Giang cho rằng đó do các VĐV đã khổ luyện. “Thành công tại giải lần này sẽ mở ra cho thể dục dụng cụ Việt Nam hướng đi mới. Dù các VĐV lớn tuổi như Trương Minh Sang hay Ngân Thương giã từ tuyển quốc gia thì thể dục dụng cụ Việt Nam đã có lứa đàn em kế thừa. Qua giải này, các VĐV trẻ Việt Nam cho thấy sự tiến bộ đáng kể”.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Pha sút phạt mở tỉ số của C.Ronaldo.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, bốn đội được đánh giá cao hơn ở lượt trận play-off: Bồ Đào Nha, Croatia, CH Czech và CH Ireland đều đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành bốn chiếc vé cuối tham dự VCK Euro 2012 trên đất Ukraine và Ba Lan vào mùa hè năm sau.

Các tuyển thủ vẫn nghiêm túc luyện tập dù đã giành vé vào bán kết.

Để giữ vị trí nhất bảng B, U23 Việt Nam rất có thể phải thắng, thậm chí thắng đậm U23 Lào. Ngoài ra, vấn đề nhân sự, vấn đề thể lực... cũng đang là mối lo ngại hàng đầu của HLV Falko Goetz.

CH Séc sẽ chơi phòng ngự trước Montengero

Croatia và CH Séc đang có cơ hội lớn dành tấm vé tham dự vòng chung kết Euro 2012 khi họ đã có những chiến thắng cách biệt trước Thổ Nhĩ Kỳ và Montenegro. Vào đêm nay những chiếc vé cuối cùng sẽ có chủ và nhiều khả năng cửa trên sẽ toàn thắng.

Đến 20h tối 14-11 (ngày thi đấu thứ ba của SEA Games 26), Đoàn thể thao Việt Nam có thêm 9 huy chương vàng từ các môn điền kinh, thể dục dụng cụ, Vovinam, đấu kiếm, vật và bắn súng, nâng tổng số huy chương vàng lên 26 chiếc và giữ vững vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục