Bốn trụ cột ngồi ghế dự bị

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/11/2011 | 8:04:28 AM

Dù sớm lấy vé vào bán kết nhưng trong buổi tập chiều 16-11, HLV Goetz chỉ cho phép các phóng viên vào tác nghiệp 15 phút rồi lịch sự mời tất cả ra khỏi sân để ông và các học trò thực hiện các màn phối hợp tấn công dọc hai biên và trung lộ...

U-23 Việt Nam khởi động trước lúc bước vào buổi tập chiến thuật chuẩn bị cho trận gặp Lào.
U-23 Việt Nam khởi động trước lúc bước vào buổi tập chiến thuật chuẩn bị cho trận gặp Lào.

Với 10 điểm hiện có, cánh cửa vào bán kết mở toang với thầy trò HLV Goetz. Tuy nhiên, U-23 Việt Nam buộc phải thắng đội Lào ở lượt đá cuối cùng bảng B diễn ra vào lúc 16g chiều 17-11 trên sân Lebak Bulus.

Phải có 3 điểm để soán ngôi đầu bảng đang nằm trong tay Myanmar (hiện hơn Việt Nam 1 điểm). Chỉ cần thắng, Việt Nam sẽ lấy ngôi nhất bảng B. Khi ấy họ sẽ gặp đội nhì bảng A - nhiều khả năng là Malaysia (sẽ gặp chủ nhà Indonesia vào lúc 17g ngày 17-11 trên sân Gelaro Bung Karno) - đương kim vô địch SEA Games.

Tránh được chủ nhà ở bán kết, Việt Nam sẽ không phải hứng chịu sức ép dữ dội từ hơn 60.000 khán giả trên sân Gelaro Bung Karno - sức ép khiến các tuyển thủ Thái Lan đánh mất sự bình tĩnh, nhận tới hai thẻ đỏ và sớm bị loại khỏi cuộc chơi.

Không cần phân tích nhiều, các tuyển thủ U-23 Việt Nam cũng thừa hiểu điều ấy. Nhưng có một chút trở ngại khác với đoàn quân áo đỏ là việc bốn trụ cột Văn Bình, Hoàng Thịnh (hai tiền vệ trung tâm), thủ quân Thành Lương cùng trung vệ Huỳnh Phú đang đối mặt với việc vắng mặt ở bán kết khi một thẻ vàng đang treo lơ lửng trêu đầu.

Dù nhận một thẻ vàng nhưng tiền vệ Văn Bình (22) vẫn có mặt ở đội hình xuất phát trận cuối vòng loại bảng B

Liệu HLV Goetz có đưa cả bốn cầu thủ này vào thi đấu với Lào? Trợ lý HLV Phan Thanh Hùng cho hay trong nhiều ngày qua, HLV Goetz đã cân nhắc việc này rất nhiều và đi đến quyết định chỉ xếp tiền vệ tấn công Văn Bình vào đá chính với nhiệm vụ trụ giữa sân, nhường lại việc tổ chức cho Trọng Hoàng.

Bên cạnh đó, ông Goetz cũng cất Thành Lương, Huỳnh Phú, Hoàng Thịnh ở băng ghế dự bị. Ít nhất sẽ có ba vị trí mới toanh trong đội hình xuất phát thay cho ba trụ cột nói trên. Đó là trung vệ Thanh Hào (đá cặp cùng Long Giang), Đình Tùng thay Thành Lương nơi cánh phải, Hoàng Thiên đá chính trên hàng tấn công với Văn Quyết để Văn Thắng lùi về đá tiền vệ trái.

Trong ba buổi tập gần đây, Đình Tùng hoạt động khá xông xáo cho thấy chấn thương gối của anh đã bình phục. HLV Goetz cho Đình Tùng vào thi đấu để lấy lại cảm giác bóng để chuẩn bị cho trận bán kết vào tối 19-11. Chấn thương cơ lưng của Thanh Trung, đầu gối của Văn Hoàn cũng đã lùi lại phía sau, trong khi đó các tuyển thủ còn lại đang ở trạng thái sung mãn nhất về thể lực lẫn tinh thần.

Trước buổi tập chiều 16-11, HLV Goetz nhắc nhở các học trò không được chủ quan trước đội Lào

Vượt qua Lào là điều không quá bất ngờ. Vấn đề là các học trò của HLV Goetz sẽ thi đấu ra sao và có hạn chế tối đa thẻ phạt hay không. Theo quy định của BTC, các thẻ vàng ở vòng đấu bảng, trừ thẻ đỏ, sẽ được xóa bỏ ở vòng bán kết. Trong cuộc họp chuyên môn với toàn đội cách đây hai ngày, HLV Goetz đã phân tích cho học trò thấy rõ đâu là điểm mạnh, điểm yếu của đối phương, đồng thời dặn đi dặn lại nhiều lần là tuyệt đối không được chủ quan để cho đối phương chọc thủng lưới trước.

HLV Goetz khẳng định U-23 Việt Nam sẽ chơi tấn công, gây sức ép lên phần sân đối phương ngay từ lúc nhập cuộc để buộc Lào cuốn theo lối chơi nhanh của mình, từ đó phơi bày ra những khoảng trống nơi hàng phòng thủ cho tuyến tiền vệ, tiền đạo tận dụng cơ hội làm bàn.

(Theo TTO)

Các tin khác
Chú nhóc Charlie Jakson.

Quỷ đỏ thành Manchester vừa hoàn thành bản hợp đồng với cầu thủ Charlie Jackson mới tròn… năm tuổi.

Hoàng Xuân Vinh lại mang Vàng về cho Đoàn TTVN.

Đoàn Thể thao Việt Nam vừa đón nhận tin rất vui. ĐT Bắn súng đoạt liền 2 tấm HCV của xạ thủ Ngô Hữu Vượng và Hoàng Xuân Vinh.

YBĐT - Chiều 15/11, Ban chỉ đạo Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Yên Bái đã họp bàn kế hoạch tổ chức HKPĐ tỉnh lần thứ VIII năm 2011. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo HKPĐ tỉnh chủ trì Hội nghị.

Sự trở lại của Ngân Thương là ấn tượng lớn nhất trong ngày thi đấu thứ tư của đoàn Việt Nam tại SEA Games 26.

Sự trở lại của “Búp bê” Ngân Thương hết sức hoàn hảo khi hôm nay cô đã lập cú đúp, góp công giúp thể dục dụng cụ Việt Nam đoạt 11 huy chương vàng trên tổng số 14 bộ huy chương tại giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục