Lê Quang Liêm lần đầu đoạt HCV cờ tưởng

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/11/2011 | 8:14:47 AM

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm đã xuất sắc giành HCV cờ tưởng, nội dung lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại SEA Games 26.

Đây là lần đầu tiên Lê Quang Liêm giành HCV cờ tưởng.
Đây là lần đầu tiên Lê Quang Liêm giành HCV cờ tưởng.

Từng chinh chiến tại nhiều giải đấu trong nước và quốc tế, nhưng đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm chưa từng đăng quang ở môn cờ tưởng. Ngay cái tên lạ lẫm này cũng khiến nhiều người phải tò mò.

Tại bàn đấu cờ tưởng sáng nay, Lê Quang Liêm đấu với Mok Tze Meng của Malaysia ở ván cuối (có 10 kỳ thủ tham dự, đấu vòng tròn) sau khi đã có 6,5 điểm ở 8 ván trước. Hai kỳ thủ ngồi dối diện với bàn cờ… không có quân. Ở bên kia vách ngăn, hai trọng tài đứng chờ sẵn để đi những nước cờ thật sau khi hai kỳ thủ ghi ra giấy những nước đi. Luật thi đấu môn này khá chặt chẽ khi sẽ có thẻ phạt cho những nước đi sai. Và mỗi trận cũng thường chỉ kéo dài trên dưới 60 phút.

Ở ván thứ 9 này, Lê Quang Liêm cầm hòa đối thủ Meng, giành thêm 0,5 điểm để có 7 điểm chung cuộc, qua đó giành HCV. Cùng có 7 điểm như Lê Quang Liêm, nhưng Gomez John Paul Sanchez (Philippines) chỉ đoạt HCB do đã thua Liêm về chỉ số phụ. Giành HCĐ là một VĐV Philippines khác: Laylo Darwin Rosales (5,5 điểm). Nguyễn Anh Dũng xếp hạng 5 với 4,5 điểm.

Cờ vua còn có thêm HCV nữa sáng nay khi Đào Thiên Hải và Nguyễn Thị Thanh An đăng quang ở nội dung phối hợp.

(Theo HNMO)

Các tin khác
U-23 Việt Nam khởi động trước lúc bước vào buổi tập chiến thuật chuẩn bị cho trận gặp Lào.

Dù sớm lấy vé vào bán kết nhưng trong buổi tập chiều 16-11, HLV Goetz chỉ cho phép các phóng viên vào tác nghiệp 15 phút rồi lịch sự mời tất cả ra khỏi sân để ông và các học trò thực hiện các màn phối hợp tấn công dọc hai biên và trung lộ...

Chú nhóc Charlie Jakson.

Quỷ đỏ thành Manchester vừa hoàn thành bản hợp đồng với cầu thủ Charlie Jackson mới tròn… năm tuổi.

Hoàng Xuân Vinh lại mang Vàng về cho Đoàn TTVN.

Đoàn Thể thao Việt Nam vừa đón nhận tin rất vui. ĐT Bắn súng đoạt liền 2 tấm HCV của xạ thủ Ngô Hữu Vượng và Hoàng Xuân Vinh.

YBĐT - Chiều 15/11, Ban chỉ đạo Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Yên Bái đã họp bàn kế hoạch tổ chức HKPĐ tỉnh lần thứ VIII năm 2011. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo HKPĐ tỉnh chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục