Teakwondo Việt Nam giành 2 vé tham dự Olympic London 2012

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/11/2011 | 8:10:38 AM

Tin vui với teakwondo Việt Nam khi tối 27/11, 2 võ sĩ và Chu Hoàng Diệu Linh và Lê Huỳnh Châu đã xuất sắc giành 1 tấm HCB và 1 tấm HCĐ tại vòng loại Olympic khu vực Châu Á , đồng nghĩa với việc chính thức có vé tham dự Olympic 2012...

Huỳnh Châu (giáp đỏ) xuất sắc giành vé dự Olympic London 2012.
Huỳnh Châu (giáp đỏ) xuất sắc giành vé dự Olympic London 2012.

Tham dự giải vòng loại Olympic khu vực Châu Á( diễn ra từ ngày 26-27/11) tại Bangkok, Thái Lan lần này, đội tuyển teakwondo Việt Nam có 4 võ sĩ tham dự là: Lê Huỳnh Châu (48kg nam), Dương Thanh Tâm (80kg nam), Trần Thị Đường (57kg nữ) và Chu Hoàng Diệu Linh (67kg nữ).

Trước đó, đáng lẽ 4 võ sĩ của Việt Nam đã thi đấu từ ngày 4 đến 6/11 nhưng ở thời điểm đó, thủ đô Bangkok của Thái Lan đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của lũ lụt nên giải đấu đã được hoãn lại đến ngày hôm nay.

Theo danh sách đăng ký của BTC, võ sĩ Chu Hoàng Diệu Linh được xem là dễ thở nhất khi chỉ có tổng số 8 võ sĩ tranh tài pử hạng cân 67kg. Trong số các đối thủ của Diệu Linh, đáng chú ý có võ sĩ Gulanafis (Kazashstan, hạng 15 thế giới).

Các đối thủ còn lại dù không có thứ hạng cao nhưng đều có lối đánh rất khó chịu. Dù vậy theo đánh giá của Trưởng bộ môn taekwondo Việt Nam Vũ Xuân Thành trước giờ đội tuyển lên đường, cơ hội lọt vào tới trận chung kết của Diệu Linh. 

Thế nhưng ngoài dự đoán, võ sĩ Gulanafis đã sớm bị loại. Với tâm lý thoải mái, võ sỹ 17 tuổi Chu Hoàng Diệu Linh đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để góp mặt tại chung kết gặp Sousan (Iran).  

Theo điều lệ, việc giành HCĐ tại giải lần này cũng có nghĩa sẽ chính thức có 1 tấm vé lọt qua vòng loại Olympic 2012. Như vậy, với việc vào đến trận chung kết, Diệu Linh đã mang về tấm vé tham dự Thế vận hội đầu tiên cho teakwondo Việt Nam.  

Do đã cầm chắc HCB và giành suất dự Olympic, lại bị chấn thương đầu gối nên BHL quyết định cho Linh không thi đấu. Dù không đoạt thành tích cao nhất nhưng đây được xem là kết quả như mong đợi của đội tuyển teakwondo Việt Nam. 

Tin vui nối tiếp khi chỉ ít phút sau đó, võ sĩ Lê Huỳnh Châu mang thêm về tấm vé tham dự Thế vận hội cho teakwondo Việt Nam. 

Ở hạng cân 58kg của Huỳnh Châu có tổng số 16 võ sĩ tranh tài, với nhiều gương mặt hàng đầu thế giới như: Wei Chen Yang (Đài Loan, Trung Quốc, hạng 10 thế giới), John Paul (Philippines, hạng 18 thế giới)… nên cơ hội để Huỳnh Châu lọt vào tới trận chung kết là rất khó khăn. 

 Đúng như dự đoán, dù đang có phong độ rất ổn định nhưng võ sĩ người TP.HCM chỉ lọt tới vòng bán kết. Dù vậy, cơ hội giành vé tham dự Olympic 2012 chưa hết bởi nếu chiến thắng trong trận tranh HCĐ, Huỳnh Châu cũng sẽ hoàn thành mục tiêu. Với tâm lý thoải mái, Huỳnh Châu  xuất sắc đánh bại võ sĩ người Malaysia, Chong Ryan trong trận tranh HCĐ.

Như vậy, tuyển taekwondo đã hoàn thành chỉ tiêu trước giờ lên đường là giành 1-2 vé chính thức dự Thế vận hội.  

Từ Bangkok, Trưởng bộ môn Vũ Xuân Thành cho biết: “Đây là giải đấu tuyển chọn vòng loại cuối cùng trong năm nay nên có tính chất rất căng thẳng. Cuộc chay đua giành suất tới London 2012 cực kỳ khốc liệt, khi có đến 99 VĐV đến từ 30 quốc gia tham dự song chỉ có 24 tấm vé.

Với sự chuẩn bị kỹ cả về tâm lý lẫn chuyên môn, các võ sĩ của Việt Nam đã thi đấu rất tốt tại giải lần này. Trong khu vực ĐNA, chỉ có 2 nước là Việt Nam và Thái Lan là giành suất tham dự Thế vận hội”.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Với việc 3 lần đoạt “Onze vàng”, Messi đã sánh ngang với Platini và Zidane.

“Onze vàng” là giải thưởng hàng năm dành cho cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu do Tạp chí bóng đá nổi tiếng của Pháp, Onze Mondial bình chọn.

Real Madrid đã kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 13.

Atletico đã gây bất ngờ lớn khi vượt lên dẫn trước nhờ công Adrian, nhưng Real Madrid vẫn thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng áp đảo 4-1 tại Bernabeu. C. Ronaldo tỏa sáng với cú đúp penalty, Higuain và Di Maria là tác giả của hai bàn còn lại...

Djokovic đang có những bất cập về thể lực.

Tay vợt nam số một thế giới gác vợt trước người bạn thân Janko Tipsarevic ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, tối 25/11.

Nên giữ hay sa thải ông Falko Goetz?

Đúng là HLV Goetz có trách nhiệm rất lớn với kết quả thảm bại của ĐT U23 VN tại SEA Games 26 nhưng sẽ là không công bằng nếu như trút mọi trách nhiệm cho ông thầy người Đức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục