Tăng “chất nội” cho V-League

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/11/2011 | 8:26:26 AM

Sáng 29-11, tại Hà Nội, các cổ đông sáng lập Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) bao gồm Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), 14 CLB V-League và 10 đội hạng nhất đã cùng họp thống nhất ý kiến lần chót, ký kết các giấy tờ để hoàn tất thủ tục xin cấp phép hoạt động, sửa đổi quy chế bóng đá chuyên nghiệp…

Cầu thủ ngoại sẽ ngày càng ít đi trên sân cỏ Việt Nam.
Cầu thủ ngoại sẽ ngày càng ít đi trên sân cỏ Việt Nam.

VPF hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, mỗi CLB hạng nhất góp 300 triệu đồng, mỗi CLB V-League góp 1 tỷ đồng, phần còn lại do VFF đóng góp, làm vốn điều lệ. VPF sẽ điều hành hai giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam (V-League, hạng nhất) bắt đầu từ mùa bóng 2012.

Hồ sơ thành lập VPF đã được các cổ đông hoàn thiện và trình lên Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội ngay trong ngày 29-11. Sau đó một tuần, chức danh chủ chốt trong bộ máy điều hành cũng như cơ cấu nhân sự của công ty sẽ được bầu để công ty đi vào hoạt động. Tuy nhiên, ngay lúc này, nhân sự chủ chốt của VPF đã được quyết định. Theo đó, Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn sẽ giữ chức giám đốc điều hành còn trưởng ban trọng tài sẽ do ông Dương Vũ Lâm đảm nhiệm.

Cũng ở buổi họp cổ đông VPF, các ý kiến đóng góp sửa đổi quy chế bóng đá chuyên nghiệp được đưa ra. Vấn đề quan tâm nhất là chốt “quota” ngoại binh cho giải hạng nhất và V-League. Ở V-League, mỗi CLB chỉ được đăng ký tối đa 3 ngoại binh. Với giải hạng nhất, VPF đang xem xét khả năng không cho cầu thủ ngoại thi đấu.

VPF cũng đặc biệt đề cao vai trò của cầu thủ nội và cầu thủ trẻ nhằm hạn chế dần sự ảnh hưởng của lực lượng ngoại binh. Theo đó, các CLB V-League và hạng nhất bắt đầu từ mùa giải 2012 phải có tối thiểu 5 cầu thủ dưới 21 tuổi trong danh sách đăng ký thi đấu. Với các cầu thủ gốc Việt (có bố mẹ, bố hoặc mẹ người Việt) dù chưa có quốc tịch Việt Nam vẫn được vào sân thi đấu với tư cách cầu thủ nội.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Trong vòng 10 ngày, Chelsea 2 lần gục ngã trước Liverpool

Lần thứ 2 trong vòng 10 ngày, Liverpool đánh sập pháo đài Stamford Bridge nhờ 2 pha lập công của Maxi & Kelly, qua đó đưa "lữ đoàn đỏ" vào bán kết Carling Cup.

Sự nỗ lực của các VĐV được ghi nhận xứng đáng.

Một tuần sau lễ bế mạc SEA Games 26 tại Palembang (Indonesia), tối 29/11, Ủy ban Olympic Việt Nam đã phối hợp cùng các nhà tài trợ tôn vinh và trao thưởng cho những VĐV xuất sắc vừa mang vinh quang về cho đất nước.

VPF trình đề án lên Bộ VH-TT&DL .

Sau khi VFF và các ông bầu đã thống nhất với nhau về mô hình Công ty cổ phần VPF nên việc còn lại là trình lên Bộ VH-TT&DL phê duyệt và chính thức ra mắt các bộ máy nhân sự, chức danh chính thức.

David Beckham. (Nguồn: Getty).

Tiền vệ David Beckham tin rằng dù Manchester City đang đạt phong độ rất cao nhưng họ sẽ không có cơ hội giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục