Tứ kết Carling Cup: M.U thua sốc và bị "đàn em" đá bay khỏi Carling Cup

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/12/2011 | 8:55:23 AM

Ngay tại Old Trafford, Man United phải cay đắng nhận thất bại 1-2 trước đội bóng hạng dưới Crystal Palace trong hiệp phụ và chấp nhận dừng bước tại tứ kết Carling Cup.

Bàn thắng gỡ hòa của Macheda ở phút 69 chỉ giúp Man United nuôi hi vọng đi tiếp sang hiệp phụ nhưng trước sự quả cảm và khả năng tận dụng tốt hơn, Glenn Murray đã tiễn các nhà ĐKVĐ Premier League đau đớn rời Carling Cup. Như thế, đây là năm thứ 2 liên tiếp M.U bị loại khỏi Cúp Carling ở vòng tứ kết. Mùa trước, họ để West Ham vùi dập tới 4-0.

Trước khi bước vào trận đấu, Sir Alex xác nhận đây là sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm và ông sắp xếp những tài năng sáng giá của Quỷ đỏ như thủ thành Amos, Pogba, Ravel Morrison, Michael Keane, Fryers... trong đội hình chính thức.

Hỗ trợ họ là anh em hậu vệ cánh Da Silva: Rafael và Fabio. Jonny Evans được vinh dự đeo băng đội trưởng, đá cặp với anh nơi hàng thủ là Chris Smalling. Trên hàng công là bộ đôi tiền đạo Dimitar Berbatov - Federico Macheda.

Bàn thắng gỡ hòa của Macheda ở phút 69 chỉ giúp Man United nuôi hi vọng đi tiếp sang hiệp phụ nhưng trước sự quả cảm và khả năng tận dụng tốt hơn, Glenn Murray đã tiễn các nhà ĐKVĐ Premier League đau đớn rời Carling Cup. Như thế, đây là năm thứ 2 liên tiếp M.U bị loại khỏi Cúp Carling ở vòng tứ kết. Mùa trước, họ để West Ham vùi dập tới 4-0.

Trước khi bước vào trận đấu, Sir Alex xác nhận đây là sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm và ông sắp xếp những tài năng sáng giá của Quỷ đỏ như thủ thành Amos, Pogba, Ravel Morrison, Michael Keane, Fryers... trong đội hình chính thức. Hỗ trợ họ là anh em hậu vệ cánh Da Silva: Rafael và Fabio. Jonny Evans được vinh dự đeo băng đội trưởng, đá cặp với anh nơi hàng thủ là Chris Smalling. Trên hàng công là bộ đôi tiền đạo Dimitar Berbatov - Federico Macheda.

Phút 65, khán đài sân Old Trafford bỗng câm lặng khi Darren Ambrose tung ra cú dứt điểm có độ khó cao ở cự ly tầm 30m làm bó tay thủ thành Amos. 1-0 cho Crystal Palace.

Quá ngỡ ngàng sau bàn thua, Man United buộc phải thay đổi lối chơi và liên tiếp gia tăng sức ép về phía khung thành Price. Phút 69, bàn gỡ hòa đã tới với đội chủ nhà. Macheda bị McCarthy kéo ngã và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Đích thân Macheda là thi bàn giải tỏa tâm lý cho các đồng đội. 1-1 cho Quỷ đỏ.

Trận đấu trở nên sôi động hơn hẳn. MU liên tục gây ra sức ép về phía cầu môn đội khách và Crystal Palace cũng đứng vững với lối chơi phòng ngự - phản công bài bản của mình. Thời gian đá chính còn lại, cả hai không thể tìm được mành lưới đối phương và đành chấp nhận giải quyết trận đấu trong hiệp phụ.

Hiệp phụ bắt đầu được 8 phút, Crystal Palace một lần nữa dội gáo nước lạnh nữa vào đội chủ nhà khi Murray đánh đầu tung lưới Ben Amos từ tình huống phối hợp đá phạt và người chuyền bóng lại là Ambrose. M.U như nổi trận lôi đình, tạo ra sức ép kinh khủng lên khung thành của Palace nhưng những pha phối hợp và dứt điểm cuối cùng của họ thiếu sự sắc sảo cần thiết. Tỉ số 1-2 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Đội hình thi đấu
Man United: Amos; Rafael (Pogba 64'), Evans, Smalling, Fabio (Fryers 38'); Valencia, Gibson, Park, Diouf; Berbatov (Morrison 46'), Macheda.

Crystal Palace: Price, Clyne, Wright, McCarthy, Gardner, Dikgacoi, Scannell (Parr 46'), Zaha, Easter (Murray 74'), Moxey (Ambrose 46'), O'Keefe.

Bàn thắng
Man United: Macheda 68'
Crystal Palace:
Ambrose 65', Murray 98'

(Theo Bongdaplus)

Các tin khác
Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải bắt tay Thái tử Frederik.

Hơn 1.000 khán giả có mặt có mặt trên khán đài Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM), trong đó có Thái tử Đan Mạch Frederik, đã mãn nhãn khi chứng kiến những pha cầu giằng co kịch tính của hai tay vợt hàng đầu thế giới.

“Nạn nhân” Dabo sau khi lĩnh trọn cú đấm của Barton

Mới đây, dư luận không khỏi bức xúc sau khi tiền đạo Osvaldo (AS Roma) “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với đàn em Lamela ngay trong phòng thay đồ sau trận thua Udinese. Trong lịch sử có không ít vụ “gà nhà đá nhau” như vậy.

Với mục tiêu quảng bá thương hiệu, tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sẽ hỗ trợ cả về tài chính, kinh nghiệm và con người trong dự án xây dựng giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên tại Lào, ông bầu Đoàn Nguyên Đức cho biết.

Cầu thủ ngoại sẽ ngày càng ít đi trên sân cỏ Việt Nam.

Sáng 29-11, tại Hà Nội, các cổ đông sáng lập Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) bao gồm Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), 14 CLB V-League và 10 đội hạng nhất đã cùng họp thống nhất ý kiến lần chót, ký kết các giấy tờ để hoàn tất thủ tục xin cấp phép hoạt động, sửa đổi quy chế bóng đá chuyên nghiệp…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục