Những bảng đấu chứa nhiều cung bậc cảm xúc tại Euro 2012

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/12/2011 | 2:19:13 PM

Tối nay (2/12), lễ bốc thăm chia bảng Euro 2012 sẽ diễn ra tại Kiev (Ukraine), các đội bóng hồi hộp chờ đợi đối thủ tại giải đấu lần này. Tờ GOAl đã dự đoán ra 4 bảng đấu hứa hẹn sẽ mang lại những cung bậc cảm xúc và tính chất căng thẳng khác nhau.

Italia luôn là đối thủ kỵ giơ với Tây Ban Nha.
Italia luôn là đối thủ kỵ giơ với Tây Ban Nha.

Bảng đấu của những duyên nợ: Ba Lan, Đức, Croatia và CH Séc

 

Do Euro 2012 có 2 nước chủ nhà còn Tây Ban Nha và Hà Lan là hai đội tuyển hàng đầu châu Âu, Đức bị đẩy sang nhóm hạt giống số 2. Do vậy, mong ước lớn nhất của Joachim Loew lúc này là được gặp một trong hai hạt giống chủ nhà nhằm nhẹ nhàng hơn ở vòng bảng.

 

Nếu Đức tái ngộ Ba Lan, đó sẽ là trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng cảm xúc bởi lịch sử hai đất nước này từng có những ký ức đầy thù hận. Tương tự như vậy, Đức cùng với hai đại diện thuộc Nam Tư cũ (Croatia) và Tiệp Khắc cũ (CH Séc) đối đầu nhau hứa hẹn sẽ là những trận đấu có ý nghĩa nhiều hơn cả bóng đá.
 
 

Đức và Croatia từng đối đầu nhau tại Euro 2008
 

 

Croatia cũng là đối thủ khiến người Đức cay đắng khi thầy trò Joachim Loew thua ở vòng bảng và suýt bị loại. Bóng đá CH Séc cũng không nguôi mối hận với Đức, bởi họ thua 1-2 ở trận chung kết Euro 1996. Nếu bảng đấu này xảy ra, Đức sẽ gặp lại cả 3 đối thủ được coi là khá duyên nợ.

 

Năm ngoái, Đức cũng từng hạ Ba Lan ở vòng bảng và sự đối đầu giữa hai nền bóng đá này mang lại những cảm xúc trái ngược với Klose và Podolski, hai cầu thủ gốc Ba Lan. Đây là 4 đối thủ có nhiều duyên nợ, nên cuộc đối đầu giữa họ sẽ cực kỳ nảy lửa.

 

Bảng đấu của sự khác biệt về phong cách: Tây Ban Nha, Italia, Thụy Điển và Ailen

 

Sau 10 năm, Ailen mới có dịp được dự giải bóng đá lớn như Euro và World Cup. Diện mạo và phong cách của họ cũng không có nhiều thay đổi, vẫn còn đó lối chơi thực dụng, khó chịu khiến các đội bóng lớn gặp nhiều khó khăn. Với HLV Trapattoni, ông sẽ đối diện với cung bậc cảm xúc khó tả nếu tái ngộ đội tuyển quê hương Italia.

 

Trap được coi là tượng đài của bóng đá Italia, nhưng nếu gặp lại Azzurri ông sẽ phải giúp Ailen chống lại quê hương mình. Với ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha, họ cũng phải đối diện 3 đối thủ có lối chơi thực dụng và khó nhằn nhất lúc này, dù năm ngoái họ cũng từng hạ cả Thụy Điển lẫn Italia.
 
 

Italia luôn là đối thủ kỵ giơ với Tây Ban Nha
 

 

Tại World Cup 2002, Tây Ban Nha đã vượt qua Ailen nhưng đó là trận đấu họ phải may mắn mới chiến thắng trên chấm 11m. Các nhà ĐKVĐ châu Âu được biết đến với lối chơi tấn công rực lửa, nhưng cả Ailen thực dụng đến khó chịu, Italia mang thương hiệu của hàng thủ đầy khoa học còn Thụy Điển sở hữu chiều cao và lối chơi bóng bổng đầy khó chịu.

 

Bảng tử thần: Hà Lan, Anh, Bồ Đào Nha, Pháp
 

Pháp nằm ở nhóm 4, Bồ Đào Nha nằm ở nhóm 3 nên nếu hai đại diện hùng mạnh này cùng chung lá phiếu, cơ hội xuất hiện một bảng đấu tử thần là rất cao. Trong khi đó, cả Anh lẫn Hà Lan đều có thể đối diện nguy cơ rơi vào bảng đấu mà tất cả các đội bóng đều có thực lực như nhau.

 

Tại Euro 2000, người ta chứng kiến bảng đấu gồm Anh, Đức, Bồ Đào Nha, Romania còn Euro 2008 có bảng gồm Pháp, Hà Lan, Italia và Romania. Nếu Hà Lan, Anh, Bồ Đào Nha và Pháp cùng hiện diện ở bảng đấu, cả 6 trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và khốc liệt.

 

Bóng đá Pháp đã sa sút quá nhanh, nhưng không thể xem thường họ ở các giải đấu lớn. Hà Lan đã thể hiện được sức mạnh ở các giải đấu gần đây, trong khi Bồ Đào Nha được đề cao nhờ sở hữu C. Ronaldo. ĐT Anh dù vằng Rooney suốt vòng bảng, nhưng họ vẫn là đối thủ đáng gờm.
 
 

Mất Rooney, người Anh thực sự âu lo nếu rơi vào bảng tử thần
 

 

Anh từng thua BĐN ở các năm 2004, 2006, Bồ Đào Nha lại ôm hận người Pháp ở hai trận bán kết Euro 2000 và World Cup 2006. Thực lực của 4 đội tuyển này là ngang nhau, nếu bảng đấu này xảy ra đó sẽ thực sự là bảng tử thần, các cuộc đối đầu hứa hẹn sẽ đầy máu lửa.

 

Bảng đấu tẻ nhạt nhất: Ukraine, Nga, Hy Lạp, Đan Mạch

 

Ukraine được chọn là hạt giống số 1 nhờ là chủ nhà, nên nếu tái ngộ người anh em Nga ở cùng một bảng đấu cũng là một giải thiết thú vị. Hai đội tuyển này chưa từng đụng độ nhau ở giải đấu lớn sau khi tách ra khỏi Liên Xô (cũ) và cuộc chiến giữa cả hai hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc.

 

Sự hiện của của Hy Lạp và Đan Mạch cùng ở bảng đấu với Nga, Ukraine có thể mang lại một bảng đấu đầy tẻ nhạt. Cả 4 đội bóng đều không có lối chơi gì quá đặc sắc, cuộc đụng độ giữa họ khó có thể mang lại sự hấp dẫn và hồi hộp.

 

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Các cầu thủ AEK Larnaka mừng bàn thắng.

Rạng sáng nay, 2-12, đã diễn loạt trận thứ 5 vòng bảng Europa League 2011-2012. Tại bảng D, E, F, J, K, L. Sau đây là kết quả cụ thể các trận bóng:

Uche trong màu áo ĐT Nigeria.

Kalu Uche, tiền đạo người Nigeria từng ghi 2 bàn vào lưới Hàn Quốc và Hy Lạp tại World Cup 2010, là tân binh sáng giá nhất mà đội bóng cố đô nhiều khả năng tậu được để chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Ngay tại Old Trafford, Man United phải cay đắng nhận thất bại 1-2 trước đội bóng hạng dưới Crystal Palace trong hiệp phụ và chấp nhận dừng bước tại tứ kết Carling Cup.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải bắt tay Thái tử Frederik.

Hơn 1.000 khán giả có mặt có mặt trên khán đài Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM), trong đó có Thái tử Đan Mạch Frederik, đã mãn nhãn khi chứng kiến những pha cầu giằng co kịch tính của hai tay vợt hàng đầu thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục