Hà Lan và Đức rơi vào bảng tử thần

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/12/2011 | 9:17:43 AM

Kết quả bốc thăm vòng chung kết Euro 2012 tối qua hứa hẹn tạo ra nhiều trận cầu sôi nổi ngay từ vòng bảng.

HLV của bốn đội tuyển trong bảng Tử thần. Từ trái qua: Joachim Loew (Đức), Morten Olsen (Đan Mạch), Paulo Bento (Bồ Đào Nha) và Bert van Marwijk (Hà Lan).
HLV của bốn đội tuyển trong bảng Tử thần. Từ trái qua: Joachim Loew (Đức), Morten Olsen (Đan Mạch), Paulo Bento (Bồ Đào Nha) và Bert van Marwijk (Hà Lan).

Trong số bốn bảng đấu, bảng B được cho là căng thẳng nhất khi có Hà Lan - á quân thế giới, Đức - á quân châu Âu, Bồ Đào Nha - sở hữu cầu thủ hay nhất thế giới Cristiano Ronaldo và Đan Mạch - "chú lính chì" từng vô địch Euro 1992. Trung bình thứ hạng của bảng đấu này theo xếp hạng của FIFA là 5,5.

Trái lại, bảng A có phần dễ chịu nhất khi bao gồm đội đồng chủ nhà Ba Lan, Hy Lạp, Nga và Cộng hòa Czech. Điểm trung bình thứ hạng của bảng này là 30.

Bảng C đáng chú ý khi đương kim vô địch châu Âu và thế giới Tây Ban Nha nằm cùng Italy, Cộng hòa Ireland và Croatia. Bảng D gồm đồng chủ nhà Ukraine, Thụy Điển, Anh và Pháp.

Vòng chung kết sẽ bắt đầu từ ngày 8/6 đến 1/7/2012 tại Ba Lan và Ukraine.

Lễ bốc thăm tối qua diễn ra ở Palace of Arts, Kiev - thủ đô của Ukraine. Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino chủ trì buổi lễ. Hỗ trợ ông là các cựu danh thủ Zinedine Zidane (Pháp), Marco Van Basten (Hà Lan), Peter Schmeichel (Đan Mạch) và Horst Hrubesch (Đức).

Hà Lan và Đức là hai nước láng giềng nhưng rất kiềng nhau trong lĩnh vực thể thao - đặc biệt là bóng đá. Có thể kể đến những cuộc đối đầu đáng nhớ giữa hai đội bóng này như: chung kết World Cup 1974, nơi Đức ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ được đánh giá cao hơn hay như bán kết Euro 1988 Hà Lan đã đánh bại Đức 2-1 để vào chung kết và sau đó đăng quang.

Tây Ban Nha và Italy từng 29 lần gặp nhau trong lịch sử. Trong đó, Tây Ban Nha thắng 8, còn con số của Italy là 10. Cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội là tứ kết Euro 2008, nơi Tây Ban Nha giành chiến thắng trên đường đến với chức vô địch.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Z. Ibrahimovic sút thành công quả penalty giúp AC Milan vượt lên dẫn 1 - 0.

Rạng sáng 3-12 (theo giờ Việt Nam), tại sân Luigi Ferraris, AC Milan đã giành trọn 3 điểm khi đánh bại chủ nhà Genoa với tỷ số 2 - 0, trong trận đấu sớm thuộc vòng 14 Giải Vô địch quốc gia Ý 2011-2012.

SLNA và Hà Nội T&T nằm trong nhóm 400 CLB xuất sắc nhất thế giới.

Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) trong giai đoạn từ 1/12/2010 – 29/11/2011 có 2 CLB của Việt Nam lọt vào danh sách 400 CLB xuất sắc nhất thế giới.

Italia luôn là đối thủ kỵ giơ với Tây Ban Nha.

Tối nay (2/12), lễ bốc thăm chia bảng Euro 2012 sẽ diễn ra tại Kiev (Ukraine), các đội bóng hồi hộp chờ đợi đối thủ tại giải đấu lần này. Tờ GOAl đã dự đoán ra 4 bảng đấu hứa hẹn sẽ mang lại những cung bậc cảm xúc và tính chất căng thẳng khác nhau.

Các cầu thủ AEK Larnaka mừng bàn thắng.

Rạng sáng nay, 2-12, đã diễn loạt trận thứ 5 vòng bảng Europa League 2011-2012. Tại bảng D, E, F, J, K, L. Sau đây là kết quả cụ thể các trận bóng:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục