Henry lập công, Arsenal vào vòng 4 Cup FA

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2012 | 8:08:42 AM

Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Arsenal ghi bàn ngay trong trận "ra mắt", giúp đội nhà giành chiến thắng 1-0 trước Leeds United tối 9/1.

Trước khi Henry vào sân, Arsenal (đỏ trắng) đã có nhiều cơ hội nhưng không được chuyển hóa thành công.
Trước khi Henry vào sân, Arsenal (đỏ trắng) đã có nhiều cơ hội nhưng không được chuyển hóa thành công.

Phút 68, khi Arsenal vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới Leeds, Thierry Henry - cùng Theo Walcott - được tung vào sân tăng cường cho hàng công. Đúng 10 phút sau đó tiền đạo người Pháp ghi bàn. Nhận đường chuyền thông minh của Alex Song, anh bình tĩnh sửa bóng sệt vào góc xa trong thế đối mặt với thủ thành đội khách. Và một không khí tưng bừng vỡ òa trên hầu khắp khán đài sân Emirates (Xem Clip).

Còn gì tuyệt vời hơn thế, khi một đứa con trở về sau bao ngày xa cách và ngay lập tức dâng tặng những người thân yêu trong gia đình một món quà đáng giá. Sau khi lập công, tiền đạo 34 tuổi giang rộng hai tay chạy quanh khán đài dành cho cổ động viên nhà như muốn phân phát hết tất cả niềm vui sướng tột cùng cho mọi người. Anh cũng không quên tìm đến chia vui với ông thầy già Arsene Wenger.

Kể từ sau khi chia tay Arsenal năm 2007, để chuyển đến Barca và sau đó là New York Red Bulls, đây là lần đầu tiên Henry trở lại khoác tấm áo đỏ trắng truyền thống. Anh thi đấu theo dạng cho mượn với thời hạn hai tháng.

Với sự góp mặt của Henry – dù ban đầu là trên băng ghế dự bị, HLV Arsene Wenger đã mạnh dạn cho chân sút chủ lực Robin van Persie được nghỉ ngơi. Marouane Chamakh – mới đây đã hoãn thời điểm trở lại đội tuyển quốc gia – được đá chính trên hàng công.

Không phải là đấu trường ưu tiên hàng đầu, nhưng đây là một trận đấu HLV Wenger muốn thắng vì nhiều lý do. Điều đó thể hiện qua cách ông bố trí đội hình, khi một số tên tuổi quan trọng vẫn góp mặt ngay từ đầu như thủ thành Wojciech Szczesny, Mikel Arteta, Aaron Ramsey, Song…

Và đội chủ nhà đã có một thế trận tấn công tích cực, với một loạt cơ hội sớm được tạo ra. Tuy nhiên, bên cạnh việc vấp phải hàng thủ được tổ chức tốt của Leeds, các chân sút chủ nhà tỏ ra khá vô duyên. Andrey Arshavin, Sebastien Squillaci rồi Ramsey đều bỏ phí những tình huống ngon ăn.

Không tận dụng được các cơ hội, Arsenal suýt phải trả giá khi đội khách có đợt tấn công sắc nét hiếm hoi sau đó. Tuy nhiên, đã ở vào tư thế thuận lợi trong cấm địa nhưng Luciano Becchio lại cẩu thả sút ra ngoài.

Không có được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên Arsenal còn phải hứng chịu tổn thất khi Francis Coquelin chấn thương, buộc phải rời sân nhường chỗ cho Nico Yennaris. Gần đây đội chủ nhà vốn đã phải chịu rất nhiều mất mát nhân sự - đặc biệt là hàng thủ.

Sau giờ nghỉ Arsenal lại mở những đợt tấn công mới, dồn dập và quyết liệt. Nhưng bóng vẫn không một lần trúng mục tiêu. Cú sút chìm của Arteta bị thủ thành Lonergan chặn phá mất, trong khi Arshavin đưa bóng cắt ngang mặt khung thành.

Tất cả những điều đó như góp phần làm nên "ngày của Henry". Bởi sau trận đấu này có thể nghiệm ra hai điều: không ai bên phía Arsenal có thể ghi bàn – ngoại trừ Henry, và các cầu thủ Leeds cũng không thể phá vỡ ngày vui của anh – dù đã có cơ hội lúc cuối trận.

Không lâu sau khi vào sân, phút 78 Henry đã kết thúc gọn gàng đường chuyền của Song để có pha lập công thứ 227 cho Arsenal. Đây cũng là bàn thắng thứ 11 của anh trong 12 trận gặp Leeds.

Trước khi trận đấu kết thúc, đội khách đã có cơ hội gỡ hòa nhưng cầu thủ vào sân thay người Mikael Forssell không thể khuất phục được thủ thành Szczesny. Niềm vui của Henry bởi vậy được giữ lại một cách trọn vẹn.

Ở vòng 4, Arsenal sẽ gặp Aston Villa.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Koscielny, Squillaci, Miquel, Arteta, Oxlade-Chamberlain (Walcott 68), Ramsey, Song, Arshavin, Coquelin (Yennaris 33), Chamakh (Henry 68).

Bàn thắng: Henry 78

Leeds: Lonergan, Lees, White, Thompson, O'Dea, Vayrynen (Brown 60), Clayton, Pugh, Townsend, Nunez (Forssell 81), Becchio (McCormack 74).

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh

Ngày 10/1, Tiến Minh sẽ bước vào vòng 1 giải Malaysia mở rộng. Đây là giải đấu thứ hai của hệ thống super series do Liên đoàn cầu lông thế giới tổ chức.

Messi ghi 53 bàn cho Barca mùa trước. Mùa này, anh đang có 31 bàn.

Tiền đạo của Barca sẽ có tên trong ngôi đề của những huyền thoại bóng đá, nếu chiến thắng trong cuộc bình chọn chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2011 được công bố ở Zurich ngày mai.

HLV Falko Goetz bắt tay tạm biệt Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn.

Trưa 6-1, HLV Falko Goetz đã nói lời chia tay với người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong tâm trạng khá ấm ức. Tuy nhiên, sau lời từ biệt, ông Goetz cũng bày tỏ mong muốn sớm có ngày tái ngộ.

Bầu Thụy (áo trắng) - người có công lớn giúp Sài Gòn Xuân Thành thăng hạng và nay đổi tên thành Sài Gòn FC

Sau khi nhận được thông tin Eximbank có thể rút khỏi Super League (Tuổi Trẻ 6-1), chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành Nguyễn Đức Thụy cho biết nếu Eximbank rút lui, tập đoàn này sẵn sàng thay thế để thành nhà tài trợ chính của Super League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục