Các đài được quyền phát sóng trực tiếp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2012 | 7:48:42 AM

Sáng 12/1, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VPF Võ Quốc Thắng đã gửi công văn lên Thủ tướng kiến nghị xem xét và chỉ đạo các bộ, ngành kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng VFF ký với AVG.

Các đài truyền hình sẽ được vào sân trực tiếp giải bóng đá quốc gia mà không cần xin phép VFF và AVG (Ảnh TNO)
Các đài truyền hình sẽ được vào sân trực tiếp giải bóng đá quốc gia mà không cần xin phép VFF và AVG (Ảnh TNO)

Trên cơ sở đó, VPF kiến nghị Thủ tướng cho phép VTV và VTC được vào sân truyền hình trực tiếp các trận đấu do công ty tổ chức trong thời gian chờ kết luận thanh tra về hợp đồng bản quyền truyền hình.

Trong công văn, VPF tiếp tục cho rằng quyền sở hữu bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thuộc về VFF và các CLB bóng đá chuyên nghiệp, nên khi VFF chưa nhận được sự đồng ý của người có thẩm quyền của các CLB về việc ủy quyền thì hợp đồng AVG - VFF không có đủ tính pháp lý. VPF cũng trình bày với Thủ tướng việc AVG không có giấy phép hoạt động truyền hình khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với VFF.

Chiều cùng ngày, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Hữu Vũ ký, gửi Bộ VH-TT-DL, trong đó nêu rõ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Theo đó, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL chỉ đạo việc thanh tra hợp đồng bản quyền truyền hình về giải bóng đá quốc gia, báo cáo Thủ tướng. Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL chỉ đạo giải quyết các vướng mắc để đảm bảo giải bóng đá quốc gia được các đài truyền hình truyền hình trực tiếp, liên tục, rộng rãi cả nước, đáp ứng yêu cầu của nhân dân.

Ngay sau đó, đơn vị được cho là đang nắm giữ bản quyền AVG đã phát đi thông cáo báo chí với nội dung cam kết tuân thủ tuyệt đối theo chỉ đạo để các trận đấu Super League được truyền hình rộng rãi phục vụ nhu cầu người hâm mộ. Trong thông cáo này, lãnh đạo AVG khẳng định, kể từ khi ký hợp đồng với VFF, đơn vị này chưa bao giờ ngăn cản các đài truyền hình trung ương và địa phương phát sóng các trận đấu thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp do VFF tổ chức. Để chứng minh điều này, AVG đã công bố số liệu thống kê những trận đấu được truyền hình trực tiếp mùa bóng năm 2011: có tổng cộng 345 trận đấu bóng đá tại Việt Nam được truyền hình trực tiếp trên truyền hình, tăng 133% so với năm 2010.

Đưa ra lời cam kết thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, AVG khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các đài truyền hình tham gia phát sóng Super League. Tuy nhiên, lãnh đạo AVG quyết định không đưa ra bình luận trước việc Hội đồng quản trị VPF gửi kiến nghị lên Thủ tướng.

Trước đó, Hội đồng quản trị Công ty VPF đã họp khẩn và ủy quyền Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Kiên ký kết thỏa thuận nguyên tắc để hợp tác với VTV trong thời gian tới. Việc hợp tác với VTV được dựa vào lý lẽ cho đến thời điểm này VPF vẫn chưa nhận được hợp đồng hay bất kỳ văn bản của cơ quan nhà nước phê duyệt hợp đồng nên VPF vẫn có quyền về truyền hình. Việc ký kết chính thức sẽ được thực hiện khi có sự chấp thuận của các cơ quan quản lý nhà nước.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Real Madrid vừa giành quyền vào tứ kết và đang chờ sẵn Barca ở đó. Khi “kẻ thù không đội trời chung” đã gọi, không lý gì thầy trò HLV Guardiola lại không trả lời.

Phạm Phước Hưng.

Rạng sáng 11-1 (giờ Hà Nội), VĐV thể dục dụng cụ của Hà Nội đã thi đấu xuất sắc, giành được tấm vé quý báu tham dự Olympic London 2012. Vòng loại này diễn ra tại NTĐ O2 (London, Anh) với sự tham dự của gần 98 VĐV nam đến từ hơn 40 quốc gia.

Tiền vệ Gareth Bale (áo trắng - Tottenham) trong pha uy hiếp cầu môn Everton.

Trên sân nhà White Hart Lane, Tottenham vượt qua Everton với tỷ số 2 - 0 trong trận đấu bù của vòng 1 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012, diễn ra rạng sáng 12-1 (theo giờ Việt Nam).

Vì người hâm mộ VTC sẽ tiếp tục thực hiện chương trình tường thuật các trận đấu tại Super League.

Vì người hâm mộ, VTC sẽ tiếp tục phục vụ khán giả xem truyền hình các trận đấu tại giải Super League. Đó là quan điểm của ông Vũ Quang Huy, Phó giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục