Việt Nam đoạt 2 giải ảnh nghệ thuật FIAP

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/6/2014 | 4:04:31 PM

Liên đoàn Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) công bố kết quả giải ảnh nghệ thuật trắng đen sáng qua 6.6. Đây là giải của FIAP được trao 2 năm/lần.

Ở thể loại ảnh cấp quốc gia, Việt Nam đoạt huy chương bạc (148 điểm) với bộ ảnh chủ đề Con người và vật nuôi gồm 10 ảnh của 10 tác giả. Huy chương vàng thuộc về Áo (150 điểm) và Cúp thế giới (giải cao nhất, 154 điểm) được trao cho Bahrain.

Ở thể loại ảnh cá nhân, Lâm Thanh Liêm (Bạc Liêu) đoạt huy chương đồng với tác phẩm Quan tâm. Năm nay, lễ trao giải thưởng và triển lãm các tác phẩm đoạt giải sẽ diễn ra từ ngày 11 - 15.9 tại Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ).

(Theo TNO)

Các tin khác
Tượng Pushkin toàn thân ở Saint Petersburg là mẫu của bức tượng bán thân ở quảng trường Pushkin tại Praha.

Ngày 6/6, nhân kỷ niệm ngày sinh đại thi hào Nga Alexander Pushkin, tại thủ đô Praha (Cộng hòa Séc) đã diễn ra buổi lễ trọng thể khánh thành bức tượng bán thân của thi hào vĩ đại của nước Nga và thế giới.

Bộ tem chuyên đề về Ca trù do họa sĩ Nguyễn Du thiết kế.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát hành bộ tem chuyên đề "Ca trù - Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp". Đây là bộ tem bưu chính thứ 3 được phát hành trong năm 2014.

Leonardo Da Vinci đã dùng phấn đỏ để thực hiện bức phác họa. Đây được cho là một bức chân dung tự họa của chính ông.

Một trong những tuyệt tác của danh họa Leonardo da Vinci, đó là bức phác họa được ông thực hiện ở đầu thế kỷ 16, trước nay, người ta vẫn cho rằng đó chính là bức tự họa của ông. Qua thời gian, tác phẩm này đã ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Những tác phẩm nổi bật trong nền âm nhạc Việt Nam từ đầu thế kỷ 20 đến nay được biểu diễn trong đêm "Việt Nam non nước ngàn dặm".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục