Cầu truyền hình trực tiếp “Tổ quốc nhìn từ biển”

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/6/2014 | 7:56:11 AM

Tối 8-6, chương trình cầu truyền hình "Tổ quốc nhìn từ biển" tại hai điểm cầu Công viên Biển Đông (Đà Nẵng) và huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) do VTV6 thực hiện đã được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài THVN. Đặc biệt, lần đầu tiên cầu truyền hình được truyền trực tiếp qua kênh youtube.com/ VTVGo.

Tới dự tại hai điểm cầu có UVTƯ Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim; UVTƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh, cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi, Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và đông đảo bà con, ngư dân Lý Sơn.

Chương trình đã công bố nhiều phóng sự chân thực và xúc động cho thấy các thế hệ người dân, chiến sĩ, kỹ sư… Việt Nam đã sống, làm việc, bảo vệ và hy sinh trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc vì Hoàng Sa, Trường Sa - lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Việt Nam. Đặc biệt phần giao lưu trực tiếp với các ông Trần Quân Bảo, công dân nhỏ tuổi theo cha ra sống tại đảo Hoàng Sa những năm 1939-1940, ông Trần Hòa, y tá công tác tại đảo Hoàng Sa năm 1973, anh Nguyễn Hoàng Sa (con trai của một chiến sĩ hải quân đã hy sinh khi làm nhiệm vụ bảo vệ Hoàng Sa)... cũng là những minh chứng sống động về sự gắn kết của các thế hệ người dân Việt Nam với hai quần đảo máu thịt của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, cầu truyền hình còn kết nối với tàu cảnh sát biển và phóng viên Đài THVN đang có mặt tại Hoàng Sa - nơi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Qua đây, khán giả cảm nhận rõ nét hơn ý chí của chiến sĩ, cán bộ kiểm ngư, ngư dânViệt Nam một lòng bám biển, sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Bộ Tư lệnh Hải quân duyệt tấm bản đồ đầu tiên tại Hà Nội.

Đây là tấm bản đồ ghép bằng 88 miếng gốm được nung ở nhiệt độ 1.200 độ C, với kích thước 2,3m x 1,9m, rõ nét từng địa danh, từng tên đảo, đá, cồn san hô, từng bãi cạn, bãi ngầm… trong hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, cùng các hòn đảo khác dọc chiều dài lãnh thổ Việt Nam.

Liên đoàn Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) công bố kết quả giải ảnh nghệ thuật trắng đen sáng qua 6.6. Đây là giải của FIAP được trao 2 năm/lần.

Tượng Pushkin toàn thân ở Saint Petersburg là mẫu của bức tượng bán thân ở quảng trường Pushkin tại Praha.

Ngày 6/6, nhân kỷ niệm ngày sinh đại thi hào Nga Alexander Pushkin, tại thủ đô Praha (Cộng hòa Séc) đã diễn ra buổi lễ trọng thể khánh thành bức tượng bán thân của thi hào vĩ đại của nước Nga và thế giới.

Bộ tem chuyên đề về Ca trù do họa sĩ Nguyễn Du thiết kế.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát hành bộ tem chuyên đề "Ca trù - Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp". Đây là bộ tem bưu chính thứ 3 được phát hành trong năm 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục