Bé gái 11 tuổi đoạt giải thưởng hội họa danh giá của Google

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/6/2014 | 7:25:45 AM

Vượt qua hàng ngàn thí sinh khác, em Audrey Zhang, 11 tuổi ở New York, Mỹ đã chiến thắng cuộc thi thường niên Doodle 4 Google (tạm dịch: Phác họa cho Google) với bức tranh Back to Mother Nature (Trở về với mẹ thiên nhiên).

Em Audrey Zhang.
Em Audrey Zhang.

Với chủ đề của cuộc thi năm 2014 là “Nếu tôi có thể phát minh một thứ khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn”, Zhang đã vẽ một cỗ máy lọc nước lấy cảm hứng từ việc có nhiều trẻ em trên thế giới không thể tiếp cận nước sạch. Em chia sẻ, đã nghĩ ra ý tưởng này khi biết rằng có ba triệu người tử vong vì các bệnh liên quan đến nước ô nhiễm mỗi năm, trong đó, hầu hết là trẻ em.

Bức tranh Back to Mother Nature.

Không chỉ giành quyền đưa tác phẩm của mình lên một trong những trang mạng phổ biến nhất thế giới, Zhang còn giành được học bổng 30.000 USD và khoản tài trợ 50.000 USD cho ngôi trường của mình. Google cũng nhân danh cô bé tặng 40.000 USD cho tổ chức chuyên cung cấp nước sạch cho các ngôi trường tại Bangladesh.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Một phần ba thế kỷ đã đi qua, những thử thách đầu tiên, những con đường mới mở đã đặt nền móng cho VHNT Yên Bái, từng bước tự khẳng định mình trên đường đi tới.

Thiếu nhi vẽ tranh về đề tài gia đình.

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay, “Ngày hội Gia đình Việt Nam 2014” sẽ diễn ra từ ngày 26-28/6 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tối 10-6, tại Đà Lạt, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) phối hợp Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng khai mạc liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc.

YBĐT - Xác định là một trong những cơ quan báo chí chính thức của tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Yên Bái trong những năm qua luôn bám sát hiện thực đời sống xã hội, kịp thời đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến gần độc giả. Điều này được thể hiện rõ nét thông qua mảng ký trên Tạp chí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục