Đại hội Hiệp hội Múa rối Đông Nam Á lần 6

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/6/2014 | 2:12:59 PM

Từ ngày 19 đến 21-6, đại hội thường niên Hiệp hội Múa rối Ðông Nam Á lần 6 sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Nhà hát Múa rối Việt Nam sẽ chào đón khách bằng chương trình rối cạn Nhịp điệu quê hương.
Nhà hát Múa rối Việt Nam sẽ chào đón khách bằng chương trình rối cạn Nhịp điệu quê hương.

Theo ban tổ chức, tham gia đại hội lần này có tám đoàn đến từ các nước Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore, Philippines, Myanmar, Malaysia và Việt Nam. Nội dung hội thảo được tổ chức tại đại hội sẽ tập trung vào việc trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, sự thích ứng của loại hình nghệ thuật múa rối trong bối cảnh phải cạnh tranh với nhiều loại hình nghệ thuật khác ở các nước như thế nào. Ðan xen giữa các tham luận, các nghệ sĩ sẽ biểu diễn một số tiết mục rối cạn đặc sắc.

Ở lần đăng cai đầu tiên tại Việt Nam này, mỗi ngày Nhà hát Múa rối Việt Nam sẽ “đãi khách” bằng các buổi trình diễn rối nước độc đáo và đưa khách đến tham quan các điểm danh thắng của Hà Nội.

(Theo TTO)

Các tin khác
Bà Katherine Muller Marin, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam.

Chiều 18/6, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng đã trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc" tặng bà Katherine Muller Marin, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam vì đã có những đóng góp tích cực trong việc bảo tồn và quản lý các di sản văn hóa tại Việt Nam.

Ngoài công việc của một biên đạo múa, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Anh Đậu còn có niềm đam mê với thơ.
(Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Nhắc đến Hoàng Anh Đậu, nhiều người thường nhớ ngay đến một nữ biên đạo múa đã dàn dựng nhiều tiết mục mang đậm màu sắc vũ điệu vùng cao Tây Bắc. Tôi biết Hoàng Anh Đậu cũng từ những tiết mục múa ấy nhưng điều khiến tôi bất ngờ và ấn tượng hơn cả là khi được đọc thơ chị - một giọng thơ nghiệp dư mà ấm áp, hồn hậu, thắm đượm tình người và hồn quê.

Các tác phẩm đa dạng về thể loại và chất liệu nhưng đều gửi gắm chung thông điệp về chủ quyền biển đảo.

Đây đều là những sáng tác mỹ thuật mới nhất của những họa sỹ, nhà điêu khắc về đề tài chủ quyền biển đảo.

Hòa Minzy, Hoàng Yến Chibi, Gia Bảo nhí nhảnh và năng động khi chụp hình với chủ đề bãi biển.

Đêm nay (18/4), đêm chung kết tranh tài của Học Viện Ngôi Sao sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 - Đài truyền hình Việt Nam lúc 19h55.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục