Sao Mai điểm hẹn khai mạc khá ấn tượng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/7/2014 | 9:27:13 AM

12 thí sinh đã có những phần biểu diễn tương đối hoàn chỉnh, dù còn nhiều bỡ ngỡ. Hàng loạt "hit" đang "hot" trên thị trường hiện nay sẽ được các ca sỹ trẻ thể hiện như Tìm (Hoàng Tôn), Trót yêu (Ái Phương), Yêu xa (Vũ Cát Tường), Đừng ngoảnh lại (Lưu Hương Giang)...

Sao Mai điểm hẹn năm nay quy tụ 12 ca sỹ trẻ, trong đó có 3 gương mặt đã từng tham gia cuộc thi Sao Mai trước đó là Ngô Thanh Huyền - Quán quân dòng nhạc nhẹ (đặc cách), Trần Ngọc Vũ - giải Ba và Hà Minh Tiến (top 9), một "người quen" khác là Huyền My (đội Mỹ Linh - The Voice mùa 2), còn lại là 8 gương mặt "mới toanh" với làng nhạc Việt, trong đó có những giọng hát xuất sắc mà không học thanh nhạc như Thanh Ngọc, Lê Vũ Bình...

Mỹ Linh , chuyên gia thanh nhạc của Sao Mai điểm hẹn 2014 mở màn đêm khai mạc
Mỹ Linh , chuyên gia thanh nhạc của Sao Mai điểm hẹn 2014 mở màn đêm khai mạc

Năm nay, giám đốc âm nhạc Anh Quân và chuyên gia thanh nhạc - ca sỹ Mỹ Linh đã cùng với các ca sỹ thống nhất trong việc chọn bài và đều nghiên cứu rất kỹ lưỡng, vì thế, các ca khúc được trình diễn trong liveshow 1 tối nay rất "nhạc nhẹ" đúng như tiêu chí của Sao Mai điểm hẹn. Hàng loạt "hit" đang "hot" trên thị trường hiện nay sẽ được các ca sỹ trẻ thể hiện như Tìm(Hoàng Tôn), Trót yêu (Ái Phương), Yêu xa (Vũ Cát Tường), Đừng ngoảnh lại (Lưu Hương Giang)...

Huy Tuấn cảm nhận thấy rằng năm nay các thí sinh có chất lượng cao hơn, thanh nhạc vững vàng hơn và Huy Tuấn cũng hy vọng qua đêm nay thì các thí sinh sẽ dần dần lột xác và cháy hết mình trong âm nhạc và Thanh Lam cũng nghĩ rằng các bạn thí sinh cũng nên học hỏi, nghe nhiều hơn và xem nhiều hơn để những lúc cao trào được đẩy lên làm rung động người xem hơn...Riêng đạo diễn Việt Tú cảm nhận rằng các thí sinh mới đầu thì hơi run nhưng những thí sinh về sau càng ngày càng làm được chủ sân khấu hơn, phiêu với ban nhạc hơn.

3 giám khảo Việt Tú, Thanh Lam và Huy Tuấn
3 giám khảo Việt Tú, Thanh Lam và Huy Tuấn

Cả 12 thí sinh đã có những phần biểu diễn tương đối hoàn chỉnh, dù mới chỉ là đêm đầu còn nhiều bỡ ngỡ. Nguyễn Thị Thủy được coi là gương mặt xuất sắc nhất đêm điễn bởi giọng hát sáng khỏe, cách hát đầy nội lực và truyền được “lửa” tới khán giả. Cô sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia cũng chính là “lớp trưởng” đã thực sự trở thành người “giữ nhịp” để cả đêm thi được diễn ra suôn sẻ.

Thanh Ngọc là ca sỹ hát cuối cùng nhưng lại là một trong những thí sinh xuất sắc nhất. Là sinh viên Đại học Hà Nội, nhưng cô ca sỹ “tay ngang” này lại nhận được nhiều lời khen ngợi bởi giọng hát quyến rũ, nồng nàn và phong cách trình diễn rất “nghệ sỹ”. Với ca khúc Ngày nắng (Bùi Bảo Anh), Thanh Ngọc đã khép lại đêm diễn thực sự ấn tượng.

Các thí sinh khác cũng có nhiều điểm thú vị bởi giọng hát cũng như phong cách trình diễn. Hồng Ngọc là thí sinh mở màn, mặc dù hơi run vì tâm lý lo lắng nhưng cô cũng đã thể hiện khá thành công ca khúc Nơi ấy bình yên(Minh Thụy). Cô sinh viên Đại học văn hóa nghệ thuật quân đội này tuy nhỏ bé nhưng có giọng hát đầy năng lượng và khá tinh tế.

Phần trình diễn bốc lửa và gợi cảm của Hà My với ca khúc Đời bỗng vuiđã khiến khán giả và nữ thành viên Hội đồng nghệ thuật phải nhún nhảy theo. Lê Vũ Bình cũng khiến không khí thêm phần sôi động với ca khúc Hoa hồng đêm (lời Việt: Dũng Hà). 

Nguyễn Thị Thủy là một trong những thí sinh ấn tượng của đêm mở màn Sao Mai điểm hẹn
Nguyễn Thị Thủy là một trong những thí sinh ấn tượng của đêm mở màn Sao Mai điểm hẹn

Chào tuổi mới (Thành Vương) đã được Hà Minh Tiến thể hiện rất trẻ trung, sôi động. Trước đó, ca sỹ trẻ Anh Phong cũng thể hiện một sáng tác rất mới có tên Tik Tak (Nguyễn Linh) với tiết tấu sôi động, khoe được giọng hát và phong cách mạnh mẽ, tươi trẻ của Anh Phong.

Bên cạnh những ca khúc sôi động, nhiều ca sỹ trẻ cũng tìm đến với những bản ballad ngọt ngào đầy tự sự. Đó là Ngô Thanh Huyền với Trót yêu (Ái Phương), Trần Ngọc Vũ với ca khúc Em kể anh nghe (Nguyễn Hải Phong) được nhạc sỹ Huy Tuấn khen là tiết mục thanh nhạc hoàn chỉnh nhất. Bùi Thị Thùy Trang được cho là rất nhanh nhạy khi chọn ca khúc Yêu xa mà Vũ Cát Tường vừa phát hành được vài tuần.

Hay như Trần Hằng với giọng hát trầm và mang nhiều cảm xúc, cô đã thể hiện khá xúc động bài hát Sao ta lặng im (Nguyễn Hồng Thuận), Trần Thị Huyền My cũng trình diễn tương đối thành công ca khúc Tìm (Hoàng Tôn) – một trong những ca khúc “hit” của Min (nhóm St.319).

Đêm diễn thứ hai vòng thi chung kết Sao Mai điểm hẹn sẽ diễn ra lúc 19h tối ngày 11/7 tới được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6, 12 ca sĩ sẽ thể hiện phong cách Rock.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Bài và ảnh:

Bài và ảnh:

Bài và ảnh:

Bài và ảnh:

Bài và ảnh:

Bài và ảnh:

(Theo Dân Trí)


Các tin khác

Nhân kỷ niệm 22 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Korea Fantasy – Âm thanh, Chuyển động và Nghệ thuật Biểu diễn”. Chương trình diễn ra vào lúc 19h30 ngày 3-7 tại Nhà hát Bến Thành, TP Hồ Chí Minh và lúc 19h30 ngày 6-7 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ TP Hà Nội.

Poster Liên hoan phim VIệt Nam tại Pháp

Trong 6 ngày (từ 1-6/7), LHP sẽ trình chiếu 15 bộ phim các thể loại, từ phim dài tập đến phim tài liệu và phim hoạt hình.

MV chào khán giả của Top 12 Đồ Rê Mí.

Trước khi chính thức lên sóng vào ngày 13/7 tới, Đồ Rê Mí năm nay đã tung clip độc đáo để giới thiệu giám khảo và Top 12 Đồ Rê Mí năm nay.

Hội nghị tổng kết Festival đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ nhất- Bạc Liêu 2014.

Festival đờn ca tài tử Quốc gia tổ chức tại Bạc Liêu đã quy tụ hơn 410 nghệ nhân và nghệ sĩ của 21 tỉnh, thành phố Nam bộ tham gia các chương trình nghệ thuật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục