Triển lãm “Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam” tại Huế

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/7/2014 | 7:48:29 AM

Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đào Hoàng sa và Trường Sa.

Khai mạc Triển lãm
Khai mạc Triển lãm "Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam" tại Thừa Thiên Huế.

Ngày 15/7, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế khai mạc triển lãm “Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam”.

Hơn 400 hình ảnh tư liệu được trưng bày theo 5 chuyên đề: Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam; Sức mạnh của Hải quân nhân dân Việt Nam; Đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; Cả nước hướng về Hoàng Sa- Trường Sa; Ngư dân bám biển bảo vệ biển, đảo Hoàng Sa- Trường Sa và những tuyên bố khẳng định chủ quyền của Việt Nam.

Tại triển lãm này, đại diện của ngành Bưu chính Viễn thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế đã trao 55 triệu đồng của viên chức, người lao động trong đơn vị, ủng hộ chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển II. 

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: Triển lãm "Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam", với 400 hình ảnh lịch sử đã đề cập ở sách báo trong nước và nước ngoài. Bên cạnh đó là những hình ảnh nói lên quyết tâm của cả dân tộc; định hướng của Đảng, Nhà nước trong bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Tổ quốc; thể hiện ý chí đoàn kết của dân tộc, hướng về Biển Đông, hướng về Hoàng Sa, Trường Sa.

(Theo VOV)

Các tin khác
Công chúng tham quan hiện vật trưng bày (Ảnh: Bảo tàng Lịch sử Quốc gia)

Thông tin từ Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cho hay, gần 400 hiện vật thuộc thời đại kim khí của đơn vị này đang được giới thiệu tới công chúng Hàn Quốc trong chương trình trưng bày chuyên đề “Buổi đầu của nền văn hóa cổ ở Việt Nam - Bình minh trên sông Hồng.”

Ban giám khảo của Masterchef Vietnam 2014: (từ trái qua) đầu bếp Luke Nguyễn, diễn viên Tăng Thanh Hà, doanh nhân Kim Oanh và đầu bếp Tuấn Hải.

Sau nhiều mong đợi, chương trình truyền hình thực tế Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam mùa thứ 2 sẽ chính thức trở lại với những vòng thi kịch tính. Chương trình được phát sóng trên kênh VTV3 vào 20h thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ 19/7.

Hình trong sách.

Bộ sách 2 cuốn Chiến binh và Hiệp sĩ (NXB Mỹ thuật và Huy Hoang Bookstore ấn hành) vừa ra mắt độc giả. Đây là hai cuốn bách khoa bằng tranh 3D sinh động được dịch từ bản gốc tiếng Hungary.

Tối 14/7, màn trình diễn diễn ấn tượng của Đoàn hợp xướng nam Thái Bình Dương từng đoạt giải Grammy - Pacific Boychoir Academy (PBA) đến từ Mỹ thu hút người dân và du khách đến Hội An (Quảng Nam) dự xem.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục