Liên hoan phim ngắn Berlinale tới Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/8/2014 | 2:18:38 PM

10 bộ phim ngắn của 8 nước đã trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Berlin 2014, đã được lựa chọn để giới thiệu với khán giả vào lúc 19h ngày 8 và 9-8 tại Việt Goethe Hà Nội trong khuôn khổ chương trình Liên hoan phim ngắn Berlinale ở Đông Nam Á.

Năm nay, các bộ phim ngắn đề cập tới những đề tài rất cập nhật, từ thực tiễn tới siêu thực, từ ma thuật tới bạo lực. Những bộ phim này kể về một thế giới thay đổi mạnh mẽ và đang ngày càng đe dọa tới thiên nhiên, khiến cho tự nhiên phải thích nghi với nó. Trọng tâm của chương trình chiếu phim là bộ phim của Đức mang tên “Ba viên đá cho Jean Genet”, một bộ phim đã được nhận giải thưởng cao và được trình chiếu ở rất nhiều liên hoan phim khác nhau. Nội dung xoay quanh câu chuyện về tình bạn và niềm tin.

Đây là lần thứ 2 Liên hoan phim ngắn Berlinale đến với khán giả Hà Nội và sẽ trình chiếu lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 15 và 16-08.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Dẫn đầu danh sách năm nay là nữ diễn viên Sandra Bullock khi kiếm được 51 triệu USD. Trong năm qua, cô đã tham gia bộ phim

Tạp chí danh tiếng Forbes vừa ông bố danh sách 10 nữ diễn viên kiếm tiền giỏi nhất năm 2014. Bảng xếp hạng dựa trên thu nhập của họ trong thời gian từ tháng 6-2013 đến tháng 6-2014. Trong thời gian trên top 10 nữ diễn viên có thu nhập cao nhất này đã bỏ túi 226 triệu USD.

Một cảnh trong bộ phim từng đoạt giải Oscar

Hãng phim hoạt hình hàng đầu của châu Á là Ghibli đang cân nhắc chuyện ngừng sản xuất phim. Thông tin trên được chính người đứng đầu của hãng là ông Toshio Suzuki chia sẻ trên chương trình Jounetsu Tairiku tại Nhật Bản.

Bế mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam 2014.

Sau bốn ngày (1-4/8) tranh tài, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V – 2014 tại Bình Định liên tục, sôi động đã khép lại thành công tốt đẹp, ấn tượng và tỏa sáng với bạn bè trong nước và quốc tế.

YBĐT - Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, bảo tồn, phục dựng nghi lễ đặt tên cho con của dân tộc Thái đen, huyện Trạm Tấu. Đây là lễ cúng vía đầu tiên, cũng là nét văn hóa đặc sắc của người Thái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục