Nhà hát Kịch Việt Nam biểu diễn thành công tại Festival quốc tế Pohang, Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/8/2014 | 2:08:52 PM

Ngày 7/8, Đoàn Nhà hát kịch Việt Nam (NHKVN) đã trở về Hà Nội sau khi tham dự Liên hoan Nghệ thuật biểu diễn Quốc tế Pohang lần thứ 14 (The 14th Pohang International Performing Arts Festival) diễn ra tại thành phố biển Pohang, Hàn Quốc. Kết thúc Liên hoan, Giám đốc NHKVN, ông Nguyễn Thế Vinh, đã thay mặt đoàn nhận Giải thưởng ghi nhận đóng góp to lớn vào hoạt động giao lưu văn hóa Hàn-Việt.

Liên hoan Nghệ thuật biểu diễn Quốc tế Pohang (Festival Pohang) là một trong những hoạt động văn hóa thường niên quan trọng ở Hàn Quốc. Tham dự Festival Pohang năm nay có các nghệ sĩ của nhiều bộ môn nghệ thuật như kịch nói, kịch hát, ca múa nhạc và nghệ thuật đường phố đến từ 10 quốc gia trên thế giới, trong đó các đoàn lớn nhất là Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc và nước chủ nhà Hàn Quốc. Theo giám đốc Nguyễn Thế Vinh, đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự Festival này, với vở kịch dân gian Cải lão hoàn đồng, đạo diễn NSƯT Tuấn Hải (vở diễn đã mang lại cho NHKVN ba giải thưởng tại Tuần lễ Sân khấu Trung Quốc-ASEAN, diễn ra tháng 8/2013, tại Nam Ninh, Trung Quốc). Tại Liên hoan này, với phụ đề bằng hai thứ tiếng Hàn và Anh, vở diễn đã mang đến cho khán giả Hàn Quốc và những người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại thành phố Pohang, cũng như các đồng nghiệp quốc tế những trận cười hả hê.

Ngoài các buổi biểu diễn chính thức, đoàn Việt Nam còn tham gia một số hội thảo thực tế và giao lưu với các đồng nghiệp nước ngoài. Các nghệ sỹ Việt Nam đã nhận được nhiều lời ngợi khen và tình cảm quý mến của Ban tổ chức và các đồng nghiệp tham gia Festival.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc và sự giúp đỡ nhiệt tình của ông Lý Thừa Vĩnh, Chủ tịch Hội hậu duệ dòng họ Lý Hoa Sơn Hàn Quốc, NHKVN đã có buổi biểu diễn giao lưu cùng các nghệ sỹ Hàn Quốc tại thành phố Incheon tối 5/8, phục vụ đông đảo khán giả Việt Nam và Hàn Quốc, đoàn đã trình diễn một số tiết mục múa, hát, trong đó có bài hát Nơi đảo xa, đặc biệt vở kịch Cải lão hoàn đồng đã thành công rực rỡ. Có mặt tại buổi diễn, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Phạm Hữu Chí, đã đánh giá đây là một buổi biểu diễn xuất sắc. Đồng thời ông cũng bày tỏ mong muốn tăng cường các hoạt động văn hóa nghệ thuật của quê hương tới cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc.

(Theo HNMO)

Các tin khác
How to Train Your Dragon 3 sẽ phát hành ngày 17-6-2016.

Các hãng phim lớn của Hollywood bắt đầu chạy đua công bố lịch phát hành đến cuối năm 2018 cho các bộ phim siêu anh hùng và hoạt hình lớn, đặt cược nhiều hơn bao giờ hết.

YBĐT - Tết Síp xí là một trong những tết lớn nhất của đồng bào Thái ở Tây Bắc. Không chỉ có người Thái ăn Tết Síp xí mà các dân tộc khác trong nhóm ngôn ngữ Tày - Thái cũng đều ăn tết này. Song có lẽ người Thái đen tổ chức ăn Tết Síp xí với đầy đủ các lễ thức theo nghi thức truyền thống được bảo tồn qua nhiều đời nên Tết Síp xí của người Thái đen vùng Mường Lò Yên Bái vẫn còn lưu giữ được nhiều nét sinh hoạt văn hóa tiêu biểu.

Sau một thời gian dài chuẩn bị, ê kíp thực hiện bộ phim truyền hình nhiều tập “Tuổi thanh xuân” (dự kiến 36 tập) hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã chính thức ra mắt ngày 8-8 tại Hà Nội.

Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị hạn chế tối đa các cuộc thi người đẹp.(Ảnh minh họa).

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có văn bản gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về việc chấn chỉnh một số hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục