104 khoảnh khắc về “Đại tướng của nhân dân”

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/8/2014 | 2:22:17 PM

104 bức ảnh ghi lại 104 khoảnh khắc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cựu chiến binh Nguyễn Trọng Nghị chụp được trưng bày tại Trung tâm Thông tin Triển lãm số 93 Đinh Tiên Hoàng, thành phố Hà Nội.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp gặp mặt cựu chiến binh Tây Bắc tại Học viện Quốc Phòng Với 20 năm cầm máy, trung tá, cựu chiến binh Nguyễn Trọng Nghị có tới 15 năm vinh dự được chụp ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong các đại hội, các buổi gặp mặt, lễ kỷ niệm...

Từ gần 500 bức ảnh, tác giả chọn được 104 bức ảnh tượng trưng cho số tuổi của Đại tướng để trưng bày tại triển lãm. Những hình ảnh này đều khắc họa rõ nét về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Đại tướng.

Bằng cách chụp tư duy, ghi chép, phóng sự, thể hiện cái tâm của người chiến sĩ đã có thời gian 40 năm trong quân ngũ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Trọng Nghị đã chinh phục người xem bằng những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc dung dị, gần gũi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 4/10 đến 13/10/2013, ông đã ghi lại những khoảnh khắc, những gương mặt với giọt nước mắt tiếc thương, những dòng người dài vô tận về số nhà 30 Hoàng Diệu viếng Đại tướng và dòng người xếp hàng dài trên các đường phố Hà Nội kính cẩn chào Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng tại núi Thọ Sơn, Đảo Yến, Vũng Chùa, Quảng Bình.

Đây là cuộc triển lãm lần thứ ba về Đại tướng Võ Nguyễn Giáp của tác giả Nguyễn Trọng Nghị. Triển lãm lần thứ nhất diễn ra vào tháng 5/2009 với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyễn Giáp với bộ đội Trường Sơn”. Triển lãm lần thứ hai tháng 8/2012 với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với cựu chiến binh”.

Triển lãm ảnh “Võ Nguyên Giáp-Đại tướng của nhân dân” nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh (25/8/1911 - 25/8/2014) và 1 năm ngày mất của ông sẽ kết thúc vào ngày 28/8.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác

Để hòa vào không khí vui tươi của ngày tết Trung thu, những chiếc đèn lồng sống động mang hình ảnh con tàu, chiến sĩ hải quân cùng những khẩu hiệu thể hiện tình yêu biển đảo… có xuất xứ từ Việt Nam đã gây chú ý trên thị trường.

Miley Cyrus nhận giải Video của năm.

Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2014 vừa diễn ra vào tối 24.8 (giờ địa phương) tại California, Mỹ. Giải thưởng Video của năm - giải quan trọng nhất - đã được trao cho Miley Cyrus với MV Wrecking ball.

Ảnh minh họa.

Bộ VH,TT&DL vừa ra quyết định cho phép Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Viện Khảo cổ học Việt Nam tiến hành khai quật khảo cổ trên diện tích 200m2 tại vị trí ụ hỏa hồi tại góc Tây nam thành Nội thuộc Khu di tích Cổ Loa (xã Cổ Loa - Đông Anh - Hà Nội) trong thời gian từ cuối tháng 8 đến ngày 15-10-2014.

Nghệ thuật ca trù ngày một phổ biến hơn trong cộng đồng.

Liên hoan ca trù toàn quốc sẽ diễn ra tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam từ ngày 26 - 29/8, nhằm đánh giá lại chặng đường 5 năm “cứu” ca trù khỏi tình trạng “cần bảo vệ khẩn cấp”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục