Hôm nay (8/10), khai mạc Festival âm nhạc mới Á - Âu

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/10/2014 | 8:04:37 AM

Hôm nay (8/10), Festival Âm nhạc mới Á - Âu sẽ diễn ra tại Hà Nội và thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việt Nam được ưu ái là quốc gia đầu tiên tại châu Á tổ chức sự kiện âm nhạc lớn, mang tầm quốc tế này. Đây là kết quả xứng đáng sau một thời gian Việt Nam phát triển nền khí nhạc Việt Nam, được coi là điểm sáng về khí nhạc của châu Á.

Liên hoan có sự tham gia của khoảng 200 nhạc sĩ đến từ 30 nước trên thế giới do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức. Trong khuôn khổ Festival sẽ có 7 chương trình biểu diễn chính thức với gần 100 tác phẩm ở các thể loại.

Đêm khai mạc sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội và festival kéo dài đến ngày 12/10. Ngoài những buổi diễn tại Hà Nội, một trong những điểm nhấn của Festival là một buổi hòa nhạc dân tộc tại Hang Đầu Gỗ trên Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô.

Nhằm mang đến bầu không khí vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân trong dịp kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014), các ngành chức năng từ trung ương tới địa phương đã, đang và sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trưng bày, triển lãm, chiếu phim… phục vụ miễn phí người dân Thủ đô và du khách.

Những bức ảnh chụp Hà Nội ngày giải phóng được trưng bày tại đây phần nhiều do chính người dân Thủ đô chứng kiến và ghi lại.

Nhạc sĩ Quốc Trung - Tổng đạo diễn của Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2014.

NS Quốc Trung nói thành công của Monsoon Music Festival 2014 là “nhiều hơn sự mong đợi”. Mặc dù, để có được kết quả đó, anh đã dốc toàn bộ số tiền tiết kiệm trong 2 năm.

Tháng mười Hà Nội - chương trình nghệ thuật hoành tráng, được xây dựng công phu với theo hình thức bán sử thi thông qua ngôn ngữ và hình tượng nghệ thuật ca, múa, nhạc, kết hợp hình ảnh các phim, phóng sự, tài liệu - sẽ diễn ra từ 20 giờ đến 21 giờ 30 ngày 9 và 10-10 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục