Bốn nữ sinh Việt Nam giành giải ở Liên hoan Xiếc Quốc tế

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/11/2014 | 8:43:34 AM

Các nữ diễn viên trong tiết mục được giải ở Liên hoan Xiếc Quốc tế Vũ Hán chưa phải các diễn viên chuyên nghiệp, mà đều đang là học sinh.

Bốn cô gái xinh đẹp đã mang về tấm huy chương Đồng cho xiếc Việt Nam
Bốn cô gái xinh đẹp đã mang về tấm huy chương Đồng cho xiếc Việt Nam

Lễ bế mạc Liên hoan Xiếc Quốc tế Vũ Hán tại Trung Quốc đã diễn ra vào tối 6/11, khép lại 6 ngày trình diễn.

Ban giám khảo Liên hoan đã trao huy chương Đồng cho tiết mục “Tạo hình trên xà đơn” do đạo diễn – TS.Hoàng Minh Khánh, Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam dàn dựng cho học sinh của trường.

Trong tổng số 365 tiết mục của hơn 40 đoàn xiếc đăng ký tham dự Liên hoan, Ban tổ chức chỉ chọn ra 30 tiết mục xuất sắc nhất của 23 đoàn thuộc 16 nước, trong đó có rất nhiều nước có nền nghệ thuật xiếc phát triển như Nga, Trung Quốc... Xiếc Việt Nam đã từng đoạt giải ở Liên hoan Xiếc quốc tế Vũ Hán thuộc thể loại xiếc thú, đây là lần đầu tiên có tiết mục xiếc người được trao giải.

Theo đánh giá của ban giám khảo, tiết mục “Tạo hình trên xà đơn” với sự tham gia của 4 nữ diễn viên, ở thể loại tiết mục thể thao đã tạo sự riêng biệt riêng so với các tiết mục ở các thể loại khác. Động tác cắn răng trên đu của nữ diễn viên Ngọc Ánh cho 3 bạn đồng diễn đu lên đã tạo được ấn tượng rất mạnh đối với đồng nghiệp quốc tế và khán giả.

Điều đáng nói là các nữ diễn viên chưa phải là các diễn viên chuyên nghiệp như các đồng nghiệp quốc tế, mà đều đang là học sinh. Tiết mục này còn được trao một giải phụ cho tiết mục độc đáo nhất Liên hoan.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đấu trường Colosseum thu hút rất nhiều khách tham quan.

Bộ trưởng Văn hóa Italy đã khẳng định sự ủng hộ của ông đối với đề xuất tái phục dựng khán đài của đấu trường Colosseum ở Thủ đô Rome.

Theo Bộ VH-TT-DL, trong tháng 11 sẽ tổ chức lớp truyền dạy văn hóa phi vật thể của các dân tộc thiểu số (có số dân dưới 1.000 người) tại các tỉnh Hà Giang và Lai Châu.

Người dân tổ 17, phường Pú Trạng (thị xã Nghĩa Lộ) làm nhà sàn truyền thống.

YBĐT - Trong đời sống cũng như văn hóa truyền thống của người Thái đen Mường Lò, nhà sàn không chỉ là biểu trưng của một tộc người mà còn được xem như một bảo tàng nghệ thuật sống của người Thái Mường Lò - Nghĩa Lộ.

Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Hồ Chí Minh thăm Chiến hạm Rạng Đông ở Leningrad, tháng 8/1957. Ảnh tư liệu

Sáng 6/11, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước phối hợp với Cục Lưu trữ Liên bang Nga và Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nước Nga qua tài liệu lưu trữ".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục