Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2014 diễn ra tại thành phố Đà Lạt

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/11/2014 | 6:23:51 AM

Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2014 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức vào ngày 26/11 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là hoạt động nghệ thuật được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, nhằm tổng kết và đánh giá thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 2 năm (2013 và 2014); đồng thời đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật cơ hội thưởng thức những tác phẩm có chất lượng của nền nhiếp ảnh Việt Nam.

Với 2 chủ đề: Đại ngàn Tây Nguyên và Tự do, sau hơn 5 tháng phát động, Ban Tổ chức Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2014 đã nhận được 6.718 ảnh (trong đó ảnh chủ đề Đại ngàn Tây Nguyên: 1.430 ảnh, ảnh chủ đề Tự do: 5.288 ảnh) của 1.046 nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên từ 62 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về tham dự.

Trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép tại khu vực nằm sâu trong vùng biển của Việt Nam, các nhà nhiếp ảnh đã có những sáng tác về Hoàng Sa, Trường Sa và chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Hơn 1.000 tác phẩm sáng tác về biển đảo đã phản ánh tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thái độ kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền, khẳng định một cách mạnh mẽ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hội đồng Nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập gồm các nhà chuyên môn về nhiếp ảnh và quản lý nghệ thuật làm việc khách quan, công tâm và trách nhiệm đã chọn được 201 ảnh (96 ảnh chủ đề Đại ngàn Tây Nguyên và 105 ảnh chủ đề Tự do) để triển lãm, trong đó có 26 giải thưởng (13 giải thưởng chủ đề Đại ngàn Tây Nguyên và 13 giải thưởng chủ đề Tự do, gồm: 2 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng và 14 Giải Khuyến khích).

Theo đánh giá của hội đồng nghệ thuật, các tác phẩm được lựa chọn triển lãm đã bám sát chủ đề, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, giàu tính chân, thiện, mỹ, phản ánh chân thực, sinh động những vấn đề của cuộc sống đương đại, vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh, đất nước, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và vùng đất đại ngàn Tây Nguyên nói riêng.

Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2014 được trưng bày tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng là một sự kiện văn hóa - nghệ thuật quan trọng trong Năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt. Ban Tổ chức hy vọng rằng Triển lãm sẽ góp phần tạo nên diện mạo văn hóa nghệ thuật phong phú trong Năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt; giúp công chúng có được những cảm nhận sâu sắc về con người, văn hóa, cuộc sống, cảnh quan của Tây Nguyên và đất nước Việt Nam; qua đó, góp phần quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu, phát triển du lịch Việt Nam nói chung, vùng đất Tây Nguyên nói riêng.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Họp báo Liên hoan âm nhạc châu Âu lần thứ 13 tại Việt Nam.

Ngày 17/11, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã tổ chức họp báo về Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2014 lần thứ 13 tại Hà Nội.

Từ ngày 16 đến 23/11/2014, tại 15 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) diễn ra triển lãm ảnh lần thứ ba của Câu lạc bộ Leica Việt Nam với chủ đề “Sống - Tây Bắc”.

Thanh Duy Idol và Thùy Anh trong phim.

Nữ đạo diễn phim "Đập cánh giữa không trung" - Nguyễn Hoàng Điệp giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Bratislava, Slovakia.

Vùng Kinh tế trọng điểm Miền Trung sẽ phát triển văn hóa theo hướng toàn diện, tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; trở thành trung tâm thể thao của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên và là trung tâm du lịch lớn của cả nước...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục