Đại hội Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ V

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/12/2014 | 1:56:27 PM

Ngày 2-12, Đại hội Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) các dân tộc thiểu số Việt Nam lần V, nhiệm kỳ 2014-2019 diễn ra tại Hà Nội với sự có mặt của hơn 500 đại biểu đại diện cho hơn 943 văn nghệ sĩ hội viên của hội.

Dự và phát biểu tại đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Công tác gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa của các dân tộc thiểu số nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung đã có nhiều tiến bộ song vẫn còn không ít bất cập, đòi hỏi phải có sự tập trung ưu tiên cao hơn trong thời gian tới. Đặc biệt, cần chăm lo hơn nữa công tác phát hiện, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ văn nghệ sĩ dân tộc thiểu số; bảo tồn và phát huy những di sản văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số, từ đó hình thành những giá trị văn học nghệ thuật mới. Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan liên quan, các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam không ngừng lớn mạnh theo đúng tôn chỉ mục đích của mình.

Đại hội đã bầu ra 21 ủy viên Ban Chấp hành khóa V (2014-2019), trong đó nhạc sĩ Nông Quốc Bình tiếp tục giữ vai trò Chủ tịch Hội.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Bộ phim “Đập cánh giữa không trung” của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp tiếp tục mang vinh dự về cho điện ảnh Việt Nam khi thắng Giải Đặc biệt tại Liên hoan phim 3 lục địa (The Festival of the Three Continents), diễn ra ở Nantes, Pháp, tối ngày 1/12 (giờ Pháp).

Ảnh minh họa

Hơn 12.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở nông thôn, các vùng xa xôi hẻo lánh trên 25 tỉnh, thành cả nước đã được tham dự những buổi chiếu phim 3D.

Các thí sinh xếp hàng thuyết trình với ban giám khảo.

Để tuột tấm vé vào thẳng bán kết trong phần thi phụ tính điểm đầu tiên Miss Sport, Nguyễn Thị Loan tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ở phần thi phụ Người đẹp Nhân ái (Beauty with a purpose), cuộc thi Hoa hậu thế giới (Miss World 2014).

BTV Quang Minh đảm nhận vai trò người dẫn trong số đầu tiên của

Lựa chọn vấn đề sử dụng xăng sinh học E5 và diễn biến cuộc bạo động ở Ferguson (Mỹ), "Vấn đề hôm nay" đã đảm bảo được độ "nóng" của thông tin trong số phát sóng đầu tiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục