VTV sẽ kiểm điểm ê-kíp thực hiện “Điều ước thứ 7” sai sự thật

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/1/2015 | 9:07:05 AM

Liên quan đến sai sót trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng ngày 10-1-2015, chiều 16-1, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chính thức nhận sai sót và xin lỗi khán giả truyền hình. 18h30 cùng ngày, VTV cũng đăng tải thông tin xin lỗi tới khán giả trên trang web của Đài, đồng thời cho biết sẽ có hình thức kiểm điểm nghiêm khắc đối với các cá nhân và ê-kíp thực hiện chương trình.

Hình ảnh chương trình phát sóng
Hình ảnh chương trình phát sóng "Điều ước thứ 7" với "hai vợ chồng hát rong" không đúng sự thật.

Trước phản ứng của dư luận về việc chương trình “Điều ước thứ 7” dựng nên một chuyện tình cổ tích đẫm nước mắt nhưng không có thật, thay vì gửi văn bản chính thức tới các cơ quan truyền thông, Đài THVN đã đăng tải thông tin xin lỗi tới khán giả ở mục “Góc khán giả” trên trang web của Đài THVN. Nội dung của “lời xin lỗi” như sau:

Trong số phát sóng của Điều ước thứ 7 ngày 10-1-2015, nội dung chương trình kể về chuyện tình và điều ước của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (quê Anh Sơn, Nghệ An) và chàng trai Nguyễn Nhật Thanh (quê Quảng Xương, Thanh Hóa). Chương trình này đã khiến rất nhiều khán giả xúc động.

Tuy nhiên, sau khi chương trình lên sóng, người dân địa phương và báo chí đã phát hiện có nhiều điểm không chính xác về nhân vật. Ngay sau đó, Đài Truyền hình Việt Nam đã lập tức cho tiến hành xác minh thông tin và thấy rằng hoàn cảnh gia đình cũng như câu chuyện của hai nhân vật đề cập trong chương trình không đúng như thực tế. Đây là một điều hết sức đáng tiếc".

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng xin lỗi khán giả vào chiều ngày 16-1

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng xin lỗi khán giả vào chiều ngày 16-1

Phía đài THVN cũng nhận định, nguyên nhân dẫn đến việc cho phát sóng chương trình với những sai sót lớn kể trên là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, phát sóng thiếu cẩn trọng, thiếu chặt chẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc. 

MC Diệp Chi, người được phân công phải thẩm định nhân thân của hai nhân vật trước khi phát sóng chương trình

MC Diệp Chi, người được phân công phải thẩm định nhân thân của hai nhân vật trước khi phát sóng chương trình

Trong “lời xin lỗi”, Đài THVN cũng cho biết, sẽ kiểm điểm hết sức nghiêm túc và xử lý đúng mức đối với những sai phạm của những người thực hiện chương trình và các cá nhân liên quan. Dù cho có bất cứ lý do nào, Đài THVN cũng xin nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình của chị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh, đặc biệt là vợ và con hiện tại của anh Thanh vì những tổn thương mà chương trình đã gây ra cho họ.

Đài THVN cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành tới khán giả đã theo dõi chương trình bởi những sai sót lớn trong quá trình tác nghiệp.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Hôm qua 16-1, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tổ chức tổng kết, trao giải thưởng của Bộ Quốc phòng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc về văn học nghệ thuật, báo chí với đề tài “Lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng” và “Lực lượng vũ trang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” giai đoạn 2009 - 2014.

Bìa cuốn sách Yên Bái - Quê tôi miền sơn cước.

YBĐT - Việc ra đời cuốn sách ảnh "Yên Bái quê tôi miền sơn cước" của Thanh Miền mang ý nghĩa rất lớn, không chỉ giúp tuyên truyền về những nét văn hóa, phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số của Yên Bái mà còn kêu gọi phát triển đầu tư vào tỉnh miền núi nghèo...

34 danh mục mới đã được thêm vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể thế giới tại kỳ họp lần thứ IX của Ủy ban Liên chính phủ được tổ chức tại trụ sở của UNESCO ở Paris.

Bộ ảnh “Tham sân si” của tác giả Việt Văn.

Nhà nhiếp ảnh Việt Văn lại trở thành tác giả Việt Nam duy nhất lọt vào shortlist (chung khảo) cuộc thi sáng tạo quốc tế London vừa công bố kết quả với bộ ảnh “Tham sân si” ở thể loại Nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục