“Đảng và mùa Xuân” - sức mạnh và niềm tin những năm tháng hào hùng!

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/2/2015 | 8:25:49 AM

Tối 2/2, chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Đảng và mùa Xuân” chào mừng Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đã diễn ra trang trọng và xúc động. Chương trình diễn ra tại 3 điểm cầu: Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh và Kon Tum và được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam.

Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước: đồng chí Lê Hồng Anh –Ủy viên Bộ Chính trị - Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính Trị - Phó chủ tịch Quốc Hội; đồng chí Hà Ban - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thành ủy TP. Hồ Chí Minh.

Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là bước ngoặt vĩ đại, có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cách mạng Việt Nam. Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tôn vinh truyền thống vẻ vang của Đảng, chương trình nghệ thuật đặc biệt với tên gọi “Đảng và mùa Xuân” bao gồm những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, những khúc ca đi cùng năm tháng, những ca khúc ca ngợi đất nước, ca ngợi Đảng và mùa Xuân như: Đảng là cuộc sống của tôi, Đời đời nhớ ơn Đảng, Nơi đảo xa… 

Tại điểm cầu Hà Nội, ấn tượng nhất với màn sử thi hùng tráng tái hiện một chặng đường lịch sử đau thương nhưng cũng vẻ vang, hùng tráng của dân tộc qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Chương trình đã dành thời gian nhắc đến những tấm gương đã hy sinh tuổi thanh xuân cho đất nước: Nguyễn Văn Trỗi, Phan Đình Giót…Có người đã ngã xuống khi những trang nhật ký còn viết dở như: Nguyễn Văn Thạc, Đặng Thùy Trâm…

Ấn tượng nhất là phần giao lưu với hai khách mời là: Nhà báo Phùng Huy Thịnh – một cựu chiến binh đã có những năm tháng trực tiếp chiến đấu trên chiến trường, và Thiếu úy Nguyễn Đức Hùng – Tiểu đội CSB 2016.

Phần giao lưu với 2 khách mời tại điểm cầu Hà Nội

Phần giao lưu với 2 khách mời tại điểm cầu Hà Nội

Nhà báo Phùng Huy Thịnh đã kể về những kỷ niệm những năm tháng hào hùng, rất nhiều thanh niên xếp bút nghiên lên đường ra trận. Lớp lớp thanh niên lúc đó, đặt tình yêu gia đình ra sau, đặt tình yêu đất nước lên trước, sẵn sàng quên bản thân cống hiến sức trẻ cho cuộc kháng chiến giành độc lập của dân tộc.

Khách mời trẻ là Thiếu úy Nguyễn Đức Hùng – Tiểu đội CSB 2016 thì không thể quên cảm xúc khi được kết nạp Đảng ngay trên tàu ra giữa lúc đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển trời Tổ quốc tại Hoàng Sa.  

Điểm cầu Kon - Tum

Điểm cầu Kon - Tum

Tại điểm cầu Kon – Tum, các lãnh đạo tỉnh và khách mời đã tổ chức lễ dâng hương các liệt sĩ tại Ngục Kon – Tum. Rượu nồng đã mở, lửa hồng đã thắp, cồng chiêng đã đánh những khúc ca ca ngợi Đảng và mùa Xuân… 

Tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh

Tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh

Tại đầu cầu TP. Hồ Chí Minh- nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước, các khán giả được giao lưu cùng 2 đại diện khách mời là: đồng chí Lê Quang Vinh – Nguyên Phó Ban Dân vận Trung ương, Nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Trung Ương, kể về quá khứ sống ở Côn Đảo 14 năm, trong đó 8 năm ở chuồng cọp, sắp chết. Đến khi đất nước được giải phóng nên tôi được đưa ra Hà Nội chữa bệnh và được cứu sống. Đến giờ tôi vẫn khẳng định, lý do chính tôi còn sống được đến ngày đó là do tôi luôn luôn có một niềm tin là cách mạng nhất định sẽ thành công. Còn khách mời trẻ là Đại úy Hoàng Trung Hiếu - Lữ đoàn 125 trung đoàn Hải quân phát biểu vinh dự tự hào được tiếp bước cha anh tiếp tục bảo vệ tổ quốc. 

Màn múa hát của các cháu thiếu nhi đầu cầu Hà Nội.

Màn múa hát của các cháu thiếu nhi đầu cầu Hà Nội.

Chương trình đã khép lại với ca khúc vui tươi của các cháu thiếu nhi của cả 3 điểm cầu Hà Nội – Kon Tum – TP. Hồ Chí Minh với ca khúc “Em là mùa xuân của Đảng”.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Tập 5 với tên gọi "Đổi mới, chỉnh đốn và bản lĩnh của Đảng" của bộ phim tài liệu sẽ được gửi tới quý vị khán giả vào 20h15 hôm nay (3/2) trên kênh VTV1.

Tiết mục hòa tấu nhạc cụ

YBĐT – Hòa chung trong không khí mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới, tối ngày 2/2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh Yên Bái đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2015), với chủ đề “Bài ca dâng Đảng”.

Anh mời nghệ sĩ Việt Hương lên cùng nhận giải Thành tựu Mai Vàng 20 năm.

Lễ trao Giải Mai Vàng 2014 do Báo Người Lao Động tổ chức diễn ra tối 1-2 tại Nhà hát Thành phố (TP HCM) với nhiều bất ngờ.

Chương trình vinh danh được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh

Việc UNESCO công nhận Ví, Giặm Nghệ Tĩnh di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An, Hà Tĩnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục