Angelina Jolie trở thành người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/2/2015 | 8:09:03 AM

Nữ diễn viên kiêm đạo diễn 39 tuổi Angelina Jolie đã được bình chọn là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới trong một cuộc thăm dò ý kiến được thực hiện bởi trang web YouGov với 25 ngàn người sống tại 23 quốc gia khác nhau .

Angelina Jolie được tôn vinh là Người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới (Ảnh minh họa).
Angelina Jolie được tôn vinh là Người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới (Ảnh minh họa).

Bà mẹ 6 con đã đứng đầu bảng xếp hạng cùng với những nhân vật quyền lực và nổi tiếng khác như cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama, danh ca Celine Dion, người đàn bà đẹp Julia Robert... Angelina cũng được bình chọn trong Top những người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất nước Anh.

Angelina không chỉ là một diễn viên điện ảnh mà còn đang là một đạo diễn rất triển vọng. Bên cạnh đó, cô còn là một bà mẹ đảm đang của đàn con 6 đứa và là một đại sứ thiện chí tích cực của Liên hợp quốc. Suốt thời gian từ năm 2001 đến nay, Jolie đã tới nhiều nơi trên thế giới, trong đó có cả những vùng chiến sự để động viên, chăm sóc và quan tâm tới những phụ nữ, trẻ em ốm yếu bệnh tật.

Ảnh minh họa

Đứng thứ hai là cô nữ sinh 17 tuổi Malala Yousafzai - người đạt giải Nobel hòa bình 2014 

Ảnh minh họa

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton - phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton ở vị trí thứ 3

Đứng thứ hai trong danh sách là cô nữ sinh 17 tuổi người Pakistan vừa giành giải Nobel hòa bình năm 2014 - Malala Yousafzai. Cô bé này đã may mắn sống sót sau khi bị quân Taliban bắn. Cô bé được biết đến với hoạt động nữ quyền của mình, đặc biệt tại thung lũng Swat, nơi Taliban đã từng cấm nữ giới đi học. Là người ít tuổi nhất từng đoạt giải Nobel, Yousafzai là người ủng hộ giáo dục và quyền phụ nữ tại nơi cô sinh sống, sau khi viết blog cho kênh truyền thông BBC từ khi mới 11 tuổi.

Ở vị trí thứ ba là phu nhân cựu tổng thống Mỹ - cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Có mặt trong Top 10 người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới còn có Nữ hoàng Anh, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, ca sĩ Celine Dion, Nũ hoàng truyền thông - MC kỳ cựu Oprah Winfrey, "Người đàn bà đẹp" Julia Roberts, nhà lãnh đạo Myanmar Aung San Suu Kyi và Thủ tướng Đức Angela Merkel. Những nghệ sĩ giải trí như Taylor Swift, Beyonce Knowles chiếm vị trí thứ 11 và 12 trong danh sách.



Ảnh minh họa

Nhà sáng lập ra tập đoàn Microsoft - Bill Gates là Người đàn ông được hâm mộ nhất thế giới

Về phía nam, Người đàn ông được hâm mộ nhất thế giới chính là nhà sáng lập tập đoàn Microsoft - tỷ phú Mỹ Bill Gates. Đứng thứ hai là Tổng thống Mỹ Barack Obama, kế đến là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, diễn viên Thành Long và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Nam tài tử Brad Pitt - chồng Angelina Jolie, Tổng thống Nga Vladimir Putin, hai cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton  và George W. Bush đều có tên trong Top 20 người đàn ông được hâm mộ nhất thế giới.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Từ ngày 10-16/10/2015 tại Hà Nội sẽ diễn ra Liên hoan Múa Rối quốc tế lần thứ IV - Hà Nội với sự tham gia của các đơn vị nghệ thuật Múa Rối tiêu biểu trong nước và 15 đoàn quốc tế đến từ 27 quốc gia.

YBĐT - Kho tàng dân ca, dân vũ của dân tộc Cao Lan khá phong phú như múa trống, múa xúc tép, múa chim câu, múa thắp đèn, hát Xình ca… (có nơi theo phát âm địa phương là Xịnh ca), trong đó hát Xình ca mang bản sắc, hồn cốt và tính phổ thông của người Cao Lan.

Bộ DVD “Một thời và mãi mãi” của NSND Quang Thọ gồm 38 ca khúc nổi tiếng qua hai cuộc Kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ được trao 
giải A.

Ngày 3/2/2015, tại Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tiến hành trao giải cho các tác giả, chương trình đã có những tác phẩm âm nhạc xuất sắc trong năm 2014.

Đền thờ Nguyễn Mẫn Đốc, xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa quyết định xếp hạng 5 di tích quốc gia tại tỉnh Nghệ An, Bắc Ninh, Nam Định, Phú Thọ và Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục