Triển lãm tranh gốm về những con phố Hà Nội xưa và nay

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/10/2016 | 2:28:09 PM

“3 phố” là chủ đề của triển lãm tranh gốm của họa sĩ Lê Thiết Cương, Phạm Trần Quân và Phương Bình gửi tới công chúng Hà Nội nhân kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10).

"Phố" qua cách thể hiện của Phạm Trần Quân.

“3 phố” lấy cảm hứng từ không gian của Hà Nội phố (xưa và nay) và được tái hiện thông qua “các cách nhìn” của từng họa sĩ. Từ nhiều chất liệu (gốm, sơn dầu, giấy dó...), “3 phố” không bó hẹp, cụ thể là những con phố nào; mà đó là những giai điệu, màu sắc phố được vẽ bởi những nghệ sỹ sinh ra, lớn lên và gắn bó với Hà Nội.

Phố trong “3 phố” vừa mang vẻ rộn ràng, náo nhiệt lại vừa phảng phất nét lặng thinh, mơ hồ, đầy hoài niệm, bâng khuâng. Với họa sĩ Lê Thiết Cương “phố” gần như chỉ còn là cái cớ để buồn, để nhớ những gì Hà Nội đã mất. Trong khi đó, họa sĩ Phương Bình với lối vẽ loang nhòe, nhiều nét rơi, chảy, phóng khoáng đã tạo cho phố một hơi thở chứa trong lòng cả sự mâu thuẫn lẫn mơ hồ, quyến rũ. Còn họa sĩ Phạm Trần Quân gây ấn tượng thị giác bằng cách chia các đường nét, mảng màu xiên, dọc trong bức vẽ tạo nên chân dung phố của thời hiện đại đầy mảnh nối, mảng ghép.

Điều đặc biệt của triển lãm là có sự tham gia của nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha với tư cách khách mời. Nhạc sĩ sẽ trình diễn một tác phẩm sắp đặt ngẫu hứng các ca khúc về Hà Nội theo năm tháng cùng những bức tranh và các tác phẩm gốm vẽ Hà Nội của các họa sĩ.

Triển lãm “3 phố” sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 15/10, tại Gallery 39, 39A Lý Quốc Hà Nội.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác

Liên hoan Phim khoa học 2016 diễn ra từ ngày 2-10 đến 18-12 tại Việt Nam và 15 nước khác ở Châu Á, đem đến cho thanh, thiếu niên 14 phim ngắn của 7 quốc gia kèm trò chơi giáo dục bổ ích liên quan tới thiên nhiên, bảo vệ môi trường, công nghệ mới.

Lần đầu tiên toàn bộ tác phẩm “Đoạn ​trường ​tân ​thanh” (Truyện Kiều) của đại thi hào Nguyễn Du đã được chuyển tải lên 365 trang lịch bloc siêu đại có kích thước 25x35cm.

Khai mạc lễ hội Nho Vang - Ninh Thuận 2016.

Lễ hội Nho và Vang sẽ tạo cơ hội giao thương giữa người trồng nho, người sản xuất, chế biến sản phẩm từ nho và người tiêu dùng.

Nhiều du khách rất thích hoạt động hái nho.

Festival Nho và Vang Ninh Thuận 2016 - một trong những sự kiện văn hóa được mong chờ nhất ở miền Trung - sẽ chính thức khai mạc vào tối nay (29/9).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục