Giảng viên Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh giành giải Nhì cuộc thi thanh nhạc ASEAN

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/10/2016 | 2:09:20 PM

Phạm Khánh Ngọc - diễn viên Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM (HBSO), giảng viên Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), giọng ca opera sáng giá của Việt Nam, vừa đoạt giải Nhì cuộc thi thanh nhạc quốc tế SLO-ASEAN Vocal Competition tổ chức ở Singapore.

Phạm Khánh Ngọc mặc áo dài Việt Nam rất duyên dáng trong phần dự thi của mình.
Phạm Khánh Ngọc mặc áo dài Việt Nam rất duyên dáng trong phần dự thi của mình.

Phạm Khánh Ngọc đã xuất sắc vượt qua 42 đối thủ mạnh đến từ Singapore, Philippines, Thái Lan... ở bảng thi chuyên nghiệp để giành được giải Nhì.

Cuộc thi SLO - ASEAN Vocal Competition được tổ chức lần đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á nhằm tìm kiếm và tạo cơ hội cho những giọng ca opera chuyên nghiệp. Sau thời gian nhận hồ sơ và video dự thi, các thí sinh qua vòng sơ khảo đã đến Singapore để tham gia hai vòng thi bán kết và chung kết ngày 1- 2/10 tại nhà hát của Trường Nghệ thuật Singapore SOTA.

Bằng giọng hát nổi trội, kỹ thuật và sức biểu cảm tốt, Phạm Khánh Ngọc đã vượt qua vòng bán kết và sau đó giành giải Nhì với bản aria “Bel raggio lusinghier” của Gioachino Rossini và “Tornami a vagheggiar” của Handel.

Bảy thí sinh vào đến chung kết của bảng thi chuyên nghiệp thì có tới bốn người là của nước chủ nhà, còn lại một Indonesia, một Malaysia và một Việt Nam. Các thí sinh đều sở hữu kỹ thuật thanh nhạc rất tốt và có người đã có sự nghiệp ở tầm châu Á.

Phần dự thi của Khánh Ngọc nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của những người có mặt vì cô rất thông minh khi chọn một tác phẩm âm nhạc thời Baroque để mở đầu phần thi (mỗi thí sinh hát hai bài), với nét nhạc vui tươi, dễ nghe, lại mặc áo dài Việt Nam rất duyên dáng làm thay đổi hẳn không khí cuộc thi. Năm thí sinh trước đó dù hát khá hay nhưng vẫn bị cảm giác nặng nề vì chọn bài rất nặng và căng thẳng thi hát.

Bài dự thi thứ hai là một trong những bài rất khó của thanh nhạc bel canto (bài "Bel raggio lusinghier" trích trong vở Semiramide của nhạc sĩ Ý Rossini), được coi là bài “tủ” của Khánh Ngọc.

Phạm Khánh Ngọc tốt nghiệp thủ khoa bậc đại học chính quy chuyên ngành Biểu diễn thanh nhạc với điểm 10 tuyệt đối tại Nhạc viện TPHCM năm 2014.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Tham dự buổi gặp mặt báo chí chiều ngày 4/10 có bà Thúy Nga, Nguyễn Thị Loan và NTK Audrey Hiếu Nguyễn (từ phải sang)

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã cấp phép cho người đẹp Nguyễn Thị Loan tham dự cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế diễn ra tại Mỹ vào ngày 8/10 tới.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Yên Bái nghiên cứu các hình khắc trên phiến đá cổ ở Lao Chải (Mù Cang Chải) tháng 7/2016.

YBĐT - Năm 2015, nhận được thông tin từ địa phương về việc phát hiện những tảng đá có các “bản vẽ” ở xã Lao Chải (Mù Cang Chải), Bảo tàng tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử tỉnh có chuyến khảo sát, điều tra đã xác định đó chính là những tảng đá khắc của con người. Tháng 6/ 2016, hai tổ chức này lại tiếp tục khảo sát để xác định thêm những thông tin mới.

Ảnh minh họa

Festival Âm nhạc mới Á- Âu lần thứ II và Hội nghị Hiệp hội Các nhà soạn nhạc châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 34 với chủ đề “Âm nhạc - Hội tụ và lan tỏa” do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 12-18/10, tại TP. Hà Nội và TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).

Với chủ đề "Hành trình qua miền di sản", các hoạt động do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức trong tháng 10 tại "ngôi nhà" chung của cộng đồng các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô, Sơn Tây (Hà Nội) sẽ tập trung giới thiệu, tôn vinh các di sản văn hóa của Việt Nam đã được UNESCO vinh danh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục