Trao giải Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/12/2017 | 8:59:41 AM

Ngày 24/12, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi "Biến đổi khí hậu với cuộc sống” với chủ đề: Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta.

Ban tổ chức trao bằng khen cho các tác giả đoạt giải.
Ban tổ chức trao bằng khen cho các tác giả đoạt giải.

Theo ông Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, sau hơn 3 tháng phát động cuộc thi (từ ngày 28/8 – 30/11/2017), Ban tổ chức đã nhận được 516 tác phẩm gồm: bài viết, hình ảnh, video clip, video clip tiểu phẩm của tác giả. Nhiều tác phẩm dự thi đã bám sát chủ đề phù hợp với thể lệ cuộc thi, bài viết không những phân tích được hạn hán, lũ lụt như thế nào mà còn đưa ra được những ý tưởng khả thi trong cuộc sống.

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao 1 giải bài viết được đọc nhiều nhất, 1 giải video được xem nhiều nhất, 1 giải ba tập thể, 1 giải nhì tập thể. Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cá nhân dành cho tác phẩm Mỗi con người – Một hành động – Một nhận thức của sinh viên Cung Thị Hồng Nhung, Trường Đại học Vinh; 1 giải Nhất tập thể dành cho Clip "Mẹ Trái Đất” của sinh viên Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc cho biết: "Tôi đánh giá cao Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức "Cuộc thi biến đổi khí hậu với Cuộc sống” với chủ đề: Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta.

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn những giải pháp, sáng kiến và mô hình của sinh viên đưa ra trong các tác phẩm đoạt giải sẽ được ứng dụng vào thực tiễn nhằm giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu, tạo tiền đề phát triển bền vững.

Ông Hồ Ngọc Hải – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cho biết: "Cuộc thi "Biến đổi khí hậu với Cuộc sống” là một sân chơi hữu ích nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của thế hệ trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên về thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, qua đó có những hành động ứng xử đúng đắn về biến đổi khí hậu bằng những sáng kiến, giải pháp, mô hình có tính ứng dụng cao”.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc đã chính thức phát động Cuộc thi "Biến đổi khí hậu với cuộc sống” năm 2018 với chủ đề "Hạn hán và Xâm nhập mặn”./.
 
                                                                                                                        (Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác

Tiền tác quyền đến từ các quán bar, nhà hàng, trung tâm mua sắm được các công ty hay tổ chức bảo vệ về tác quyền thu về là nguồn thu chính cho các bài hát Giáng sinh.

Sắc màu của sự nguy hiểm, đầy khiêu khích được chọn trong tình hình thế giới phức tạp.

Ảnh minh họa.

Mặc dù khai mạc ngày 23/12 ở Lâm Đồng nhưng từ 22/12, một trong các hoạt động chính của Festival đã mở cửa cho khách tham quan là phố trà, cafe, rượu vang, đặc sản Đà Lạt.

Tọa đàm về danh nhân Phó Đức Chính.

Tại tọa đàm, các tham luận tập trung phân tích về khí phách hiên ngang, tấm gương kiên trung của ông Phó Đức Chính và ý nghĩa cuộc khởi nghĩa Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục