Khởi động giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/1/2018 | 2:35:29 PM

Chiều 10-1, Báo Thể thao & Văn hoá (Thông tấn xã Việt Nam) đã tổ chức Lễ công bố giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13, năm 2018. Đây là giải thưởng âm nhạc được bình chọn bởi phóng viên theo dõi mảng âm nhạc của các đại diện cơ quan báo, đài trong cả nước, nhằm ghi nhận sự cống hiến của các nghệ sĩ trong một năm qua.

Lễ công bố giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13, năm 2018.
Lễ công bố giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13, năm 2018.

Trong Lễ công bố, Ban tổ chức đã giới thiệu bản đề cử tham khảo cho 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Music video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Dễ nhận thấy trong các hạng mục đề cử năm nay, những hạng mục như Nhà sản xuất, Album, Nhạc sĩ, Ca sĩ là sự hiện diện của những cái tên nghệ sĩ nhiều năm qua được người yêu nhạc biết đến với sức cống hiến không ngừng nghỉ và những sản phẩm của họ phần nào khẳng định giá trị trong thị trường âm nhạc đương đại. Có thể kể đến như: Nhạc sĩ Quốc Trung, nhạc sĩ Hồng Kiên; các ca sĩ Thanh Lam, Đăng Dương, Tùng Dương, Mỹ Tâm, Thu Minh, Uyên Linh, Khánh Linh, Lê Cát Trọng Lý… Ở các hạng mục Music video, nghệ sĩ mới lại xuất hiện khá phong phú với những sản phẩm của các gương mặt trẻ như MIN, Soobin Hoàng Sơn, Ali Hoàng Dương, Huỳnh Hiền Năng, Bích Phương…

Với tiêu chí: Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng, BTC cũng cương quyết loại bỏ những đề cử (khi đã công bố đề cử và tham khảo các tiến cử của nhà báo) khi những sản phẩm âm nhạc có yếu tố "đạo nhạc”, "nhái nhạc” hoặc các nghệ sĩ thường xuyên sử dụng các tác phẩm vi phạm bản quyền.

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13 dự kiến trao giải vào cuối tháng 3-2018 tại Hà Nội, sau khi đã qua Lễ bầu chọn tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.
 
(Theo QĐND)

Các tin khác
Một hoạt động kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi-Đống Đa.

Ngày 11/1 (tức ngày 25/11 năm Đinh Dậu), tại Khu tưởng niệm Anh hùng dân tộc Quang Trung-Nguyễn Huệ (núi Bân, phường An Tây), Ủy ban Nhân dân thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức kỷ niệm 229 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế và chiến thắng Ngọc Hồi-Đống Đa.

Hát Xoan Phú Thọ, Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đứng đầu bảng xếp hạng 10 sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch của năm 2017.

Chiều 10/1, Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã chính thức công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2017.

Lễ phát động Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8.

"Tôi yêu Việt Nam” là chủ đề của Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 do Tổng cục Du lịch tổ chức, Tạp chí Du lịch là đơn vị thực hiện với sự phối hợp và bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, diễn ra từ tháng 1/2018 đến tháng 6/2018.

Cuộc thi ảnh nhằm giới thiệu những tiến bộ trong phát triển của khu vực Tiểu vùng Mê-kông mở rộng.

Ngày 8/1, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phát động một cuộc thi ảnh trên Instagram giới thiệu những tiến bộ trong phát triển của khu vực Tiểu vùng Mê-kông mở rộng (GMS) và minh chứng cho việc tập trung tăng cường hợp tác và hội nhập khu vực đã cải thiện đời sống của người dân như thế nào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục