Yên Bái khai hội đền Mẫu Nam Cường

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/3/2018 | 2:59:02 PM

YBĐT - Ngày 2/3 (tức ngày Rằm tháng Giêng, năm Mậu Tuất), phường Nam Cường, thành phố Yên Bái đã khai hội đền Mẫu Nam Cường.

Lễ thả chim cầu bình an.
Lễ thả chim cầu bình an.


Lễ hội đền Mẫu Nam Cường được tổ chức nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc của nhân dân trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân, đồng thời giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước.
 
Lễ hội đền Mẫu Nam Cường diễn ra với 2 phần, phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm: lễ dâng hương, lễ thả chim cầu bình an, lễ tôn vinh, mừng thọ 57 bậc cao niên trong phường.Đồng thời, trao tặng 29 suất quà cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập. 

Sau phần lễ là phần hội với nhiều hoạt động vui chơi, mang tính cộng đồng như: đua thuyền, kéo co, cờ tướng, bóng chuyền...
 
Những hoạt động sinh hoạt mang đậm màu sắc dân gian đã tạo cho lễ hội đền Mẫu Nam Cường nét đặc sắc riêng biệt. Đây cũng là dịp để người dân trong phường thể hiện sự khéo léo, tinh thần đoàn kết, hướng tới điều thiện và một cuộc sống tốt đẹp.
 
Thu Hiền

Các tin khác
Người yêu thơ tìm hiểu về chân dung các nhà thơ trong Ngày Thơ Việt Nam năm 2017.

Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 16 năm 2018 chính thức khai mạc sáng 2/3, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Ném còn là trò chơi không thể thiếu trong những lễ hội bản Thái.

YBĐT - Lễ hội Rằm tháng Giêng là lễ hội đặc sắc của người Thái Nghĩa Lộ - Mường Lò. Người Thái vùng này quan niệm ăn tết đến hết Rằm tháng Giêng nên đây là lễ hội để khởi đầu bước vào lao động sản xuất của một năm.

YBĐT - Tháng Ba. Khi những cành xoan buông đầy sắc tím lưng trời, ấy là mùa kiến ngạt đẻ trứng, dân quê tôi gọi là mùa trứng ngạt.

YBĐT - Chiều 1/3, (tức ngày 14 tháng Giêng năm Mậu Tuất 2018), Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (LHVHNT) tỉnh phối hợp với Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tổ chức Ngày Thơ Nguyên Tiêu Mậu Tuất Việt Nam lần thứ XVI với chủ đề "Văn học nghệ thuật đồng hành cùng đất nước".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục