Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội hấp dẫn người dân và du khách

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/3/2019 | 8:49:37 AM

Tối 29/2, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 đã khai mạc tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

Nhiều tiểu cảnh hoa anh đào được trang trí tại lễ hội.
Nhiều tiểu cảnh hoa anh đào được trang trí tại lễ hội.

Đây là năm thứ tư Lễ hội hoa anh đào Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức, với mong muốn trở thành cầu nối giúp người dân 2 nước Việt Nam và Nhật Bản tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Năm nay, lễ hội có quy mô lớn hơn so với năm ngoái, với số lượng hoa anh đào trưng bày nhiều gấp đôi. Khoảng 20.000 cành hoa anh đào các loại và gần 100 cây anh đào nguyên gốc mang hai màu trắng và hồng được lựa chọn rất kỹ càng, bảo quản lạnh và vận chuyển từ Nhật Bản tới Việt Nam bằng đường biển. Một điểm nhấn trong đêm khai mạc là sự ra mắt của 2 Đại sứ thiện chí hoa anh đào.

Tại lễ hội, không chỉ được đắm chìm trong sắc trắng, hồng của những bông hoa anh đào, du khách còn được thưởng thức không khí sôi động của vũ điệu yosakoi truyền thống cùng nhiều nét văn hóa đặc sắc khác của Nhật Bản.

Ước tính, hàng nghìn người dân thủ đô đã có mặt tại đêm khai mạc. Có những người lần đầu tiên được nhìn thấy tận mắt hoa anh đào, loài hoa nổi tiếng nhất thế giới.

Hoa anh đào được trưng bày tại lễ hội thuộc nhiều giống anh đào khác nhau, tất cả đều đang ở thời điểm nở rộ rất đẹp. Không chỉ được dàn dựng thành những tiểu cảnh như mọi năm, năm nay các cây hoa còn được sắp xếp, tạo hình thành các kỳ quan thế giới - trở thành điểm check-in hấp dẫn của giới trẻ. Lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 31/3.

(Theo VTV)

Các tin khác
Chùa Trấn Quốc bên hồ Tây.

Chùa cổ Trấn Quốc ở Thủ đô Hà Nội, Việt Nam, từng được trang web chuyên về du lịch wanderlust.co.uk của Anh bầu chọn là một trong 10 ngôi chùa đẹp nhất trên thế giới.

Thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Ngày thơ Việt Nam.

Sau 10 năm triển khai Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”, thị xã Nghĩa Lộ đã tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước đối với hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Đây là tiền đề để xây dựng Nghĩa Lộ trở thành thị xã văn hóa, du lịch vào năm 2020.

Đại diện Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch các tỉnh trong Cụm thi đua 7 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc ký kết giao ước thi đua năm 2019.

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác thi đua và ký giao ước thi đua năm 2019 giữa các sở văn hóa -thể thao và du lịch Cụm thi đua 7 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2019 sẽ có 3 địa phương cùng tham gia góp giỗ là Cần Thơ, Nghệ An và Sơn La. Hơn chục ngày nữa lễ hội sẽ chính thức diễn ra, song mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục