Trao đổi, tọa đàm với văn nghệ sỹ về hoạt động văn học nghệ thuật Yên Bái năm 2019

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/5/2019 | 5:34:05 PM

YênBái - Chiều 6/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trao đổi, tọa đàm với văn nghệ sỹ về hoạt động văn học nghệ thuật (VHNT) Yên Bái năm 2019. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái có tiếp tục có nhiều bước tiến tích cực. Đây là kết quả của sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ văn nghệ sỹ tỉnh nhà. 

Bằng tình yêu quê hương, đất nước và tâm hồn nghệ sỹ, đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh Yên Bái đã sáng tạo nhiều tác phẩm VHNT có giá trị, góp phần định hướng dư luận xã hội, xây dựng đời sống, môi trường văn hóa lành mạnh. 

Thời gian qua, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh đã tích cực phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác VHNT của tỉnh, giới thiệu, quảng bá nhiều tác phẩm văn, thơ, nhạc, họa… đến đông đảo quần chúng nhân dân. 

Trong năm, Hội đã tổ chức thành công 5 cuộc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật, phát động và phối hợp tổ chức thành công nhiều cuộc thi sáng tác như: Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái, sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, thi ảnh nghệ thuật "Đất và người Yên Bái” lần thứ III... 

Công tác bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống các dân tộc thiểu số gắn chặt với việc tổ chức các hội thi, hội diễn, liên hoan văn nghệ. Toàn tỉnh hiện có 1.637 đội văn nghệ; trong đó nhiều đội văn nghệ hoạt động thường xuyên, hiệu quả. Đến tháng 3/2019, toàn tỉnh đã có 9 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu "Nghệ sỹ ưu tú”, 15 nghệ nhân được phong tặng "Nghệ nhân ưu tú”. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tọa đàm, trao đổi về những thuận lợi, khó khăn, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động VHNT tỉnh nhà như: đưa những tác phẩm VHNT có giá trị cao về mặt tư tưởng, nghệ thuật đến đông đảo bạn đọc, công chúng; cơ chế chính sách tạo nguồn lực cho VHNT phát triển phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới; chính sách bồi dưỡng đào tạo cho các tác giả, đặc biệt là tác giả trẻ; bảo tồn, phát huy các tác phẩm nghệ thuật; kinh phí hỗ trợ các hoạt động VHNT; xây dựng đề án phát triển VHNT tỉnh Yên Bái… 

Lê Thương

Tags Trao đổi tọa đàm văn nghệ sỹ văn học nghệ thuật Yên Bái

Các tin khác

"Vườn xuân Trung Nam Bắc" của Nguyễn Gia Trí, "Em Thúy" của Trần Văn Cẩn, "Thanh niên thành đồng" của Nguyễn Sáng... mang giá trị văn hóa, lịch sử.

Chiều 4-5, tại Hà Nội, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Báo Cựu chiến binh Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương đã tổng kết Cuộc thi viết “Hào khí Trường Sơn”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã mãi đi xa, nhưng hình ảnh giản dị mà cao cả của Người còn sống mãi trong trái tim của nhân dân Việt Nam và nhân loại yêu chuộng hoà bình, chính nghĩa trên toàn thế giới. (Ảnh minh họa).

Với bút pháp đồ hoạ phong phú cùng ngôn ngữ khúc chiết, các tác phẩm được giới thiệu trong chương trình trưng bày chuyên đề lần này đã khắc họa sinh động chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân Ngày Quốc tế bảo tàng, nhiều bảo tàng tại Việt Nam sẽ mở cửa miễn phí đón khách tham quan.

Cục Di sản văn hóa vừa có Văn bản số 149/DSVH-BT gửi các bảo tàng trong hệ thống bảo tàng Việt Nam về định hướng hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế bảo tàng năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục