Lương Thùy Linh là Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/8/2019 | 9:12:13 AM

Khóc khi chiến thắng, nữ sinh Đại học (ĐH) Ngoại Thương Hà Nội (quê Cao Bằng) nhận thưởng 300 triệu đồng, được chọn thi Miss World ở Anh vào tháng 12.

Ảnh VOV
Ảnh VOV


Chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam diễn ra tối 3/8 ở Đà Nẵng. Trong giờ phút Lương Thùy Linh (sinh năm 2000) đăng quang, MC Nguyên Khang nhắc lại câu trả lời của cô ở phần thi trước đó: "Khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc thi là lúc tôi đứng ở Top 5 ứng xử, và sẽ đẹp hơn nếu tôi đăng quang". 

Thùy Linh năm nay 19 tuổi, cao 1,77 m, số đo hình thể là 89-64-92 cm. Chiến thắng của cô đẹp lòng khán giả. Từ đầu cuộc thi, thí sinh được ban giám khảo nhận xét là ứng viên hàng đầu với sắc vóc khỏe khoắn, gương mặt hơi giống Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Cô vào Top 5 Người đẹp biển, Top 3 Người đẹp thời trang. 

Người đẹp từng là thành viên đội tuyển học sinh giỏi tiếng Anh dự thi cấp quốc gia, điểm IELTS 7,5 (IELTS là hệ thống bài kiểm tra khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh, tổng điểm cao nhất là 9).


Á hậu 1 là Nguyễn Hà Kiều Loan. Cô sinh năm 2000, thuộc tốp nhỏ tuổi nhất của cuộc thi. Người đẹp đoạt Hoa khôi Sinh viên Tài năng Thanh lịch Đại học Đà Nẵng 2019. Kiều Loan cao 1,7 m, số đo 80-61-95 cm. Cô vào Top 5 Người đẹp tài năng với tiết mục ca nhạc Uống trà. Kiều Loan nhận giải thưởng 200 triệu đồng, vương miện và cơ hội đại diện Việt Nam dự thi Miss Grand International. 

Á hậu 2 là Nguyễn Tường San, sinh năm 2000, hiện đang là sinh viên Đại học RMIT (Hà Nội). Cô nổi tiếng khi còn là một hot girl của Trung học phổ thông Phan Đình Phùng (Hà Nội). Tường San được các giám khảo đánh giá cao về sắc vóc, với chiều cao 1,7 m, số đo ba vòng 82-63-95 cm. Trong phần thi Head to head, người đẹp cũng thể hiện khả năng trình bày, phản biện lưu loát dù thuộc tốp nhỏ tuổi nhất của cuộc thi. Tường San sẽ nhận 100 triệu đồng, vương miện và cơ hội dự thi Miss Intercontinental. 

Hai gương mặt còn lại trong top 5 là Dương Thị Ngọc Thoa (Người đẹp Nhân ái) và Nguyễn Thị Thu Phương (Người đẹp Biển). Nhìn chung, top 5 cuộc thi có sắc vóc đồng đều, khả năng ứng xử lưu loát. 

Chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 diễn ra trong ba tiếng rưỡi. Các thí sinh lần lượt trải qua phần thi trình diễn áo dài (top 39), áo tắm (top 25), váy dạ hội (top 15), ứng xử (top 5). Chương trình bám sát format cuộc thi Miss World khi tôn vinh màn Dances of Vietnam, đề cao phần thi Người đẹp Nhân ái. Đêm thi có hỗ trợ của các tiết mục ca nhạc đến từ ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Chi Pu, Đông Nhi, Ái Phương, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên... 


Hoa hậu Thế giới Việt Nam - Miss World Việt Nam 2019 được tổ chức nhằm tìm kiếm ứng viên phù hợp dự thi Miss World. Cuộc thi khởi động từ đầu năm, với khoảng một nghìn hồ sơ đăng ký sơ khảo. Sau chung khảo tại TP HCM và Hạ Long (Quảng Ninh), 39 thí sinh được vào vòng chung kết ở Đà Nẵng. Từ ngày 20/7 đến 3/8, họ trải qua các phần thi phụ: Người đẹp truyền thông (Head to head), Người đẹp nhân ái, Người đẹp thời trang, Người đẹp biển, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao. Giám khảo cuộc thi năm nay gồm: Hoa hậu Hà Kiều Anh, Mai Phương Thúy, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng...


Các giải thưởng phụ tại Miss World Vietnam 2019

Người đẹp Truyền thông: Nguyễn Thị Quỳnh Nga
Người đẹp được yêu thích nhất: Hoàng Hải Thu
Người đẹp Áo dài: Nguyễn Thị Bích Thùy
Người đẹp có làn da đẹp nhất: Trần Đình Thạch Thảo
Người đẹp Thể thao: Nguyễn Phương Hoa
Người đẹp Tài năng: Lê Thanh Tú
Người đẹp Thời trang: Nguyễn Thị Thu Hiền
Người đẹp Biển: Nguyễn Thị Thu Phương.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Sân khấu được hướng theo đường nét thiết kế khoáng đạt, phóng khoáng, thể hiện sự trẻ trung và tươi mới. Sân khấu được chia ra làm hai chữ M W tạo ra hai trục catwalk theo hình chữ X, tạo ra sự đan chéo khiến sân khấu trở nên hấp dẫn hơn.

Chung kết Miss World Việt Nam - Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h10 hôm nay (3/8) trên kênh VTV1.

Quang cảnh buổi làm việc.

Chiều 2/8, UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với các cơ quan, địa phương và đơn vị để xem xét việc hỗ trợ, giúp đỡ đoàn làm phim “Bão ngầm” – Công ty TNHH Hãng phim Phương Sáng quay phim, ghi hình trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tác giả Hoàng Việt Quân.

Hoàng Việt Quân còn có những bút danh như: Hoàng Đa, Hoàng Anh, Hoàng Thu Ngôn, Phương Anh Thành, Huyền Trâm Yến, Tính Thị Mai, Chơvơmêx..., nguyên là Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái Khóa IV (2005- 2010) và là Phó Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Yên Bái.

Câu lạc bộ Kèn lá của Trường THPT Trạm Tấu thu hút nhiều học sinh tham gia, liên kết được với các khu du lịch trên địa bàn để quảng bá đến du khách.

Dù còn nhiều khó khăn và một chặng đường dài phía trước để thành công, song những việc làm đó thể hiện tình yêu, tinh thần trách nhiệm và mong muốn của người trẻ trong giữ gìn, phát huy các nét đẹp văn hóa dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục