Đưa Thị Mầu lên sân khấu cải lương

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/7/2021 | 8:53:50 AM

Đoàn cải lương Hoa Mai (Nhà hát Cải lương Hà Nội) đang dàn dựng vở Truân chuyên dải yếm đào. Vở diễn có nhân vật chính là Thị Mầu đã rất quen thuộc trên sân khấu chèo.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hiện tại, đoàn luyện tập theo nhóm nhỏ để đảm bảo các quy định phòng dịch. Tác phẩm dự kiến được công diễn sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Truân chuyên dải yếm đào có tác giả kịch bản là Lê Chí Trung, do NSND Hoàng Quỳnh Mai dàn dựng. Kịch bản lấy cảm hứng từ vở chèo Quan Âm Thị Kính này sẽ tập trung khắc họa nhân vật Thị Mầu. 

Nhóm thực hiện cũng sẽ mang tới hình ảnh Thị Mầu với màu sắc khác so với Thị Mầu đỏng đảnh, lẳng lơ của chèo. Nhân vật Thị Mầu trong vở diễn sẽ thể hiện khát vọng tự do trong tình yêu của người phụ nữ cũng như thông điệp bình đẳng giới. 

Các diễn viên tham gia gồm NSƯT Quang Thanh, NSƯT Thanh Vân, nghệ sĩ Thiên Hương, Minh Vương... Trong đó, vai Thị Mầu được giao cho nghệ sĩ trẻ Thiên Hương.

Ngoài Truân chuyên dải yếm đào của Đoàn cải lương Hoa Mai, sắp tới Nhà hát Cải lương Hà Nội cũng sẽ dàn dựng vở mới với đề tài hiện đại là Mong manh vùng sáng tối của tác giả Minh Nguyệt.

(Theo TNO)

Tags Thị mầu sân khấu cải lương

Các tin khác

Tiếng nói, chữ viết và tập quán là những nét văn hóa đặc sắc trong đời sống văn hóa của người Dao đã và đang được nhiều người Dao ở huyện Trấn Yên tiếp nối, lưu truyền lại bằng sự nhiệt huyết với văn hóa dân tộc.

Đan Trường và Thủy Tiên

Doanh nhân Thủy Tiên xác nhận, cô và Đan Trường đã chính thức "đường ai nấy đi". Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Khu tưởng niệm tâm linh thuộc Di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi.

Tỉnh Sơn La vừa tổ chức lễ khánh thành Khu tưởng niệm tâm linh thuộc giai đoạn 1, Dự án tôn tạo và phát huy giá trị Khu Di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi.

Hạn Khuống - nét đẹp văn hóa dân tộc Thái Mường Lò - Nghĩa Lộ. Ảnh: Thành Trung.

Trong từng bước đi xây dựng nông thôn mới (XDNTM) cần đặc biệt coi trọng, phát huy cao độ bản sắc văn hóa của bản làng bằng cách XDNTM gắn với phát triển du lịch do người dân tự tổ chức thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục