Việt Nam giành giải Grand Prix trong cuộc thi ''Thiên nhiên của Hành tinh''

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/10/2021 | 9:32:02 AM

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, hai chị em Trịnh Hiền Minh 9 tuổi và Trịnh Nhã Minh 6 tuổi ở Hà Nội, đã giành được giải Grand Prix trong cuộc thi tranh thiếu nhi quốc tế “Thiên nhiên của Hành tinh”.

Bức tranh “Bướm - những bông hoa tự vận động” của cháu Trịnh Nhã Minh.
Bức tranh “Bướm - những bông hoa tự vận động” của cháu Trịnh Nhã Minh.

Em Trịnh Hiền Minh giành giải với bức tranh "Nhành xuân”, "Chú bạch tuộc vui vẻ”, và em Trịnh Nhã Minh giành giải thưởng với bức tranh "Bướm - những bông hoa tự vận động”. 

Cuộc thi tranh quốc tế dành cho thiếu nhi "Thiên nhiên của Hành tinh” nằm trong khuôn khổ dự án "Thế giới qua con mắt trẻ thơ”. Đây là cuộc thi dành cho các em từ 3-18 tuổi, diễn ra từ 1/2 đến 1/6. Tranh của các em được trưng bày từ ngày 1-30/9 tại Vườn thực vật Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva (MGU) ở thủ đô Moskva, Nga. Tại triển lãm, người xem có thể mường tượng được những tư duy sâu lắng nhất, chân thực nhất qua tranh vẽ của các tác giả nhí mô tả thế giới thiên nhiên tươi đẹp xung quanh các em. Những tác phẩm xuất sắc nhất trong cuộc thi này có cơ hội tham dự Triển lãm tranh thiếu nhi quốc tế "Thế giới qua con mắt trẻ thơ” tại Nga và Ấn Độ. 

Nhà tổ chức cuộc thi, bà Maria Karpinskaya nhấn mạnh: "Tình yêu thiên nhiên là món quà trao cho mọi trẻ thơ từ khi mới chào đời, ngay cả khi trẻ không được lớn lên trong thiên nhiên, thì thiên nhiên vẫn là "người Mẹ" của mọi trẻ em trên Trái Đất, và Trái Đất đối với các em luôn là người bạn thân thiện. Chính Mẹ thiên nhiên và Trái Đất đem đến trong mỗi con người những tình cảm thăng hoa, tình yêu, tạo nên sự thiêng liêng của tự nhiên. Tất cả chúng ta đều là trẻ em của hành tinh Trái Đất và giống như những đứa trẻ, khi chúng ta gặp khó khăn, cần giúp đỡ, chúng ta quay về với nguồn cội của mình".



Bức tranh "Nhành xuân" của cháu Trịnh Hiền Minh 9 tuổi. 

Từ tình yêu với thiên nhiên, con người sản sinh ra tất cả những phẩm chất tốt đẹp nhất: tình yêu, sự cảm thông, lòng nhân hậu, lòng trắc ẩn, cảm giác hài hòa và vẻ đẹp, sự quan tâm, thân thiện, tò mò và trách nhiệm, can đảm và thận trọng, nhạy cảm và hiểu biết. Thiên nhiên trong sự đa dạng của nó vô cùng hài hòa: thiên nhiên giáo dục và dạy chúng ta suy nghĩ, cho chúng ta cảm giác về vẻ đẹp và lòng biết ơn.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Nhà hát Múa rối Thăng Long đang dàn dựng tiếp chương trình “Thế giới của chúng em” số 7, 8, 9 hướng đến phục vụ khán giả nhỏ tuổi dịp Giáng sinh và đón năm mới 2022.

Ngay khi thành phố Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều đơn vị nghệ thuật biểu diễn trên địa bàn Thủ đô đang khẩn trương chuẩn bị phục hồi. Dù xác định sẽ gặp nhiều khó khăn và thử thách, nhưng các nghệ sĩ vẫn quyết tâm dồn năng lượng sáng tạo, thổi bừng cảm hứng trong các dự án, tác phẩm mới đa dạng về loại hình, đề tài để sẵn sàng chào đón, phục vụ khán giả trong thời gian tới.

Múa sư tử mèo ở Lạng Sơn Ảnh: Duy Chiến.

Múa sư tử mèo được hình thành qua nhiều thế hệ và gắn bó lâu đời với đồng bào các dân tộc Tày, Nùng xứ Lạng. Hoạt động này diễn ra khi bản làng vào dịp lễ, tết, ngày truyền thống địa phương.

Bức “La cérémonie du thé” (Trà đàm) của Mai Trung Thứ.

Theo nhà phê bình mỹ thuật Lý Đợi, vào tối ngày 30/9 (Giờ Việt Nam), tại phiên đấu giá Peintres & Arts du Vietnam của nhà đấu giá Aguttes (Pháp) đã diễn ra phiên đấu giá tranh với 240 lô hàng chủ yếu là các bức tranh của các hoạ sỹ Việt và các hoạ sỹ vẽ về Việt Nam.

Trong ngày 10/10, ban tổ chức sẽ đưa ra 2 chủ đề, mỗi chủ đề có 3 giờ để các thí sinh săn tìm, ghi lại những bức ảnh đẹp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua những bức ảnh dự thi, "HUEFOTOur 2021" là dịp để mọi người gửi gắm tình cảm, quảng bá những hình ảnh về con người, văn hóa Huế đến bạn bè, du khách cả nước. Là một cách để góp phần kích cầu du lịch Huế sau thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục