Triển lãm mỹ thuật “Còn mãi với thời gian”

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/7/2022 | 7:50:22 AM

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức triển lãm mỹ thuật “Còn mãi với thời gian” từ ngày 20 đến 29-7, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Tác phẩm
Tác phẩm "Ca mổ trong hang sơ tán" của tác giả Trần Ngọc Hải.

Triển lãm gồm 69 tác phẩm mỹ thuật của 62 tác giả được lựa chọn trong sưu tập của hai bảo tàng, thể hiện những góc nhìn chân thực về hình tượng người chiến sĩ bộ đội, dân quân, y sĩ, bác sĩ...; những ký ức không quên về các cuộc chiến tranh đã qua và tình cảm, lòng tri ân đối với những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, liệt sĩ, thương binh và nhiều tấm gương bình dị đã lặng lẽ dâng hiến tuổi thanh xuân, góp phần vào thắng lợi chung của dân tộc.

Tiêu biểu có các tác phẩm: "Mở đường thắng lợi” (Ngô Mạnh Lân), "Nuôi quân” (Nguyễn Trọng Hợp), "Nguyễn Văn Trỗi” (Đạo Khánh), "Tô Vĩnh Diện chèn pháo” (Dương Hướng Minh), "Phan Đình Giót” (Huy Toàn), "Anh thương binh” (Phạm Mười), "Ca mổ trong hang sơ tán” (Trần Ngọc Hải), "Đêm trăng qua vọng gác” (Mai Long), "Đọc báo cho thương binh” (Trần Hữu Tê), "Bà má miền Trung” (Nguyễn Văn Chư), "Bài ca người mẹ” (Lê Duy Ứng)… Trong thời gian triển lãm còn có chương trình tọa đàm, giao lưu với các họa sĩ về chủ đề "Còn mãi với thời gian” vào 9h ngày 26-7.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong Chương trình

Tối 17/7, tại thành phố Yên Bái, Trung tâm RAM Entertainment Yên Bái tổ chức Chương trình nghệ thuật "Siêu sao hội tụ".

Tượng đài CSGT và PCCC từng bị một số hoạ sĩ, kiến trúc sư cho rằng chưa đảm bảo tính thẩm mỹ và

Chiều 15/7 Bộ Công an đã tổ chức nghiệm thu, chính thức đưa vào sử dụng quần thể tượng đài lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đặt tại khu vực Công viên Thống Nhất (TP.Hà Nội).

"Lâu đài của những số phận giao thoa" (nguyên tác: Il castello dei destini incrociati, 1969) mang đậm phong cách văn chương – Italo Calvino (1923-1985). Tác phẩm gồm một chuỗi truyện kể được chia thành hai phần khác nhau: "Lâu đài của những số phận giao thoa" và "Tửu quán của những số phận giao thoa".

Nhiếp ảnh gia - đạo diễn Vũ Thu Thảo (áo đen) trong vai trò nhà tổ chức Kid Baby Fashion - show diễn thời trang nhí diễn ra vào đầu tháng 7/2022 tại Quảng trường 19/8, TP Yên Bái.

Công việc của một nhiếp ảnh gia thường xuyên chụp ảnh cho các em nhỏ không chỉ mang lại cho Vũ Thu Thảo niềm vui đặc biệt mà còn là cơ duyên để cô đến với lĩnh vực thời trang trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục