Triển lãm ảnh “55 năm Mậu Thân 1968 - Những ký ức không phai”

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/12/2022 | 9:11:03 AM

Ngày 13-12, lễ khai mạc triển lãm ảnh “55 năm Mậu Thân 1968 - Những ký ức không phai” và Trưng bày chuyên đề “Hiệp định Paris về Việt Nam - Cánh cửa đến hòa bình” diễn ra tại Bảo tàng TP Cần Thơ.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm và trưng bày.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm và trưng bày.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động có ý nghĩa quan trọng của TP Cần Thơ như: Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2022); 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; 50 năm ngày ký Hiệp định Paris.


Hiện vật trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm ảnh "55 năm Mậu Thân 1968 - Những ký ức không phai”, quy tụ 60 hình ảnh và nhiều hiện vật quý giá. Qua đó khắc họa những câu chuyện, những ký ức lịch sử của quân và dân Cần Thơ nói riêng, khu vực Nam bộ và cả nước nói chung, trong kháng chiến chống ngoại xâm, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Triển lãm diễn ra từ ngày 13 đến 23-12.


Tư liệu được giới thiệu tại trưng bày chuyên đề "Hiệp định Paris về Việt Nam - Cánh cửa đến hòa bình”.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện còn có hoạt động trưng bày với chuyên đề "Hiệp định Paris về Việt Nam - Cánh cửa đến hòa bình”, gồm hơn 150 tư liệu, hiện vật, hình ảnh. Hoạt động khắc họa thời kỳ đấu tranh gian khổ, lâu dài và toàn diện của nhân dân Việt Nam trong quá trình đàm phán, ký kết và thi hành Hiệp định Paris, hướng đến hòa bình, độc lập, tự do cho đất nước. Trưng bày phục vụ khách tham quan từ ngày 13-12 đến ngày 10-4-2023.


Hoạt động triển lãm và trưng bày thu hút đông đảo giới trẻ đến tham quan, tìm hiểu.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ của nhân dân thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đi đôi với nhiệm vụ phát triển kinh tế, huyện Trạm Tấu luôn quan tâm, phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trên địa bàn.

“Trường Sa kì vĩ và gian lao” tập hợp 22 bút kí ấn tượng viết về quần đảo thiêng liêng của nhà văn Sương Nguyệt Minh.

Chương trình Ngày hội đọc sách và giao lưu "Sống như những đoá hoa" và ra mắt bộ ấn phẩm vinh danh những tấm gương anh hùng diễn ra ngày 12/12 tại trường THCS Tứ Liên, Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Cán bộ Bảo tàng tỉnh trao thư cảm ơn của ngành văn hóa cho gia đình ông Lê Đức Huy, thôn Làng Hơn, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình có công lưu trữ và bàn giao di vật bảo tàng (mâm đồng) của ông Bùi Quang Tạo tại Sở Chỉ huy thôn Làng Hơn.

Với bảo tàng, hiện vật là xương sống, là đặc trưng riêng biệt so với các thiết chế văn hóa khác. Cùng với công tác kiểm kê, bảo quản, trưng bày tuyên truyền giáo dục… thì công tác nghiên cứu, sưu tầm hiện vật luôn là nhiệm vụ trọng tâm của mỗi bảo tàng, trong đó sưu tầm hiện vật cách mạng, kháng chiến luôn là nhiệm vụ phải quan tâm của bảo tàng cả nước nói chung, Bảo tàng tỉnh Yên Bái nói riêng. Tuy vậy, đó cũng là công việc còn nhiều khó khăn, thách thức.

Nhà thiết kế Lan Hương và các người mẫu trình diễn bộ sưu tập Hành tinh phồn thịnh.

Tối 11/12, tại Lễ bế mạc Tuần lễ Thời trang tơ lụa quốc tế Thái Lan, Ban Tổ chức đã chính thức công bố và trao thưởng cho các nhà thiết kế đoạt giải Cuộc thi thiết kế lụa Thái quốc tế. Trong số 12 nhà thiết kế các nước lọt vào vòng chung kết, nhà thiết kế Lan Hương của Việt Nam với bộ sưu tập “Hành tinh phồn thịnh” đã được Ban Giám khảo trao giải Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục