Phụ nữ Yên Bái sôi nổi hưởng ứng Tuần lễ áo dài 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/3/2023 | 12:37:13 PM

YênBái - Hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài" từ ngày 1- 8/3, phụ nữ các cơ quan, đơn vị, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Yên Bái đều mặc áo dài; chụp ảnh mặc áo dài đưa lên các trang fanpage, mạng xã hội; đồng diễn dân vũ trong trang phục áo dài… để lan tỏa văn hóa áo dài, tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Các bà, các chị nhảy dân vũ trong trang phục áo dài tại Di tích lịch sử Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.
Các bà, các chị nhảy dân vũ trong trang phục áo dài tại Di tích lịch sử Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Hoạt động này cũng khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong phụ nữ toàn tỉnh, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.

Sau đây là một số hình ảnh hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài” năm 2023 của phụ nữ tỉnh Yên Bái:






Không khí làm việc tại UBND phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái rộn ràng hơn khi chị em phụ nữ cùng nhau diện những bộ áo dài nhiều màu sắc đến công sở.














Trên những con đường của thành phố Yên Bái những ngày tháng 3, không khó để bắt gặp hình ảnh phụ nữ duyên dáng trong tà áo dài truyền thống.





Các cô giáo Trường Tiểu học và THCS số 2 xã Y Can, huyện Trấn Yên duyên dáng trong tà áo dài.


Phụ nữ Báo Yên Bái hưởng ứng Tuần lễ áo dài với trang phục màu xanh dịu dàng.


Các bà, chị  hân hoan các vũ điệu trong tà áo dài truyền thống.


Hình ảnh chị em phụ nữ duyên dáng trong tà áo dài Việt dù ở công sở hay trong các dịp đi chơi đều  để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp đối với du khách gần xa khi đến Yên Bái - mảnh đất thân thiện, an toàn, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng”.

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành các quyết định xếp hạng 12 di tích quốc gia trên địa bàn các tỉnh: Hà Nam, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Nghệ An, Quảng Bình, Thái Nguyên, Quảng Nam và Đồng Tháp.

Tối 28/2, Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với các đơn vị trình diễn Chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 80 năm ngày ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam với chủ đề “ Đề cương Văn hóa Việt Nam - Ánh sáng - Niềm tin và khát vọng”.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt

Nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa điểm nhấn đánh dấu mốc 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943-2023). Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Đề cương về văn hóa Việt Nam - Những dấu ấn lịch sử" đã diễn ra tối 28/2 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo.

Một tác phẩm tranh cổ động đề tài

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chính thức phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục