Khánh thành nhà văn hoá thôn đặc biệt khó khăn tại xã Mường Lai

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/6/2023 | 2:09:36 PM

YênBái - Cán bộ và bà con nhân dân thôn 1 xã Mường Lai, huyện Lục Yên vừa tưng bừng tổ chức lễ khánh thành Nhà văn hóa thôn.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hóa thôn 1, xã Mường Lai.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hóa thôn 1, xã Mường Lai.

Sau 6 tháng thi công, Nhà văn hoá thôn 1, xã Mường Lai đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng trị giá gần 800 triệu đồng. Trong đó: nhà nước đầu tư 650 triệu đồng, nhân dân đóng góp 125 triệu đồng. Quá trình xây dựng, công trình Nhà văn hóa thôn 1 nhận được sự ủng hộ, tham gia của các cấp, các ngành huyện, xã… 

Nhà văn hoá thôn 1 có sức chứa trên 200 chỗ ngồi, sân bê tông rộng trên 300 mét vuông đảm bảo theo quy định. Được biết, từ khi có chủ trương làm nhà văn hoá thôn, nhân dân trong thôn đã đồng lòng, chung sức tự nguyện hiến đất, cây cối, góp tiền để san tạo mặt bằng xây dựng công trình.


Lãnh đạo Huyện ủy Lục Yên tặng hoa chúc mừng nhân dân thôn 1 xã Mường Lai 

Công trình là địa điểm hội họp, nơi sinh hoạt văn hóa - thể thao của nhân dân, nơi tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới quần chúng nhân dân trong thôn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc và xây dựng NTM.

Thôn 1, xã Mường Lai là một trong những thôn khó khăn nhất của xã Mường Lai. Trong những năm qua, được sự quan tâm sâu sát của Đảng uỷ, UBND xã và các ban, ngành, đoàn thể các cấp, cán bộ, đảng viên và toàn thể bà con nhân dân trong thôn đã đồng tâm, hợp lực để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đề ra.  
 
KĐT

Tags Lục Yên nhà văn hoá đặc biệt khó khăn bản sắc văn hóa

Các tin khác
Quang cảnh lễ phát động.

Ngày 20/6, nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức phát động Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 6 (KKV6), tôn vinh những tác giả xuất sắc, những tác phẩm báo chí ghi trọn những khoảnh khắc ấn tượng thông qua lăng kính nhiếp ảnh.

Viện hàn lâm Thu âm vừa ra thông báo, “chỉ những sáng tạo của con người mới đủ điều kiện” nhận Giải Grammy. Điều kiện mới của đơn vị tổ chức và trao giải thưởng Grammy nhằm hạn chế việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành âm nhạc.

Ban tổ chức trao Giấy Chứng nhận tham dự Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2023 cho trại viên.

Ngày 18/6, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức bế mạc Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2023 sau 7 ngày làm việc nhiệt tình, hăng say và đầy trách nhiệm.

Triển lãm thu hút đông đảo công chúng yêu mỹ thuật đến tham quan.

Ngày 17/6, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm Nghệ thuật minh hoạ báo chí xuất bản Việt Nam 2023 do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục