Bế mạc Trại sáng tác Văn học trẻ Yên Bái năm 2023

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/6/2023 | 4:02:00 PM

YênBái - Ngày 18/6, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức bế mạc Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2023 sau 7 ngày làm việc nhiệt tình, hăng say và đầy trách nhiệm.

Ban tổ chức trao Giấy Chứng nhận tham dự Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2023 cho trại viên.
Ban tổ chức trao Giấy Chứng nhận tham dự Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2023 cho trại viên.


Trong 3 ngày từ 12 đến 14/6, 15 trại viên đã được truyền đạt các kiến thức về "Thơ và những vấn đề của thơ hôm nay”, "Kỹ năng sáng tác thơ dành cho tác giả trẻ”, "Dòng chảy văn học trong xã hội đương đại” và "Kỹ năng viết truyện ngắn, tản văn dành cho tác giả trẻ”; 1 ngày tham gia thực tế sáng tác tại huyện Yên Bình và 2 ngày hoàn thiện tác phẩm. 

Kết thúc thời gian dự Trại, 42 tác phẩm bao gồm sáng tác cũ và mới của các trại viên đã được các thầy giáo là những nhà văn, nhà thơ có nhiều kinh nghiệm sáng tác, thẩm định ở Trung ương tổ chức đánh giá, nhận xét. Qua đó, đã chỉ ra những điểm được và những điều chưa được trong mỗi tác phẩm, giúp các tác giả tiếp tục phát huy những mặt mạnh và hoàn thiện tay bút. 

Bế mạc Trại, Ban Tổ chức đã tổ chức chương trình Tọa đàm với chủ đề "Người viết trẻ muốn gì” để được lắng nghe những ý kiến nhiều chiều từ lớp nhà văn, nhà thơ gạo cội và từ chính lực lượng sáng tác trẻ của tỉnh, từ đó tìm ra những giải pháp phù hợp nhằm bồi dưỡng, phát triển đội ngũ các tác giả văn học trẻ đáp ứng yêu cầu hiện nay. 

Với 7 tham luận tâm huyết, tọa đàm đã đem lại nhiều hiệu ứng tích cực đối với lực lượng trẻ. Họ đã thấy được trách nhiệm trong sáng tạo và vai trò là chủ thể để cố gắng hoàn thiện mình hơn nữa. Đồng thời, tọa đàm cũng giúp các nhà quản lý, các văn nghệ sĩ đi trước thấu hiểu, kịp thời tham mưu, hoạch định những chính sách cụ thể, hiệu quả cho việc phát triển đội ngũ sáng tác trẻ, trong đó có sáng tác văn học.
 
Cũng trong dịp này, các tác giả trẻ đã tiến hành công bố các tác phẩm mới sáng tác trong thời gian tham dự Trại; Ban tổ chức đã trao Giấy Chứng nhận tham dự Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2023 cho 15 trại viên. 

Hoài Anh

Tags văn học nghệ thuật trại sáng tác văn học trẻ tác phẩm

Các tin khác
Triển lãm thu hút đông đảo công chúng yêu mỹ thuật đến tham quan.

Ngày 17/6, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm Nghệ thuật minh hoạ báo chí xuất bản Việt Nam 2023 do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Khung cảnh buổi họp báo ra mắt phim.

Bộ phim tài liệu điện ảnh "VIETNAM - where are you?" nói về hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam đến World Cup 2023 do nhà sản xuất ViewFinder tổ chức đã ra mắt giới truyền thông vào sáng 16.6 tại TPHCM.

Buổi họp báo giải báo chí quốc gia lần thứ XVII, năm 2022.

Sáng 16-6, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia tổ chức họp báo giải báo chí quốc gia lần thứ XVII.

Người dân chơi thể thao tại nhà văn hóa thôn Tân Bình, xã Tân Hương, huyện Yên Bình.

Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Yên Bình đã tập trung chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng, cải tạo các thiết chế văn hóa ở cơ sở; phối hợp với người dân tổ chức đa dạng các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục