Phong trào làm nên cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền thành phố với nhân dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/6/2023 | 7:48:28 AM

YênBái - Phong trào VHVN quần chúng ở thành phố Yên Bái góp phần lan tỏa các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền thành phố với nhân dân trong việc tuyên truyền, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Phần trình diễn trang phục áo dài ấn tượng tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng thành phố Yên Bái năm 2023.
Phần trình diễn trang phục áo dài ấn tượng tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng thành phố Yên Bái năm 2023.

Vào mỗi tối cuối tuần, tại nhà văn hóa tổ dân phố số 2, phường Yên Thịnh lại sôi động tiếng nhạc cùng những bước nhảy, điệu múa uyển chuyển và niềm vui trên khuôn mặt rạng rỡ của các thành viên đội văn nghệ.

Bớt chút thời gian giải lao, chị Phạm Thị Thu Hằng - thành viên Đội Văn nghệ tổ dân phố 2 phấn khởi cho biết: "Chị em chúng tôi dù ở lứa tuổi, ngành nghề khác nhau nhưng cùng chung tình yêu văn nghệ nên thường tập trung sinh hoạt múa hát. Nhờ có văn nghệ mà mọi người được giao lưu, gặp gỡ, tăng tình đoàn kết, gắn bó trong cuộc sống”. 

Những năm qua, phong trào văn hóa, văn nghệ (VHVN) trên địa bàn thành phố Yên Bái đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho nhân dân. Để duy trì, lan tỏa sâu rộng phong trào VHVN quần chúng, các xã, phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ đầu xuân, dịp lễ hội, hội thi liên hoan văn hóa, nghệ thuật cho các câu lạc bộ (CLB) văn nghệ tại cơ sở.  

Thành phố Yên Bái hiện có hơn 180 CLB VHVN, thể dục thể thao hoạt động tại 15 xã, phường, tạo sức hấp dẫn và lan tỏa phong trào trong cộng đồng dân cư. Nhiều địa phương có phong trào phát triển mạnh như các phường Nam Cường, Yên Thịnh, Đồng Tâm, Nguyễn Thái Học… 

Thành phố cũng khuyến khích các CLB VHVN tổ chức buổi tập huấn cho thành viên trở thành những hạt nhân văn nghệ tại cơ sở. Bên cạnh đó, công tác đầu tư cơ sở vật chất cũng được quan tâm, nhiều nhà văn hóa được xây mới có sân khấu trang bị ánh sáng, hệ thống âm thanh và các thiết bị phụ trợ, đáp ứng yêu cầu tập luyện, biểu diễn dân ca, dân vũ… Qua đó, tạo điều kiện cho phong trào VHVN quần chúng phát triển rộng khắp với nhiều nhân tố tích cực. 

Vừa qua, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng - Trình diễn trang phục áo dài của thành phố đã thu hút gần 400 diễn viên không chuyên của 15 đoàn nghệ thuật quần chúng xã, phường. Hội diễn được đánh giá có chất lượng với 60 tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng thể loại đa dạng, nội dung phong phú, hấp dẫn được đầu tư công phu, bài bản. Đặc biệt, chương trình có phần trình diễn trang phục áo dài mang lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Tham gia biểu diễn tại chương trình, chị Vũ Ngọc Anh - diễn viên Đoàn Nghệ thuật quần chúng xã Âu Lâu phấn khởi chia sẻ: "Tôi rất tự hào và hạnh phúc khi được tham gia Hội diễn. Mọi người trong Đoàn luôn nhiệt tình động viên, giúp đỡ nhau cùng cố gắng để tạo nên những tiết mục hay nhất”. 

Thông qua các hoạt động, hội thi VHVN sôi nổi đã góp phần nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho nhân dân, gắn kết tình làng, nghĩa xóm, đưa Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phát triển sâu rộng, thực chất và bền vững. 

Bà Tạ Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái cho biết: "Phong trào VHVN quần chúng góp phần lan tỏa các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền thành phố với nhân dân trong việc tuyên truyền, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Thời gian tới, thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ phát triển Phong trào VHVN quần chúng tại cơ sở và đề ra các giải pháp định hướng phát triển VHVN, bồi đắp và làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân thành phố”.

Thu Trang

Tags Thành phố Yên Bái văn hóa văn nghệ đoàn kết hạnh phúc

Các tin khác
Khu di tích Cổ Loa.

Bộ VHTT&DL vừa có quyết định, cho phép Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Viện khảo cổ học tiến hành khai quật bổ sung khu vực dự kiến xây dựng đền thờ Ngô Quyền tại Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa (xã Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội).

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hóa thôn 1, xã Mường Lai.

Cán bộ và bà con nhân dân thôn 1 xã Mường Lai, huyện Lục Yên vừa tưng bừng tổ chức lễ khánh thành Nhà văn hóa thôn.

Quang cảnh lễ phát động.

Ngày 20/6, nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức phát động Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 6 (KKV6), tôn vinh những tác giả xuất sắc, những tác phẩm báo chí ghi trọn những khoảnh khắc ấn tượng thông qua lăng kính nhiếp ảnh.

Viện hàn lâm Thu âm vừa ra thông báo, “chỉ những sáng tạo của con người mới đủ điều kiện” nhận Giải Grammy. Điều kiện mới của đơn vị tổ chức và trao giải thưởng Grammy nhằm hạn chế việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành âm nhạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục