Ngày hội Pay Tái xã Lâm Thượng huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/8/2023 | 8:05:57 AM

YênBái - Tết “Pay tái” (”Pây tái”) là tết truyền thống có từ lâu đời của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng huyện Lục Yên được tổ chức vào ngày 14 tháng Bảy âm lịch. Đây là dịp để con rể, cháu ngoại dâng lễ vật cúng tổ tiên bên ngoại, cũng là dịp để con gái sau khi đi lấy chồng trở về tri ân, báo hiếu công ơn cha mẹ đã sinh thành, dưỡng dục.


Ngày hội "Pay Tái” xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên được tổ chức vào ngày Chủ nhật 27/8/2023 (tức ngày 12 tháng 7 năm âm lịch), tại Sân vận động trung tâm xã



(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Tags Ngày hội Pay Tái xã Lâm Thượng huyện Lục Yên

Các tin khác

Ngày hội văn hóa dân tộc Dao xã Tân Phượng - huyện Lục Yên sẽ diễn ra vào 19/8 (tức mùng 4 tháng 7 âm lịch) tại Trường TH&THCS Tân Phượng.

Lễ hội văn hóa - du lịch Mường Lò hàng năm với đã trở thành sự kiện văn hóa, du lịch thu hút hàng vạn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

Thời gian qua, thị xã Nghĩa Lộ đã làm tốt công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của các dân tộc gắn với phát triển du lịch.

Nhiều bạn trẻ thăm quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái để hiểu thêm về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc.

Dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Bảo tàng tỉnh Yên Bái là nơi mà nhiều người chọn làm điểm dừng chân. Gian trưng bày những tài liệu và hiện vật giai đoạn Cách mạng Tháng Tám của Bảo tàng nằm trên gác hai, tuy không rộng, không nhiều hiện vật nhưng bài trí khoa học và trang trọng, giúp người thăm quan, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu rõ thêm một thời sục sôi cách mạng.

Ảnh minh họa

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã ban hành công văn số 748/VHCS-VNQC gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố về tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục